Hà Nội: Giá dịch vụ chung cư thấp nhất 450 đồng/m2

10:10, 13/07/2015
|

(VnMedia) - UBND TP. Hà Nội vừa công bố khung giá dịch vụ chung cư mới trên địa bàn Thành phố. Theo đó, mức giá dịch vụ chung cư tại Hà Nội thấp nhất là 450 đồng/m2 và cao nhất là 16.500 đồng/m2.

Quyết định của UBND Thành phố về khung giá dịch vụ chung cư tách bạch đối với 2 loại là nhà chung cư có thang máy và không có thang máy.

Theo đó, với nhà chung cư không có thang máy, khung giá dịch vụ tối thiểu là 450 đồng/m2, tối đa là 5.000 đồng/m2. Trong khi với nhà chung cư có thang máy, khung giá tối thiểu là 800 đồng/m2, tối đa là 16.500 đồng/m2.

Cũng theo quyết định này, với các trường hợp có nguồn thu từ kinh doanh các dịch vụ thuộc phần sở hữu chung, thì nguồn thu sẽ được tính để bù đắp chi phí dịch vụ, nhằm giảm giá dịch vụ nhà chung cư. Ngoài ra, khung giá này cũng không bao gồm các dịch vụ cao cấp như tắm hơi, bể bơi, sân tennis và các dịch vụ cao cấp khác.

Tranh chấp liên quan đến phí dịch vụ nhà chung cư từng diễn ra khá thường xuyên tại Hà Nội. Để giảm thiểu tình trạng này, trong khoảng 3 năm trở lại đây, Hà Nội định kỳ công bố khung giá chung cư và các hướng dẫn đi kèm.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc