Gái bán dâm bắt cóc thiếu gia đòi 800 triệu

10:43, 19/04/2012
|

Để có tiền, Quang và Em đã lập kế hoạch bắt cóc em Phạm Văn Phương (16 tuổi) là con trai một gia đình khá giả ở xã Đô Thành, Yên Thành (Nghệ An).

Chiều qua, ngày 18/.4, Tòa án tỉnh Nghệ An xét xử vụ án bắt cóc, chiếm đoạt tài sản đối với Lê Hồng Quang (22 tuổi), Hồ Văn Bình (23 tuổi), Lương Văn An (16 tuổi) cùng trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành và Quách Thị Em (17 tuổi) trú xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Quang 7 năm tù với tội bắt cóc, chiếm đoạt tài sản, Bình chịu án 5 năm tù, Em và An đều chịu mức án 4 năm tù giam về cùng tội danh.

Theo cáo trạng, Quang là thanh niên vô nghề nghiệp, thường chơi bời lêu lổng. Trong một lần mua dâm ở Diễn Châu, Quang gặp Quách Thị Em và trở thành tình nhân của nhau.

Tiền có được sau những lần bán dâm không đủ để chu cấp cho những trận chơi bời trác táng và máu mê cờ bạc của Quang. Để có tiền, Quang và Em đã lập kế hoạch bắt cóc em Phương. Kế hoạch của đôi tình nhân được đồng bọn là Bình và An nhiệt tình hưởng ứng.

Ngày 6/9/2011, Em và Quang bắt taxi đi đến gần trường THPT Diễn Châu 2. Bằng thủ đoạn giả làm người quen với bố Phương ở Lào, Em đã mời được Phương lên xe. Cả bọn đưa Phương vào một căn nhà hoang ở huyện Quỳnh Lưu rồi ép Phương phải gọi điện về cho mẹ gửi 200 triệu đồng để thả người.

Sau nhiều lần gọi điện, nhắn tin nhưng không thấy người thân của con tin đem tiền chuộc, bọn chúng lại đưa con tin thẳng ra Thanh Hóa. Tại đây chúng thuê khách sạn nhốt em Phương vào nhà vệ sinh vừa đánh đập vừa đe dọa với mục đích mẹ Phương sẽ sớm giao tiền.

Lần này, chúng đòi 800 triệu, nếu không con tin sẽ bị giết. Đến nửa đêm vẫn không nhận được tiền, con tin thì quá sợ hãi nên ngất xỉu trong khi Quang nhận được thông tin từ Nghệ An thông báo cảnh sát đang vào cuộc truy tìm, danh tính của cả nhóm đã bị lộ.

Biết không thể tống tiền, sáng 7/9/2011, Quang và Em quyết định thả con tin. Hai ngày sau, cả nhóm ra đầu thú.


Theo Dân Việt

Ý kiến bạn đọc