Kẻ móc túi "siêu đẳng" giữa Thủ đô sa lưới

13:58, 14/01/2013
|

(VnMedia) - Mới học hết lớp 6 rồi sống lang thang, có tới 6 tiền án và 2 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản, nhưng Nguyễn Tuấn Sơn vẫn thường xuyên hành nghề móc túi tại điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy.

Ảnh minh họa
Nguyễn Tuấn Sơn tại cơ quan điều tra

Ngày 13/1, Tổ công tác số 10 thuộc Kế hoạch 142 (Công an TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Tuấn Sơn (SN 1974, ở phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Trước đó, trưa ngày 12/1, Sơn ra ngồi đợi sẵn ở điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy. Khi xe tuyến 32 (Giáp Bát - Nhổn) vừa đáp lại đón khách, Sơn phát hiện một phụ nữ khoảng 25 tuổi có vẻ hớ hênh đang lao ra lên xe. Sơn cũng lập tức lao theo ngay phía sau rồi nhẹ nhàng thò tay vào túi áo khoác của chị này rút ra chiếc điện thoại Nokia.

Lúc này, người phụ nữ đang cố bước lên xe cùng nhiều người khác nên không thể biết được hành động của Sơn. Xe buýt đóng cửa chạy tiếp thì Sơn cũng quay đầu bỏ đi. Gã vừa quay đầu lại thì nhóm trinh sát đã ập tới. Gã ném vội chiếc điện thoại xuống đất định tẩu tán nhưng không kịp. Các chiến sĩ làm nhiệm vụ đã phối hợp với một số sinh viên tóm gọn đối tượng.
 
Trong khi đó, người phụ nữ kia vẫn đi trên xe mà không hề hay biết. Đi được một quãng xa người phụ nữ này mới nhận ra mình mất điện thoại và gọi vào số của mình kiểm tra.
 
Được biết, Nguyễn Tuấn Sơn là kẻ đã có tới 6 tiền án và 2 tiền sự hầu hết đều liên quan hành vi trộm cắp tài sản. Sơn mới học hết lớp 6 rồi sống lang thang, trộm cắp.
 
Những người qua lại điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy, có những người đã quen thuộc khuôn mặt của Sơn. Gã thường lảng vảng ở đây để loại dụng sơ hở, móc túi hành khách. 
 
Thời gian gần đây, tổ công tác số 10 cũng như Kế hoạch 142/HN, gồm các trinh sát trẻ đang hoạt động khá hiệu quả và được nhiều sinh viên đi lại trên các tuyến xe buýt hưởng ứng. Một trinh sát tổ 10 cho biết, không ít vụ bắt trộm tại bến xe buýt là nhờ sự hỗ trợ của các bạn sinh viên.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc