VFF sẽ vào cuộc giải quyết vụ đền bù 830 triệu cho Anh Khoa?

14:49, 16/12/2015
|

Theo dự kiến hôm nay (16/12), đại diện của SLNA cùng Ngọc Hải sẽ vào Đà Nẵng để giải quyết việc đền bù cho Anh Khoa với con số tính đến hiện tại là 830 triệu đồng.

Anh Khoa phải xa rời sân cỏ ít nhất 1 năm sau cú vào bóng ác ý của Ngọc Hải
Anh Khoa phải xa rời sân cỏ ít nhất 1 năm sau cú vào bóng của Ngọc Hải

Như đã biết, tại vòng 25 V-League 2015, Quế Ngọc Hải đã có cú vào bóng khiến tiền vệ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng chấn thương nặng và phải sang Singapore phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật, tiền vệ của SHB Đà Nẵng dự kiến phải xa sân bóng tới 1 năm và sẽ cần tái khám tại đảo quốc sư tử tới 6 lần. Còn Ngọc Hải bị VFF phạt đền bù toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa đồng thời nhận án cấm thi đấu 6 tháng ở các giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam từ ngày 18/9/2015.

Theo tiết lộ từ phía SHB Đà Nẵng, toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa đến thời điểm này đã lên tới con số 830 triệu đồng. Trong thời gian qua, Ngọc Hải đã chạy vạy nhiều nơi để gom tiền để đền bù cho Anh Khoa. Và ngày 14/12 vừa qua, trung vệ của SLNA đã nhận được số tiền 400 triệu đồng từ lời hứa hỗ trợ của bầu Đức.

Bên cạnh số tiền nhận được từ ông chủ của đội HAGL, Ngọc Hải còn nhận được 70 triệu đồng giúp đỡ từ Hội CĐV SLNA quyên góp được từ việc bán đấu giá áo và một số hoạt động khác. Ngân hàng Bắc Á - nhà tài trợ của SLNA - cũng ủng hộ Ngọc Hải 360 triệu đồng. Như vậy, đến thời điểm này, cựu đội trưởng của U23 Việt Nam đã gom đủ 830 triệu để đền bù cho Anh Khoa mà không phải bỏ ra một đồng nào.

Theo kế hoạch vào ngày hôm nay (16/12) đại diện của CLB SLNA sẽ vào Đà Nẵng để giải quyết việc đền bù, với con số được phía SHB Đà Nẵng tính toán là 830 triệu đồng. Tuy nhiên, có thể cuộc gặp gỡ này sẽ không đem lại kết quả bởi vướng mắc lớn nhất của vụ việc này là việc ai chịu trách nhiệm về tài chính khi Anh Khoa còn bốn lần sang Singapore tái khám trong tổng số 6 lần phải tái của Anh Khoa.

Người đại diện của SHB Đà Nẵng từng khẳng định án phạt đã được VFF đưa ra, nên Quế Ngọc Hải cứ thế mà thực hiện. Trong khi đó, đội bóng xứ Nghệ và cá nhân Ngọc Hải cho rằng cái gì cũng có mức độ và muốn làm rõ chi tiết các khoản chi, bên cạnh phản ứng gay gắt chuyện họ sẽ phải chi trả kinh phí tái khám trong những lần đi Singapore tiếp theo của Anh Khoa.

Nếu các bên không tìm được tiếng nói chung, thì một ngày sau đó tức 17/12, nhân lễ bốc thăm mùa giải mới, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF sẽ chủ trì một cuộc họp với đại diện hai CLB để “chốt” vấn để Ngọc Hải - Anh Khoa. Theo tiết lộ Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ sẽ chủ trì cuộc gặp gỡ với SLNA và SHB Đà Nẵng để giải quyết những khúc mắc cuối cùng. Nếu sự việc của Quế Ngọc Hải và Anh Khoa được giải quyết trong cuộc gặp này, nó sẽ khép lại một trong những sự việc gây ồn ào nhất V-League 2015.


Ý kiến bạn đọc