Lại dùng súng uy hiếp cướp tiệm vàng

07:13, 10/06/2013
|

(VnMedia) - Đối tượng dừng xe máy trước tiệm vàng Hạnh Thúy, rồi đội nguyên mũ bảo hiểm đi vào, rút súng từ trong túi xách đeo bên hông đe dọa chủ tiệm cướp vàng...

Ảnh minh họa
Tên cướp vơ vét vàng trong tủ kính. Hình ảnh ghi lại từ clip

Vụ cướp táo tợn trên xảy ra vào khoảng 11h ngày 9/6, tại tiệm vàng Hạnh Thúy ở mỏ sắt Trại Cau (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên). Vụ cướp đã được camera trong tiệm vàng ghi lại.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, một thanh niên đi xe máy tới trước tiệm vàng Hạnh Thúy thì dừng xe.  Nam thanh niên này đội nguyên mũ bảo hiểm đi vào cửa hàng rồi rút khẩu súng tự chế từ trong túi xách ra đe dọa chủ tiệm vàng.

Hình ảnh từ camera ghi lại sự việc cho thấy, vợ chồng chủ tiệm vàng đã dùng ghế, gạch đá chống trả quyết liệt và hô hoán người dân vây bắt. Chủ tiệm vàng còn lấy búa ra phá xe máy của đối tượng.

Ảnh minh họa
Một người bị đối tượng bắn trúng cánh tay. Hình ảnh ghi lại từ clip  


Trong khi đó, tên cướp ở phía trong dùng súng đập tủ kính, vơ vét vàng bỏ vào túi. Sau đó, hắn ta chạy ra ngoài thì bị người dân đuổi đánh. Tên cướp đã dùng súng bắn bị thương một người ở cánh tay rồi bỏ chạy.

Tuy nhiên, cảnh sát đã xuất hiện kịp thời, cùng người dân bắt giữ đối tượng.

Chiều cùng ngày, video ghi lại hình ảnh vụ cướp đã được đưa lên mạng Internet.

Cũng trong chiều ngày 9/6, lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên đã xác nhận sự việc trên với báo chí và cho biết đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn đã bị bắt giữ.

Ông Nguyễn Quang  Sơn - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Đồng Hỷ cũng cho biết, đối tượng đã bị bắt giữ. Tuy nhiên, do đang điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin đầy đủ về danh tính và vụ việc.

Danh tính tên cướp đã được xác định là Bùi Văn An (sinh năm 1982, quê ở xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

Theo điều tra ban đầu, An là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định. An một mình cầm súng đi cướp, không có đồng bọn. Trong vụ cướp này, An đã mang hai khẩu súng, một khẩu là súng thể thao và một khẩu tự chế.

Cơ quan công an cũng xác định, số vàng An đã lấy cho vào túi tương đương 130 chỉ vàng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc