Những vụ trộm siêu tốc ở Hà Nội

15:49, 19/04/2012
|

(VnMedia)- Gần đây, liên tục những vụ trộm siêu nhanh của những kẻ "hai ngón" bị phát hiện tại Hà Nội khiến dư luận đặc biệt chú ý. Chỉ trong chớp mắt khi nạn nhân không để ý là những siêu trộm đã nẫng được tiền, ví, điện thoại, những món đồ giá trị của nạn nhân…

 

Ăn trộm tính bằng… giây

 

Lúc17h ngày 3/3/2012, chị Phạm Thanh Huyền (ở 331 Trường Chinh, quận Thanh Xuân) đến rạp chiếu phim Megastar xếp hàng mua vé xem phim. Thời gian đứng mua vé không hề lâu, chị Huyền chỉ lơ là với cái túi trong vài giây nhưng chiếc túi đã bị mở khóa và chiếc điện thoại Vertu, trị giá 150 triệu đồng đã không cánh mà bay.

 

Cũng một trường hợp nạn nhân bị móc trộm iPhone nhanh hơn điện là sự kiện xảy ra tại siêu thị Big C Long Biên (Hà Nội) ngày 8/4 vừa rồi.

 

Theo lời kể của chị H.D (nạn nhân bị móc túi), ngày 8/4, chị cùng con trai đi siêu thị Big C (Long Biên, Hà Nội) sắm đồ. Trong lúc thanh toán tiền tại quầy tính số 6, chị thấy có người động đậy phía sau lưng.

 

Tưởng là con trai sợ bị lạc bám vào áo nên chị không để ý. Sau đó, khi ra khỏi khu vực tính tiền và khu vực an ninh, chị rút điện thoại ra liên lạc với người thân thì không thấy điện thoại đâu. Chiếc túi nylon đựng điện thoại đeo bên mình bị cấu rách.

 

Ngay sau đó, chị D. đã vội vàng trình báo An ninh và quản lý của Siêu thị Big C. Để làm rõ sự việc, ban quản lí đã cho phát lại Camera theo dõi siêu thị thì phát hiện tại thời điểm trên, có một đối tượng là nữ, mặc áo đen áp sát và tiếp cận người chị D. trong khi đang tính tiền.

 

Hình ảnh trên hệ thống camera cho thấy, bằng thủ thuật tinh xảo người phụ nữ trên đã thò tay cấu rách túi nylon và lấy chiếc điện thoại. Sau đó đối tượng bám theo để lấy tiếp chiếc ví trong túi nylon của chị D. nhưng không thành. Tiếp đến, đối tượng trên đã rút điện thoại vừa ăn cắp được tảng lờ liên lạc để rút khỏi khu vực kiểm soát an ninh.

 

 Ảnh minh họa

 Ngay trong siêu thị, siêu trộm này áp sát nạn nhân và móc trộm điện thoại iPhone trong nháy mắt. Ảnh: VTC


Đáng nói là thời điểm chị D đứng thanh toán, quầy tính tiền rất vắng, chị không phải chờ đợi lâu và đối tượng chỉ tiếp cận với chị trong khoảng thời gian rất ngắn.

 

Sau thời điểm xảy ra vụ trộm siêu nhanh này không xa, nhiều người đã phải “mắt tròn, mắt dẹt” khi xem lại kẻ trộm ngang nhiên bẻ khóa cướp xe trước mặt chủ nhân

 

Khoảng 10 giờ sáng ngày 15/4, một vụ cướp táo tợn xảy ra trên địa bàn xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

 

Theo trình bày của bà Nguyễn Thị Huyền, (trú tại tổ 1, ấp 4, xã Tiến Thành), vào thời điểm trên bà Huyền từ trong nhà đi ra thì phát hiện hai thanh niên lạ mặt vào cướp xe trước sự ngỡ ngàng của gia chủ.

 

Bà Huyền cho biết thêm hai thanh niên ăn mặc rất lịch sự, một tên đứng đợi ngoài đường cầm vỏ chai hăm dọa bà, tên còn lại vào bẻ khóa chiếc xe máy Sirius mang biển số 93T1-21.251 đang dựng trước nhà và phóng đi. Lúc đó bà quá sợ hãi nên không thốt được lời nào.

 

Những siêu trộm đội lốt… nhà lành

 

Cuối tháng 12/2011, một shop hàng hiệu trên phố Bạch Mai (Hà Nội) chuẩn bị đóng cửa thì bà lão chừng 60 tuổi mặc áo khoác to, cầm theo túi dứa và nón đi xe đạp đến.

 

Bà hỏi mua 2 đôi giày trị giá khoảng 2 triệu đồng, nói muốn làm quà cho con trai. Khi nữ nhân viên Kim Anh vào kho lấy hàng, bà khách yêu cầu cô bán hàng còn lại ra khu vực khác kiếm cho mình đôi tất. Theo hình ảnh camera ghi lại, đứng khuất sau giá hàng, bà khách nhanh tay với 2 chiếc quần jeans cho vào túi dứa cầm trên tay.

 

Một nam nhân viên đứng từ xa đã chứng kiến sự việc, lập tức yêu cầu bà khách bỏ món đồ trong túi ra. Kim Anh cho biết: "Thấy dáng vẻ lam lũ, đáng thương của bà, chúng em đã tha cho về, không đưa tới cơ quan công an".

 

Tháng 2/2012, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã triệt phá thành công một nhóm tội phạm trộm cắp kiểu nhà lành.

 Ảnh minh họa

 Các đối tượng trong vụ đổi xe sang ngoạn mục. Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp.


Theo đó, bằng thủ đoạn gửi xe máy có giá trị thấp, các đối tượng đã bóc biển số xe máy của mình gửi rồi dùng băng dán 2 mặt dán vào xe SH của khách gửi xe trong bãi rồi đi qua cửa bảo vệ. Trong khoảng thời gian đầu tháng 1 đến đầu tháng 2, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 9 vụ trộm cắp xe SH và Libety.

 

Khi nhóm đối tượng này bị bắt giữ, chính lực lượng cảnh sát hình sự cũng phải bất ngờ, bởi các đối tượng này đều chưa có tiền án, tiền sự, và hành vi đổi rẻ lấy đắt của bọn chúng cũng khiến nhiều người ngạc nhiên!   

Trong quá trình điều tra, làm rõ các vụ trộm cắp, chính bản thân các các bộ điều tra đôi lúc cũng giật mình trước thủ đoạn của những siêu trộm. Cũng chính vì việc các đối tượng ra tay quá nhanh khiến cho những nạn nhân chỉ biết rơi vào tình trạng bị động mà không có bất cứ hành động nào để bảo vệ tài sản cá nhân của mình.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc