Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu báo cáo vụ 2 tấn bạch tuộc thối

07:07, 10/06/2013
|

(VnMedia)- Chiều ngày 09/6/2013, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương báo cáo đầy đủ, khách quan toàn bộ diễn biến quá trình giải quyết vụ việc bắt giữ 2 tấn bạch tuộc thối.

 Ảnh minh họa

 Hơn 2 tấn bạch tuộc bị tạm giữ hiện đã chảy nước, thối nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có phương án giải quyết dứt điểm.


Liên quan đến việc Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra, xử lý đối với xe tải biển số 14C- 065.38 chở bạch tuộc vào hồi 23h00 ngày 27/5/2013 tại thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, chiều ngày 09/6/2013, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương báo cáo đầy đủ, khách quan toàn bộ diễn biến quá trình giải quyết vụ việc; giao Chánh Thanh tra Bộ Công an kiểm tra lại toàn bộ vụ việc, làm rõ đúng, sai, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm và nếu sai phạm đó dẫn đến hậu quả thiệt hại thì phải bồi thường.

Kết quả thực hiện báo cáo Bộ trưởng trước ngày 15/6/2013; đồng thời thông tin cho các cơ quan báo chí biết.

Trước đó, vào 23g ngày 27/5, cảnh sát môi trường Hải Dương đã tạm giữ hơn 2 tấn bạch tuộc  tại thị xã Chí Linh vì không có giấy kiểm dịch. Đây là số bạch tuộc của hơn 40 chủ hàng khai thác, kinh doanh đang trên đường vận chuyển từ huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh ra Móng Cái, Quảng Ninh tiêu thụ.

Ngay trong sáng 28/5, gần chục hộ dân đã bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra Bắc để giải quyết và cho rằng công an giữ lô hàng là không đúng các quy định của pháp luật. Cơ quan chức năng cũng không có biện pháp bảo quản khiến toàn bộ lô hàng hơn 2 tấn bạch tuộc bị hư hỏng, bốc mùi hôi thối, không thể tiêu thụ được nữa.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trung Hải, đại diện cho các hộ dân cho biết: “Từ ba năm nay chúng tôi vẫn vận chuyển bạch tuộc ra miền Bắc và một số lần bị kiểm tra nhưng chưa lần nào bị bắt giữ. Theo thông tư số 32/2012 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, thủy sản không phải kiểm dịch nếu không xuất xứ từ vùng có dịch. Đến nay tại thành phồ Hồ Chí Minh chưa có nơi nào công bố bạch tuộc có dịch nên Công an Hải Dương không thể giữ hàng của chúng tôi với lý do không có giấy kiểm dịch”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc