Hung thủ truy sát cả gia đình trong đêm sa lưới

07:19, 08/06/2012
|

(VnMedia) - Đúng một tuần sau khi phát lệnh truy nã, cảnh sát đã tóm gọn kẻ chủ mưu gây ra vụ thảm án kinh hoàng trong đêm khiến ông chủ hiệu mắm thiệt mạng.

Khoảng 3 giờ sáng 7/6, các trinh sát thuộc Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh đã bao vây phòng nghỉ số 315 thuộc khách sạn Hoàng An (nằm trên địa bàn xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bắt giữ tại chỗ tên Lê Thanh Hải, đối tượng bị công an Thanh Hoá truy nã đặc biệt về tội giết người.
 

 Ảnh minh họa

 Khách sạn nơi hung phạm ẩn náu


Trước đó, như VnMedia đã đưa tin, khuya ngày 18/5, tại gia đình ông Đỗ Phát Lai (SN 1966, trú tại thôn 1, xã Tế Nông, huyện Nông Cống, Thanh Hoá) đã xảy ra vụ thảm án kinh hoàng khiến một người thiệt mạng, hai người khác bị thương.
 
Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, hai kẻ lạ mặt đi xe máy, đội mũ bảo hiểm và bịt mặt cầm dao xông vào chém tới tấp ông Lai cùng vợ và con trai. Sau khi dùng dao hạ sát những thành viên trong gia đình ông Lai xong, những kẻ lạ mặt đã nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát. Ông Lai cùng vợ và con được hàng xóm đưa đi cấp cứu.
 
Tuy nhiên, khi đến trạm y tế xã Tế Nông, ông Lai đã tử vong. Còn bà Lê Thị Cúc (SN 1967, vợ ông Lai) cùng con trai là Đỗ Phát Dũng (SN 1996) bị trúng nhiều nhát dao bị thương nặng.

 Ảnh minh họa

 Hung thủ Lê Thanh Hải đã bị bắt giữ sau nhiều ngày lẩn trốn


Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khoanh vùng, xác định các đối tượng gây án. Ngày 31/5, sau khi xác định được kẻ chủ mưu, công an Thanh Hoá đã ra quyết định khởi tố bị can, truy nã đặc biệt đối với Lê Thanh Hải (tức Hải Đạm, SN 1971, trú tại thôn Yên Ninh, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) về tội giết người.
 
Sau khi bỏ trốn khỏi Thanh Hóa, Hải đạm đã lên đường vào Hà Tĩnh, sử dụng giấy tờ của người khác lưu trú ở khách sạn.
 
Nhận được thông tin Lê Thanh Hải đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, rạng sáng ngày 7/6, các trinh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp của Công an Hà Tĩnh đã bắt được đối tượng này khi y đang ẩn náu tại một khách sạn chờ bắt xe vào Gia Lai.
 
Ngay sau đó, can phạm đã được di lý về cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.


Hoàng Sơn

Ý kiến bạn đọc