Đòi nợ bằng tiết lợn, mắm tôm và cá thối

20:54, 23/07/2013
|

(VnMedia) - Do không biết nơi ở của chị T, Khu đã tìm đến nhà của bà N. (mẹ của chị T.) và tổ chức cho đồng bọn đổ dầu luyn, tiết lợn, mắm tôm và cá thối vào cửa nhà bà N nhằm gây áp lực, ép gia đình phải hối thúc chị T trả nợ cho Khu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh hoạ

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa làm rõ nhóm đối tượng đổ chất bẩn vào nhà bà Đậu Thị N. (ở phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội) nhằm mục đích đe dọa để đòi tiền do nợ nần.

Nhóm đối tượng này gồm 4 người: Đặng Xuân Khu (tức Tuấn, sinh năm 1975, trú tại Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân); Đỗ Đức Tuất (tức Hùng, sinh năm 1982, trú tại Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ); Nguyễn Anh Đạt (sinh năm 1990, trú tại Viên Châu 1, An Tường, tỉnh Tuyên Quang) và Lâm Tuấn Đạt (sinh năm 1986, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa). 
 
Theo tài liệu tại cơ quan công an, liên tiếp trong những ngày cuối tháng 5/2013, nhà bà N. bị một số đối tượng đổ các loại chất bẩn, chất thải như mắm tôm, dầu luyn, tiết lợn và cá thối vào nhà. Hoạt động của các đối tượng xấu diễn ra vào ban đêm, gây hoang mang cho chủ nhà và những người hàng xóm.

Vào cuộc điều tra, đến giữa tháng 7/2013, Phòng Cảnh sát Hình sự, công an Hà Nội đã làm rõ đối tượng chủ mưu gây ra các vụ đổ chất bẩn vào nhà bà N. là Đặng Xuân Khu.

Tại cơ quan điều tra, Khu bước đầu khai nhận, cách đây 2 năm Khu đã cho chị Hoàng Thanh T. (con gái bà N.) vay 100 triệu đồng. Quá hẹn từ lâu nhưng chị T vẫn chưa thanh toán nợ. Nhiều liên hệ với chị T để đòi nợ nhưng không được nên Khu đã tìm đến nhà bà N. để thông báo về món nợ của chị T và nhờ gia đình tác động nhưng không được.

Sau nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa nếu chị T không thanh toán nợ, gia đình sẽ không được sống yên ổn, Khu đã tổ chức cho ba đối tượng Anh Đạt, Tuấn và Tuấn Đạt đổ dầu luyn, tiết lợn, mắm tôm và cá thối vào cửa nhà bà N nhằm gây áp lực, ép gia đình phải hối thúc chị T trả nợ cho Khu.

Hiện, cơ quan công an đã lập hồ sơ, xử lý 4 đối tượng trên về hành vi “Gây ảnh hưởng đến việc giữ gìn vệ sinh chung”.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc