Chiều 1/11, Hà Nội bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố

19:58, 31/10/2015
|

(VnMedia) - Đại hội lần thứ 16, Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2015 - 2020 chính thức khai mạc vào sáng 1/11. Chiều cùng ngày, Đại hội sẽ tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố.

Trước đó, chiều 31/10, Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố Hà Nội đã họp phiên trù bị và thông qua Chương trình đại hội.

Đại hội đảng bộ Hà Nội
Phiên trù bị Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội

Đại hội lần thứ 16 Đảng bộ thành phố Hà Nội là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Đại hội được tổ chức vào các ngày từ 31/10 đến 3/11. Đại hội triệu tập 497 đại biểu đại diện cho trên 39 vạn đảng viên toàn Đảng bộ. Đại hội sẽ tiến hành 4 nội dung theo tinh thần Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị.

Phát biểu khai mạc phiên trù bị chiều 31/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nêu rõ, Đại hội lần này có ý nghĩa quan trọng, thể hiện ý chí, tình cảm của toàn Đảng bộ để phát huy trí tuệ, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh hiện đại. Đây cũng là sự kiện chính trị thu hút sự quan tâm đặc biệt của cả nước, góp phần quan trọng cho thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Bí thư Thành ủy đề nghị các đại biểu nâng cao trách nhiệm, tập trung trí tuệ, tích cực đóng góp vào thành công Đại hội.

Đồng chí Phạm Quang Nghị phát biểu tại phiên trù bị
Đồng chí Bí thư Thành uỷ Phạm Quang Nghị phát biểu tại phiên trù bị

Về việc thảo luận các văn kiện của đại hội, đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh: Dự thảo Báo cáo chính trị thành phố đã được xây dựng công phu, bài bản, lấy ý kiến sâu rộng trong các giới, các ngành, tầng lớp nhân dân, đã được Bộ Chính trị cho ý kiến và đánh giá cao.

Để nâng cao chất lượng của Đại hội, Bí thư Thành ủy đề nghị các đại biểu cần đi thẳng các vấn đề trọng tâm, cốt lõi, đi vào những nội dung chính, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá.

Đối với dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, các đại biểu sẽ tập trung trao đổi, đi sâu vào những vấn đề lớn, làm rõ những vấn đề còn các ý kiến khác nhau.

Về bầu Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVI và đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Bí thư Thành ủy cho biết, Đảng bộ Hà Nội là Đảng bộ có số lượng đảng viên đông nhất, với nguồn cán bộ rất dồi dào, chất lượng.

Các đại biểu họp phiên trù bị
Đại hội triệu tập 497 đại biểu đại diện cho trên 39 vạn đảng viên toàn Đảng bộ

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Trước yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của thực tiễn, Thành phố cũng đòi hỏi cao hơn đối với đội ngũ cán bộ Thủ đô. Do đó, các đại biểu với tinh thần dân chủ, khách quan, công tâm, cần lựa chọn được những người tiêu biểu về mọi phương diện, có khả năng đoàn kết, quy tụ mọi người, dám nghĩ, dám làm vào Ban chấp hành Đảng bộ TP khóa XVI,  đảm bảo cơ cấu, tiêu chuẩn, độ tuổi, chất lượng.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ cao, Đại hội nhất định sẽ thành công tốt đẹp, đáp ứng niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô.

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc