Hạ Everton, Arsenal bứt lên dẫn đầu Premier League

08:29, 25/10/2015
|

(VnMedia) - Với 2 cú đánh đầu thành bàn của Giroud và Koscielny, Arsenal đã đánh bại Everton với tỉ số 2-1. Chiến thắng này đã giúp Pháo thủ tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League…

Giroud đánh đầu ngược tuyệt đẹp, mở tỉ số của trận đấu
Giroud đánh đầu ngược tuyệt đẹp, mở tỉ số của trận đấu

Trước khi theo dõi trận derby Manchester giữa Man Utd và Man City trong tâm thế của kẻ hưởng lợi, Arsenal đã tiếp tục nối dài mạch trận thăng hoa của mình với chiến thắng 2-1 trước Everton.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận đấu này chính là đấu pháp chơi bóng bổng của HLV Wenger. Phương án này đã giúp Pháo thủ London có được 2 bàn thắng nhờ các cú đánh đầu của Olivier Giroud và Laurent Koscielny. Từng ấy là đủ để Arsenal giành 3 điểm và tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH Premier League.

Ý đồ chơi bóng bổng của HLV Wenger đã thể hiện ngay ở đội hình xuất phát khi ông kéo Olivier Giroud trở lại đội hình xuất phát. Ngoài vị trí của Giroud, Giáo sư còn có 2 sự thay đổi khác so với trận tiếp Bayern hồi giữa tuần. Đó là sự góp mặt của Gabriel Paulista (thay Mertesacker) và Oxlade-Chamberlain (thay Ramsey - chấn thương).

Tại Emirates, Everton chủ động nhập cuộc với đội hình thấp, nhường hẳn khu trung tuyến cho Arsenal. Bởi vậy, Pháo thủ dễ dàng kiểm soát thế trận và gây sức ép lớn về phía khung thành Tim Howard ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong lần đá chính trở lại, Giroud hoạt động khá năng nổ. Chính anh là người tạo ra cơ hội đầu tiên cho đội nhà với cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc ở phút thứ 7.

Có vẻ trận cầu căng thẳng với Bayern Munich hồi giữa tuần không khiến Arsenal mất quá nhiều sức. Chẳng thế mà trước Everton, hàng tiền vệ của Pháo thủ hoạt động rất năng nổ, liên tục di chuyển, gây khó khăn lớn cho hàng thủ của Everton. Trong khi đó, đội khách gần như không có bóng để chơi tấn công. Cơ hội duy nhất mà đội khách tạo được đến ở phút 28 khi Petr Cech bắt hụt bóng. Nhưng ở tình huống này, John Stones lại dứt điểm quá tệ.

Do lối chơi phối hợp nhóm không hiệu quả trước hàng thủ dày đặc của Everton, Arsenal đã chuyển sang phương án chơi bóng bổng. Quả thực, lối chơi này đã trở thành lưỡi dao hạ sát Everton. Phút 36, không ai khác chính Olivier Giroud là người ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal với cú đánh đầu ngược sau quả treo bóng chính xác của Mesut Ozil.

Chưa kịp ổn định sau bàn thua này, Everton tiếp tục phải nhận 1 bàn thua nữa từ tình huống treo bóng bổng. Lần này, Santi Cazorla là người đá phạt, tạo cơ hội để trung vệ Laurent Koscielny đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Hưng phấn sau 2 bàn thắng liên tiếp, Arsenal tiếp tục tràn lên tấn công với hi vọng đập tan ý định giành điểm của Everton ngay trong hiệp 1. Tuy vậy, sự hưng phấn quá mức lại khiến Pháo thủ mắc lỗi, để Everton thực hiện đường phản công mẫu mực ở phút 44. Ở tình huống này, tiền vệ Ross Barkley đã quyết định tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng đập chân Paulista khiến thủ thành Petr Cech bất lực.

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn là đội chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội. Cùng với đó, Pháo thủ đã tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Tim Howard. Cũng giống hiệp 1, Giroud thi đấu khá tích cực và để lại nhiều dấu ấn với khả năng tì đè, làm tường và dứt điểm. Chỉ có điều ở hiệp 2, vận may lại không mỉm cười với tiền đạo người Pháp.

Phút 56, Giroud tung người móc bóng điệu nghệ nhưng Tim Howard lại dễ dàng cản phá ở góc hẹp. Tới phút 69, tiền đạo người Pháp đã đánh bại thủ thành Howard nhưng bóng lại tìm đến xà ngang khung thành Everton. Sự tích cực của Ozil, Cazorla và Sanchez tiếp tục giúp Arsenal tạo ra thế trận lấn lướt nhưng các cơ hội lại lần lượt trôi qua một cách đáng tiếc.

Ở thời điểm cuối trận, Everton bất ngờ vùng lên chơi tấn công dữ dội. Các CĐV Arsenal đã không ít lần thót tim khi Lukaku đánh đầu đưa bóng dội xà ngang ở phút 79. Sau đó, phải nhờ tài năng của Petr Cech, Pháo thủ mới thoát bàn thua từ cú dứt điểm trong thế trống trải của Deulofeu. Trước sức ép của Everton, HLV Wenger buộc phải gia cố hàng thủ bằng việc tung Flamini và Gibbs vào sân.

Nhờ vậy, Arsenal đã bảo toàn chiến thắng 2-1, thậm chí còn chút nữa có bàn thắng thứ 3 nếu cú sút của Mesut Ozil ở phút 90 không tìm đến cột dọc. Tuy vậy, chiến thắng 2-1 đã là đủ để thầy trò Wenger tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH Premier League với 22 điểm, nhiều 1 điểm so với Man City, đội bóng sẽ phải làm khách ở Old Trafford.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Cech, Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Oxlade-Chamberlain (Flamini 80’), Ozil, Sanchez (Gibbs 88’), Giroud.

Everton: Howard, Coleman (Kone 88’), Stones, Jagielka (Funes Mori 52’), Galloway, McCarthy, Barry, Lennon (Mirallas 70’), Barkley, Deulofeu, Lukaku.

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc