Những dự án hoành tráng của đại gia bất động sản

20:41, 02/01/2015
|

(VnMedia) - Năm 2014, nhiều dự án có quy mô hoành tráng của các đại gia bất động sản tiếp tục được khởi công xây dựng.  

Tòa nhà cao nhất Việt Nam của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Siêu dự án tòa nhà cao nhất Việt Nam The Landmark81, thuộc khu đô thị cao cấp Vinhomes Central Park có tổng vốn đầu tư lên tới 30.000 tỷ đồng chính thức khởi ông. Đây gần như là sự kiện lớn nhất năm của doanh nghiệp do ông Phạm Nhật Vượng làm chủ

Tòa nhà The Landmark81 có độ cao dự kiến hơn 350 m, gồm 81 tầngđược xây dựng tại vị trí trung tâm của khu đô thị Vinhomes Central Park, ngay bên bờ sông Sài Gòn.

  Ảnh minh họa

Đây là công trình phức hợp có tổng diện tích sàn xây dựng 141.000 m2, bao gồm các không gian chức năng như: khách sạn; căn hộ dịch vụ; căn hộ thương mại Oficetel; trung tâm mua sắm và các nhà hàng, bar, tầng quan sát.... Công trình này không chỉ phá kỷ lục về chiều cao mà còn đột phá các kỷ lục khác như tầng quan sát cao nhất Việt Nam, căn hộ cao nhất Việt Nam và nhà hàng, quán bar cao nhất Đông Nam Á. 

Đại gia địa ốc Dương Công Minh: dự án Him Lam Chợ Lớn

Theo thông tin từ phía Công ty cổ phần kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land), dự án Him Lam Chợ Lớn tại quận 6 được mở bán vào đầu năm 2014, bàn giao nhà cuối 2014. Dự án có tổng diện tích gần 41.000 m2, bao gồm 8 block cao 25 tầng với 2 tầng hầm, tổng cộng có 1.408 căn hộ...

Ảnh minh họa

 

Đây là dự án duy nhất ở khu vực này đã được xây dựng gần hoàn thiện mới mở bán. Mức giá rao bán từ 17 triệu đồng/m2.

Ông chủ Đoàn Quốc Việt: Dự án tỷ đô ở Hạ Long
 
Khu đô thị du lịch của ông trùm bất động sản tỉnh lẻ Đoàn Quốc Việt được xây dựng dựa trên ý tưởng thành phố Sydney thu nhỏ tại bờ biển Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 2 tỷ USD. Trong đó tổng mức đầu tư của cơ sở hạ tầng là 2.079 tỷ đồng. Hiện dựán đã đầu tư xong giai đoạn 1 và tiếp tục triển khai giai đoạn 2.  

Ảnh minh họa

 


Đây được đánh giá là dự án xây dựng khu đô thị lớn nhất tạiQuảng Ninh với tổng diện tích 87 ha, trải dài trên 3,8 km đường biển. Với các dựán BĐS có vốn đầu tư lớn tại tỉnh lẻ, năng lực tài chính dồi dào, ông chủ BIMGroup Đoàn Quốc Việt đang dần định hình trở thành một trong những đại gia bất động sản lớn hiện nay.  

  Ông chủ Tân HoàngMinh Group: Chùm BĐS dát vàng tái xuất  

 Tập đoàn BĐS Tân Hoàng Minh của đại gia Đỗ Anh Dũng nổi tiếng nắm giữ hàng loạt dự án khủng, tại các vị trí đất vàng của Hà Nội. Đặc biệt phải kể đến tốp 4 dự án có tổng vốn đầu tư mỗi dự án lên tới hàng nghìn tỷ đồng như D'. Le Pont D'or - Hoàng Cầu (quận Đống Đa), D'. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy), D'. SanRaffles - Hai Bà Trưng, Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm) và D'. Le Roi Soleil - Quảng An (quận Tây Hồ). 

Ảnh minh họa

 


Tuy nhiên, theo thông tin trên Infonet, trong suốt thời gian dài, tốp những công trình thiết kế kiểu châu Âu của doanh nghiệp này dính tai tiếng lùm xùm xung quanh chuyện tiến độ "treo”, những khu đất vàng rơi vào cảnh "cỏ mọc nuôi bò". Thậm chí, chủ đầu tư đã phải trả lại tiền đặt cọc cho khách hàng căn hộ "dát vàng" D'. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy) từng được chào bán với giá hàng triệu USD/căn. 

 Sang năm 2014 đượcđánh giá là năm đem tới nhiều niềm vui cho ông chủ các dự án siêu sang khi hàng loạt dự án khủng nói trên sau nhiều năm “cỏ mọc nuôi bò” đã chính thức tái khởi động. Nổi lên trong số đó là dự án khủng có thời gian "treo" lâu nhất D'. San Raffles - Hai Bà Trưng, Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm) với mức đền bù lên tới1 tỷ đồng/m2 sau 7 năm chờ đợi đã được cấp phép vào ngày 7/4/2014.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc