Phát hiện pháo khủng trong túi đồ của khách

14:52, 14/01/2013
|

(VnMedia)- Vô tình kiểm tra chiếc xe khách tuyến Hà Nội- Lào Cai, lực lượng chức năng đã phát hiện trong khoang chứa đồ của hành khách có 25 kg pháo nổ.

.

 Ảnh minh họa

 Ảnh: Minh hoạ


Sự việc xảy ra vào khoảng 20h30 phút tối 13/1/2013, tại ngã ba đường Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt, Hà Nội). Thời điểm trên, tổ công tác Y9/141 do Trung tá Đoàn Văn Hòa làm chỉ huy, ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra chiếc xe khách BKS 30X – 9740 tuyến Hà Nội – Lào Cai vì có nhiều dấu hiệu bất thường.

Đúng như phán đoán, tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong khoang chứa hàng dưới gầm xe có một số túi xách du lịch đựng 98 bánh pháo nổ (tương đương khoảng 25kg pháo nổ).

Lái xe Nguyễn Văn Trường (SN 1962, trú tại thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) khai nhận, toàn bộ số pháo đó có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc và là hàng của hành khách gửi. Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra cả lái xe và phụ xe vẫn chưa nhớ ra được chủ nhân đích thực của số pháo trên gửi để vận chuyển.

Ngay lập tức, Tổ công tác Y9 đã bàn giao toàn bộ số pháo trên và đối tượng liên quan về công an phường Mai Dịch để tiếp tục điều tra và làm rõ.

Trước đó, khoảng 20h15 phút cùng ngày, tổ công tác Y15/141 do Trung tá Lê Tú (tổ trưởng), chốt chặn tại khu vực đường tàu tàu QL32, đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với 3 thanh niên đi xe Honda Lead BKS 21B1 – 066.89 với lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Quá trình kiểm tra, thanh niên cầm lái không xuất trình được đăng ký xe và các giấy tờ liên quan. Xác định chiếc xe có “nhiều vấn đề”, nên lực lượng chức năng đã yêu cầu các đối tượng thành khẩn khai báo.

Sau một hồi quanh co, các đối tượng đành thừa nhận chiếc xe được các đối tượng “nhảy” tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái lúc 15h chiều cùng ngày. “Bọn em đang trên đường mang xe ra Hà nội tiêu thụ thì bị các anh kiểm tra và bắt giữ” – một đối tượng nói.

Danh tính của 3 thanh niên được xác định là Lương Văn Cường (SN 1986, trú tại xóm Bến Cuối, xã Trung Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình); Lê Sỹ Hùng (SN 1989, trú tại Văn Tiến, Yên Bái) và Nguyễn Tiến Đạt (SN 1990, trú tổ 17, phường Yên Ninh, Yên Bái).

Tất cả các đối tượng và tang vật được bàn giao cho cơ quan công an làm rõ.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc