Dự án B6 Giảng Võ xin cơ chế đặc thù

11:47, 13/07/2015
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng có văn bản kiến nghị với UBND TP. Hà Nội cho phép áp dụng một số cơ chế “đặc thù” đối với Chủ đầu tư Tổng công ty 36, khi tham gia xây dựng dự án cải tạo nhà B6 Giảng Võ.

Theo đó, chủ đầu tư đề nghị UBND TP. Hà Nội xem xét giữ nguyên mốc giới đất đã bàn giao cho Tổng công ty 36 theo quyết định và biên bản bàn giao đất Dự án B6. Ngoài ra, đề nghị UBND Thành phố cho Tổng công ty 36 thay đổi thiết kế và công năng của Dự án Nhà B6 từ thiết kế cũ gồm 4 tầng hầm, phần nổi là 1 tòa nhà 22 tầng và 1 tòa nhà 19 tầng thành thiết kế hai khối, mỗi khối gồm 3 - 4 tầng hầm và 28 tầng nổi. Khối nổi gồm 3 tầng là trung tâm thương mại còn lại là căn hộ tái định cư và chung cư thương mại.

Thứ ba, cho phép Tổng công ty 36 vừa thi công vừa thiết kế và đề nghị các cơ quan chức năng của Hà Nội cấp giấy phép từng phần để đảm bảo thời gian hoàn thành Dự án trong 2 năm.

Dự án chung cư B6 Giảng Võ đã vướng lình xình nhiều năm qua. Năm 2009, các hộ dân được tổ chức di dời. Trước đề xuất của người dân, UBND TP Hà Nội đã giao Tổng công ty 36 làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, thời điểm đó, ban đại diện nhà B6 đã đề nghị Tổng công ty 36 cho phép công ty Công ty Cổ phần và Phát Triển Công Nghệ Mefrimex đồng chủ đầu tư. Công ty Mefrimex chịu trách nhiệm thu xếp toàn bộ nguồn vốn cho dự án. Tổng công ty 36 chỉ chịu trách nhiệm thi công.

Tuy nhiên, công ty  Mefrimex  đã không thanh toán tiền thi công cho Tổng công ty 36 nên dự án buộc phải dừng triển khai nhiều năm nay. Đây cũng là lý do vì sao hàng trăm hộ dân nhà B6 Giảng Võ bị lâm vào cảnh khó khăn vất vả 6 năm nay.

Trước tình thế này, mới đây UBND TP Hà Nội đã có quyết định giao lại dự án này cho Tổng công ty 36 làm chủ đầu tư. Để tạo điều kiện cho chủ đầu tư sớm hoàn thành và bàn giao nhà cho người dân vào quý II/2017, Hà Nội có văn bản đề nghị  các Sở ngành xem xét cho phép chủ đầu tư một số cơ chế đặc thù.


Anh Đào

Ý kiến bạn đọc