Tàu đi Phú Quốc gặp sự cố, hơn 300 khách hoảng loạn

06:41, 09/05/2017
|

Trưa 8/5, một tàu khách từ TP. Rạch Giá đến đảo Phú Quốc gặp sự cố phải dừng giữa biển để sửa chữa. Sau ba giờ lênh đênh giữa biển trong điều kiện sóng lớn, tàu trở về Rạch Giá an toàn.

Hàng khách lo lắng
Hàng khách lo lắng tàu gặp sự cố

Sự cố khiến tàu neo giữa biển để sửa chữa. Sau gần 1 giờ, hành khách được thông báo tàu không thể tiếp tục hành trình, phải quay lại Rạch Giá. Nhưng phải đến hơn 1 giờ sau, mới có tàu lai dắt Superdong 3 vào bờ.

13h ngày 8-5, tàu Superdong 3 rời bến tàu Rạch Giá đi Phú Quốc và vướng vào lưới của ngư dân khi vừa qua khỏi Hòn Tre (huyện Kiên Hải).

Gần ba giờ lênh đênh trên biển trong điều kiện có sóng lớn, nhiều hành khách nhất là những người lần đầu đi biển, gặp một phen hoảng loạn.

Anh Trần Long Huỳnh (ngụ Rạch Giá), là hành khách đi trên chuyến tàu, cho biết: “Ban đầu thấy tàu dừng, tui có hỏi nhân viên thì được trả lời là tàu vướng rác. Nhiều lần đi tàu nên tui thấy tình trạng này xảy ra thường xuyên nên không lo lắng gì. Đến khi nhân viên báo không xử lý được phải chờ tàu ra kéo vô Rạch Giá thì nhiều hành khách bắt đầu lo lắng. Tàu bị sự cố ngay chỗ có sóng nên nhiều người ói quá chừng”.

Tàu gặp sự cố thuộc Công ty cổ phần tàu cao tốc Superdong Kiên Giang. Theo đại diện công ty, tàu gặp sự cố về máy móc và đã điều một tàu khác ra lai dắt tàu Superdong 3 cùng 300 hành khách vào bờ.

Anh Huỳnh cho biết, khi tàu vừa cập bến nhân viên của hãng tàu phát cho mỗi người một chai nước và một bịch bánh ngọt.

Hàng trăm hành khách tập trung tại nhà chờ, yêu cầu phía công ty phải giải quyết chỗ ăn nghỉ và sắp xếp đi Phú Quốc vào chuyến sáng mai.

Theo Tuổi Trẻ


Ý kiến bạn đọc