Đội hình xuất sắc nhất Champions League: Vắng bóng Barca!

10:58, 16/12/2015
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa tiến hành bầu chọn đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions League 2015-2016. Đáng chú ý, Barcelona không có bất cứ đại diện nào, dù sở hữu bộ 3 siêu tấn công Messi - Suarez - Neymar!

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions League
Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions League

Như mọi mùa giải, sau khi kết thúc các vòng đấu Champions League, UEFA lại chọn ra 11 cái tên được cho là xuất sắc nhất. Tuy nhiên, việc lựa chọn lần này của UEFA vẫn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ và có nhiều điểm khó hiểu.

Theo đó, Luis Suarez có tới 5 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, bằng với số bàn thắng của Muller đồng thời hơn Hulk của Zenit 2 bàn nhưng cầu thủ người Uruguay lại không có mặt. Tương tự như vậy, cầu thủ Robert Lewandowski ghi tới 7 bàn thắng ở vòng bảng,  Artem Dzyuba của Zenit ghi 6 bàn và Giroud (5 bàn) cũng không được UEFA đoái hoài tới.

Hàng công đội hình xuất sắc nhất có duy nhất C.Ronaldo là tỏ ra vượt trội với 11 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Còn lại 2 vị trí Muller và Hulk thực sự gây tranh cãi.

Ở hàng tiền vệ là 3 gương mặt được tôn vinh gồm Sterling, Willian và Sven  Kums. Trong khi Willian có được 5 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, cầu thủ người Anh Sterling cũng đem về cho Man City 3 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Đáng chú ý là trường hợp của Sven Kum chỉ có được 1 pha lập công và 2 pha kiến tạo nhưng vẫn được UEFA vinh danh, do cầu thủ này góp công không nhỏ đưa đội bóng yếu Gent vượt qua Valencia để góp mặt tại vòng 2 Champions League.

Hàng thủ là 4 gương mặt của Bayern Munich (Alaba), Atl.Madrid (Godin), Paris St German (Silva), Juventus (Barzagli). Vị trí thủ môn cũng thuộc về 1 cầu thủ của đội bóng Pháp là thủ thành Trapp.


Ý kiến bạn đọc