Bệnh nhân sát hại nữ điều dưỡng từng giết bố

18:51, 13/01/2013
|

(VnMedia) - Thông tin từ phía gia đình bệnh nhân sát hại nữ điều dưỡng Phạm Thị Xuân (SN 1983), Đỗ Văn Việt đã từng giết chết người cha của mình và một hàng xóm sống cạnh nhà...

Như VnMedia đã đưa tin, khoảng 13h ngày 5/1, tại khu điều dưỡng tâm thần Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội, chị Phạm Thị Xuân (SN 1983, cán bộ điều dưỡng) đang chăm sóc cho bệnh nhân
thì bất ngờ bị Đỗ Văn Việt (SN 1973, trú tại Vạn Phúc, Hà Đông, là bệnh nhân tâm thần) dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người mặc cho chị Xuân kêu cứu, và tìm cách chạy thoát.

Ngay sau đó chị Xuân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng, đến 15h15 cùng ngày chị Xuân đã tử vong.

Ảnh minh họa
Khu điều dưỡng, nơi xảy ra án mạng

Sát thủ từng giết bố và một người hàng xóm

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Xứng, Giám đốc Trung Tâm điều dưỡng tâm thần Hà Nội cho biết, chị Xuân làm việc tại khu điều trị dưỡng từ năm 2002. Chị là một người tận tụy, rất có trách nhiệm trong công việc và được mọi người vô cùng yêu mến.

Hôm sự việc xảy ra, chị Xuân nhận nhiệm vụ của cơ quan trực bếp hôm đó nên chị đến sớm hơn mọi người để sửa soạn và chuẩn bị mọi thứ. Sự việc đau lòng này khiến mọi người trong khu điều trị vô cùng thương xót.

Về bệnh nhân Đỗ Văn Việt, ông Xứng cho hay, Việt không phải là một bệnh nhân mới của Trung tâm, được người nhà cho vào đây từ 2009. Việt có sức vóc khá tốt và cao lớn. “So với nhiều bệnh nhân khác Việt ngoan hiền và dễ bảo hơn. Hành vi của Việt hôm 5/1 là vô cùng bất ngờ và không có dấu hiệu phát bệnh nào”, ông Xứng nói.

Cũng theo thông tin từ vị giám đốc này, sau khi đâm chị Xuân, hắn liền chạy về dùng dao chém thẳng vào cán bộ trực tại khu điều trị nơi Việt đang sống nhưng không trúng. Sau đó hắn kéo tuột một bệnh nhận ở cùng phòng với hắn chạy vào phòng cố thủ đến tận sáng hôm sau mới buông dao chịu bắt giữ.

Ngoài ra, ông Xứng cũng cho biết, thông tin từ phía người nhà bệnh nhân Việt báo cho Trung tâm rằng, Việt đã từng giết chết người cha của mình và một hàng xóm sống cạnh nhà. 
 
Quặn lòng người chồng nạn nhân

Tìm đến gia đình nạn nhân chị Phạm Thị Xuân, phóng viên không khỏi xót xa cho cảnh hai con trẻ mất mẹ, người chồng mất vợ.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà trống trải, anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1983), chồng của nạn nhân vẫn chưa hết đau xót sau tai họa bất ngờ ập đến với gia đình.

Anh Hùng nhớ lại, hôm xảy ra sự việc là ngày thứ 7. Sau bữa cơm trưa, anh chị vẫn còn ngồi nghe hai con là cháu Nguyễn Bảo Ngân (6 tuổi) và cháu Nguyễn Bảo Anh (3 tuổi) vui đùa hát hò. Đến khoảng 13h kém thì chị Xuân dắt xe đi làm, còn anh đưa hai con đi ngủ.

Chỉ sau nửa tiếng đồng hồ, anh nhận được điện thoại của bố mình là ông Nguyễn Đức Xuyên cùng làm tại khu điều trị báo rằng cần lên cơ quan có việc gấp. Trên đường đi thì gặp xe cấp cứu đi ngang qua, linh tính báo có chuyện chẳng lành, anh đã theo xe ô tô đến bệnh viện.

Tại bệnh viện, đập vào mắt anh là hình ảnh người vợ được cuốn trong mấy chiếc chăn ướt đẫm máu, đầu tóc bê bết. Anh cùng một số nhân viên cùng cơ quan rối rít gọi bác sĩ. Vợ anh nhanh chóng được đưa vào phòng cấp cứu, nhưng vì vết thương quá nặng nên chừng hai tiếng sau thì chị tử vong.

“Từ hôm mẹ mất, cháu lớn chẳng dám về nhà mà nghỉ học và ở bên ông bà. Cháu khóc nhiều và không tin là mẹ mình đã mất. Còn cháu nhỏ 3 tuổi thì dường  như chưa ý thức được, cũng vẫn nô đùa rồi thi thoảng lại quay ra đòi mẹ”, anh Hùng nói với đôi mắt thất thần, ngân ngấn lệ.

Anh Hùng cho biết, giờ bản thân không biết sống sao để nuôi hai con. Gia đình vốn đã khó khăn giờ vắng đi người vợ lại khó khăn trăm bề. “Hung thủ gây ra sự việc là đối tượng đặc biệt. Người đã mất thì chẳng thể lấy lại được. Tôi chỉ mong sao, các cơ quan chức năng xem xét vụ việc sao cho hợp tình hợp lý, có chế độ hỗ trợ giúp đỡ để hai cháu nhỏ bớt phần thiệt thòi”, anh Hùng nghẹn ngào tâm sự.

Hiện nay, đối tượng Đỗ Văn Việt đang được công an huyện Ba Vì bắt giam để tiến hành điều tra, lập hồ sơ xử lý.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc