Tăng cường theo dõi, kiểm tra hoạt động của các cơ sở kinh doanh du lịch

15:09, 22/04/2016
|

(VnMedia)- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.

Dịp nghỉ Lễ 30/4- 1/5 năm nay trùng ngày nghỉ cuối tuần, có thời gian tương đối dài (4 ngày), dự kiến lượng khách trong nước và nước ngoài sẽ tăng mạnh. Đây là dịp để ngành du lịch tiếp tục quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Tuy nhiên, để bảo đảm an ninh, an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại của khách du lịch trong thời gian nghỉ lễ này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh/thành chỉ đạo các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các  ban, ngành địa phương thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong đó, đáng lưu ý là việc đề nghị tăng cường theo dõi, kiểm tra hoạt động kinh doanh du lịch của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý hoặc phối hợp xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch có thể gây mất trật tự, an toàn giao thông cho khách du lịch. Tăng cường phối hợp lực lượng chức năng, kiểm tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các tuyến, điểm, khu du lịch.

Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn, chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật của các khu di tích, điểm du lịch, kiểm tra lắp đặt bổ sung biển báo, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho khách du lịch.

Chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, lưu trú, ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí và các dịch vụ khác nghiêm túc thực hiện: Tuân thủ đúng quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông khi tham gia hoạt động kinh doanh du lịch; Tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch thực hiện tốt các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong quá trình đi du lịch; Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không tùy tiện nâng giá, ép khách, gây sốt giá ảnh hưởng xấu đến hình ảnh điểm đến của địa phương nói riêng và điểm đến Việt Nam nói chung; Có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn... tại các điểm du lịch, khu du lịch, tuyến du lịch và cơ sở kinh doanh du lịch của doanh nghiệp.

Cung cấp số điện thoại đường dây nóng về vận tải và bảo đảm an toàn giao thông, công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận các ý kiến phán ánh của cơ quan, đơn vị và người dân về an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ.


Ý kiến bạn đọc