Bắt thêm một đối tượng vụ giết vọoc dã man

07:14, 04/08/2012
|
(VnMedia) - Cơ quan điều tra hình sự Quân đoàn 3 đã bắt giữ Hà Văn Quế, người được cho là dùng súng bắn 2 con voọc quý và bán cho nhóm quân nhân.

>>
Tước danh hiệu chiến sĩ quân nhân hành hạ voọc dã man
>>
Cần nghiêm trị quân nhân giết voọc dã man
>> Xác định danh tính quân nhân giết khỉ dã man
>> Bộ Quốc Phòng yêu cầu báo cáo vụ quân nhân giết voọc

Ảnh minh họa
Những hình ảnh giết vọoc dã man được đưa lên mạng

Ngày 3/8, tin từ cơ quan điều tra hình sự Quân đoàn 3 cho biết, liên quan đến việc bắn vọoc chà vá chân xám, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Hà Văn Quế (37 tuổi) tại huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) và đang bị dẫn giải về trụ sở.

Trước đó, cơ quan điều tra Quân đoàn 3 cũng đã tạm giam đối tượng Hà Văn Tú (37 tuổi), trú tại huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Tú khai đã cùng 2 đối tượng khác vào vùng rừng thuộc huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum săn bắt trái phép và đã dùng súng kíp đạn chì bắn 2 con voọc, sau đó đem bán cho các chiến sĩ đóng quân ở Trung đoàn 7, Đại đội 3 thuộc Quân đoàn 3 lấy 1,2 triệu đồng.

Binh nhất Nguyễn Văn Quang (20 tuổi, quê ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cùng hai chiến sĩ khác đã nhờ người giết thịt vọoc, rồi chụp ảnh đưa lên mạng Facebook.

Sau khi xác minh thông tin, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã có quyết định tước danh hiệu chiến sĩ đối với binh nhất Nguyễn Văn Quang và trả về địa phương. Hai chiến sĩ liên quan khác liên quan đến vụ việc này cũng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Hiện cơ quan điều tra của Quân đoàn 3 đang truy bắt đối tượng bắn vọoc còn lại.

Phương Mai

Ý kiến bạn đọc