"Đô thị đáng sống" Đà Nẵng và miền Trung nhìn từ trên cao

14:01, 13/07/2015
|

(VnMedia)- Chiều 10/7, tại UBND TP. Đà Nẵng, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam (VUPDA) đã trao tặng Bộ sưu tập Ảnh Đà Nẵng 360 và Miền Trung cho UBND TP. Đà Nẵng. Đây là bộ ảnh chụp toàn bộ thành phố Đà Nẵng từ trên cao bằng công nghệ ảnh 360.

>> Ngắm "lẵng hoa giữa Hà Nội" từ trên cao

Thành phố Đà Nẵng được đánh giá là có quy hoạch đồng bộ, tốt nhất trong các khu đô thị cả nước. Khu vực đô thị cũ là trung tâm lịch sử truyền thống, tập trung chủ yếu các cơ quan ban, ngành, là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị và giáo dục của thành phố Đà Nẵng. Phía Bắc thành phố là khu phát triển đô thị mới trong đó chủ yếu phát triển các khu nhà ở xã hội, giãn dân phục vụ hạ tầng. Phía Đông là vị trí thuận lợi về phát triển kinh tế và du lịch, nghỉ dưỡng; giữ vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh của thành phố, là đầu mối giao thông quan trọng về vận tải; phát triển các lĩnh vực bưu chính viễn thông, y tế, giáo dục đào tạo.

Khu vực ven biển Đông từ Sơn Trà đến Non Nước được thành phố phát triển hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, biệt thự, công viên nhà hàng ăn uống, các khu vui chơi giải trí.

Phía Tây Bắc là khu giải trí Bà Nà. Phía Đông Bắc Bán đảo Sơn Trà có chùa Linh Ứng, nơi có tượng Phật cao nhất Việt Nam. Hai phía Đông – Tây của Đà Nẵng được nối bởi những cây cầu bắc hai bên bờ Sông Hàn. Phía Nam đang được hình thành và phát triển đô thị gắn với bảo tồn, lưu giữ các di tích lịch sử văn hoá, hình thành các khu đô thị du lịch sinh thái, các khu nhà vườn, nhà cổ, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên mang nét làng quê truyền thống.

Ảnh minh họa

Toàn cảnh Đà Nẵng nhìn từ trên cao.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch VUPDA nhấn mạnh, Bộ sưu tập là quà tặng của VUPDA dành tặng cho Đà Nẵng. Chủ tịch Trần Ngọc Chính cho biết, là những người nghiên cứu và tư vấn, phản biện về quy hoạch, VUPDA đánh giá cao trong việc thực hiện quy hoạch tại thành phố này. Tuy nhiên, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cũng cho rằng, Đà Nẵng còn rất nhiều việc cần làm trong quản lý đô thị, và hy vọng với những hình ảnh chân thực của Đà Nẵng mà bộ sưu tập đem đến sẽ là công cụ hữu hiệu cho công tác quản lý, quảng bá về đô thị và phát triển du lịch cho Đà Nẵng.

Ảnh minh họa

Cầu Thuận Phước nhìn từ trên cao.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đánh giá cao bộ sưu tập của VUPDA trao tặng, đồng thời nhấn mạnh bộ sưu tập sẽ có ứng dụng rất tốt cho Đà Nẵng không chỉ trong lĩnh vực quảng bá đô thị, du lịch mà còn có thể thực hiện trong việc kêu gọi đầu tư vào thành phố này. Cũng theo ông Huỳnh Đức Thơ, công tác quy hoạch và quản lý đô thị được UBND TP. Đà Nẵng rất quan tâm. Đà Nẵng còn rất nhiều việc để làm như Đà Nẵng đang tập trung nghiên cứu về quy hoạch ven biển; quy hoạch hai bên bờ sông Hàn; vấn đề nước thải đô thị; vấn đề nhà chia lô; vấn đề tái định cư… Đà Nẵng cũng đang bắt đầu đối mặt với vấn đề giao thông, sân bay, cảng biển…

Ảnh minh họa

Crowne Plaza.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP truyền thông Cổng vàng Việt Nam VinGG cho biết: Bộ sưu tập ảnh 360 độ Đà Nẵng và miền Trung là quà tặng của VUPDA do VinGG thực hiện. Bộ sưu tập này đã sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ của VinGG để quảng bá những hình ảnh tươi đẹp về đô thị và du lịch của Đằ Nẵng nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung tới công chúng trong nước và quốc tế. Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Toàn, không chỉ dừng lại ở quảng bá ,sản phẩm còn có khả năng hỗ trợ linh hoạt tới các cơ quan quản lý nhá nước, các nhà đầu tư, các tổ chức và cá nhân trong lĩnh vực nghiên cứu, hoạch định băng sự thống nhất về trực quan.

Ảnh minh họa

Dự án Furama Resort từ trên cao.

Không chỉ được xem toàn cảnh Đà Nẵng, các công trình văn hóa, khu nghỉ dưỡng của Đà Nẵng, bộ sưu tập còn tích hợp các hình ảnh của hai thành phố lân cận là Thành phố Huế và Thành phố Hội An. Bộ sản phẩm này được thực hiện bởi Công ty Cổ phần Truyền thông Cổng vàng VinGG, công ty truyền thông của VUPDA.

Ảnh minh họa

Kinh thành Huế từ trên cao.

Ảnh minh họa

Bãi biển Cửa Đại Hội An.

Ảnh minh họa

Toàn cảnh thành phố Hội An nhìn từ trên cao.

Được biết, Bộ sưu tập ảnh Đà Nẵng 360 và miền Trung nằm trong chuỗi sản phẩm VUPDA sẽ thực hiện chụp trong cả nước với mong muốn cung cấp them thông tin tham khảo cho các nhà hoạch định, quản lý trong quy hoạch đô thị và kiến trúc.


Lam Nguyên

Ý kiến bạn đọc