Điều hơn 100 chiến sỹ trực đám tang mẹ vợ sếp

19:09, 19/04/2012
|

Ngày 14/4, Thượng tá Trần Tuấn Triệu - Phó giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã ký thông báo phân công hơn 100 chiến sỹ ở đơn vị này trực đám tang mẹ vợ của Đại tá Võ Văn Sáng là Giám đốc Sở Phòng cháy chữa cháy tỉnh Đồng Nai.

Trong thông báo do thượng tá Trần Tuấn Triệu - Phó giám đốc Sở PCCC ký bút phê.là danh sách phân công hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng và trung tâm luân phiên trực đám tang. Các ca trực đám tang được phân chia theo từng đơn vị và trực liên tục từ ngày 14 đến 17/4, tại ấp 2, xã An Hòa, TP Biên Hòa.

Giải thích về việc huy động lực lượng đi "trực đám tang", Thượng tá Triệu cho rằng đó là vì tình cảm đồng đội sẻ chia đau thương khi người thân của lãnh đạo đơn vị mất. Cán bộ được cử đến giúp đỡ tang gia đều vào lúc đã hoàn thành ca trực ở cơ quan. Mỗi nhóm đi vài người.

Nói về vấn đề này, Đại tá Võ Văn Sáng cho biết thời điểm mẹ vợ mất, ông đang đi công tác ở Hà Nội. Cơ quan có cử một số cán bộ chiến sĩ đến viếng và phụ giúp tang gia, không có chuyện Sở đã huy động, phân công cả trăm cán bộ các phòng ban đến trực trong đám tang mẹ ông. Nếu có chuyện đó thì không còn người để làm việc, thực thi nhiệm vụ.

"Người thân mất là chuyện đau thương, nếu ở bất kỳ gia đình cán bộ, chiến sĩ nào thì chúng tôi cũng đến chia sẻ, giúp đỡ như vậy chứ không riêng gì lãnh đạo cơ quan".

Trường hợp người thân của lãnh đạo cấp trên mất gửi thông báo tới các cơ quan từng xảy ra và không được dư luận đồng tình với cách làm này.

Trước đó, ngày 16/2, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng gửi một văn bản thông báo về việc tang của gia đình Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải, với cụ thể từ ngày, giờ truy điệu, địa chỉ, lộ trình đường đi... được đóng dấu đỏ của Sở Giao thông Vận tải theo đúng văn bản pháp quy, được gửi tới Thành ủy, UBND thành phố, các sở ban ngành và quận huyện của Hà Nội. Việc này bị báo chí và dư luận phản ánh và lên án.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lên tiếng nhận khuyết điểm "Việc văn phòng tự ký thông báo, gửi các cơ quan ban ngành trong toàn thành phố có thừa lệnh của Giám đốc, tôi xin nhận khuyết điểm, xin tiếp thu để chấn chỉnh".

Sự việc tương tự cùng từng xảy ra vào tháng 9/2011, khi bố của Trưởng công an huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) qua đời, cơ quan này đã gửi công văn đi khắp nơi thông báo tin ông cụ mất để cá nhân, đơn vị biết đi chia buồn.

Sau vụ việc này, Chủ tịch UBND huyện đã họp và phê bình, kiểm điểm rút kinh nghiệm trong Đảng ủy Công an huyện.


(Theo Phunutoday)

Ý kiến bạn đọc