Nhận hối lộ, 2 cảnh sát giao thông bị truy tố

16:23, 04/08/2012
|

(VnMedia) - Ngày 3/8, Viện KSND Tối cao cho biết cơ quan này vừa ra cáo trạng truy tố nguyên Thiếu tá Lê Hồng Duân (37 tuổi, nguyên thiếu tá Phòng cảnh sát giao thông Công an Thanh Hoá), Nguyễn Thanh Hải (27 tuổi, trung úy) về hành vi nhận hối lộ, theo Điều 279 Bộ luật Hình sự.

Cùng bị truy tố về tội danh này còn có ông Nguyễn Văn Đôi (49 tuổi) trú tại xã Tùng Lâm, Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Theo cáo trạng, tối 31/7/2011, mặc dù không có trong kế hoạch tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ về việc lập điểm kiểm soát trên QL 1A, nhưng ông Lê Hồng Duân đã cho tổ tuần tra của mình lập điểm ngay trước nhà ông Nguyễn Văn Đôi.

Tại đây, tổ tuần tra kiểm soát đã cho dừng, kiểm tra xe không ghi vào sổ kế hoạch và nhật ký tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ. Khi phát hiện xe chở gỗ có dấu hiệu vi phạm về vận chuyển hàng hóa, tổ của ông Duân đã không lập biên bản xử lý hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền để xử lý. Điều này trái với quy định pháp luật.

Thấy xe chở gỗ mang BKS: 47P – 1532 của Nguyễn Xuân Tình do Hồ Tấn Phương điều khiển đi theo hướng từ Nghệ An ra Hà Nội nên Duân đã đòi kiểm tra, sách nhiễu đòi và đã nhận hối lộ 5 triệu đồng. Lúc này nhà báo Hoàng Khương của Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh cũng có mặt trên xe.

Liên quan vụ án, ngoài 3 bị can bị truy tố còn có một số cán bộ khác thuộc tổ tuần tra kiểm soát của ông Duân nhưng cơ quan tố tụng nhận thấy chưa đến mức phải xử lý hình sự nên VKSND tối cao yêu cầu cơ quan CSĐT - Bộ Công an kiến nghị Công an tỉnh Thanh Hóa xem xét xử lý hành chính.

Theo cơ quan công tố, hành vi của tài xế đủ yếu tố cấu thành tội Đưa hối lộ. Tuy nhiên do chủ động tố cáo trước khi cơ quan chức năng khởi tố, tích cực phối hợp làm sáng tỏ hành vi nhận hối lộ, người này được miễn trách nhiệm hình sự.

Vụ án được giao TAND tỉnh Thanh Hóa xét xử.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc