Chiêu độc "mua chung" bất động sản

11:22, 06/01/2015
|

(VnMedia) - Hình thức “mua chung” không chỉ được áp dụng đối với hàng hóa tiêu dùng, dịch vụ mà hiện đã lan sang cả thị trường bất động sản. Với việc mua chung nhiều sản phẩm bất động sản, khách hàng sẽ được hưởng chiết khấu cao.

“Mua chung” không còn là hình thức mới đối với thị trường hàng tiêu dùng, nhất là thị trường thương mại điện tử. Thế nhưng, trên thị trường bất động sản thì đây là hình thức “thí điểm lần đầu”.

Mới đây, một sàn giao dịch BĐS lớn tại Hà Nội đã công bố chương trình “Cùng mua, cùng ở”, lập tức tạo nên luồng dư luận sôi động trên thị trường Hà Nội.

Để tham gia chương trình này, nhóm khách hàng cùng thuộc một tổ chức, cùng nhau mua từ 5 sản phẩm bất động sản trở lên sẽ được nhận ưu đãi từ 1 - 5% trên tổng giá trị mỗi sản phẩm, kèm theo những ưu đãi hấp dẫn từ chủ đầu tư: được vay vốn và hỗ trợ lãi suất 0%, được tặng nội thất, được tặng xe Mercedes... tùy vào dự án mà khách hàng chọn mua.

Ảnh minh họa

 

Các dự án bất động sản nằm trong chương trình cũng khá phong phú, thuộc các phân khúc khác nhau, cả ở Hà Nội và TP.HCM. Trong đó bao gồm cả dòng sản phẩm được vay gói ưu đãi 30 nghìn tỷ như The Golden An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội), Gemek Tower (Hoài Đức, Hà Nội), CT Number one (Hoài Đức, Hà Nội); dòng sản phẩm chung cư chất lượng cao như Căn hộ Hoàng gia R1, R2 tại Royal City (Thanh Xuân, Hà Nội), Chung cư Helios Tower (Hoàng Mai, Hà Nội), Căn hộ chung cư HP Landmark Tower (Hà Đông, Hà Nội); dòng sản phẩm nhà liền kề và biệt thự cao cấp như Biệt thự Anh Đào Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội), Biệt thự Garden Villas (Hoàng Mai, Hà Nội), Biệt thự Botanic Gamuda Gardens (Hoàng Mai, Hà Nội), Nhà liền kề Mega Ruby (quận 9, TP.HCM)….

Cách thức “chào hàng” ấn tượng này đánh trúng nhu cầu mua nhà của đông đảo khách hàng, nhất là những khách hàng bình dân vốn khả năng chi trả có hạn nhưng nhu cầu nhà ở cao và tiết kiệm được chừng nào tốt chừng ấy. “Tuy nhiên, để được ưu đãi hấp dẫn như trong chương trình này không dễ – anh Minh Hải (quận Đống Đa, Hà Nội) bày tỏ - Năng lực tài chính mỗi gia đình khác nhau, nhu cầu mỗi gia đình cũng khác nhau, đâu phải dễ mà kiếm được 5 đồng nghiệp cùng đi mua nhà một lúc?”.

Dù mức độ khả thi của chương trình còn cần thời gian để trả lời, nhưng phương thức “mua chung” này cho thấy các chương trình, hình thức tiếp thị sản phẩm bất động sản của doanh nghiệp địa ốc đang ngày càng trở nên đa dạng, phong phú.


Anh Đào

Ý kiến bạn đọc