Bị đuổi 3 người, Chelsea gục ngã trước West Ham!

07:23, 25/10/2015
|

(VnMedia) - West Ham một lần nữa cho thấy họ thực sự là đội bóng “sát đại gia” ở mùa giải này. “Nạn nhân” mới nhất là đoàn quân của HLV Mourinho. Trận thua tại Upton Park khiến Chelsea tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Sau chiến thắng 2-0 trước Aston Villa, tưởng chừng như Chelsea đã bước đầu vượt qua cuộc khủng hoảng tại giải quốc nội. Thế nhưng khi tới làm khách của West Ham tại vòng 10 Ngoại hạng Anh, “cơn ác mộng” đã trở lại với thày trò ông Mourinho.

Tới làm khách tại Upton Park, ông Mourinho vẫn tin dùng Costa trên hàng công với sự hỗ trợ của Hazard, Fabregas và Willian cùng cặp tiền vệ trung tâm Matic và  Ramires.

Matic nhận thẻ đỏ thứ hai rời sân

Matic nhận thẻ vàng thứ hai rời sân

Tiếp theo đó, HLV Mourinho cũng phải làm khán giả bất đắc dĩ
Tiếp theo đó, HLV Mourinho cũng phải làm khán giả bất đắc dĩ

Đội khách chủ động dâng lên tấn công ngay từ đầu trận để phủ đầu West Ham. Thế nhưng “The Blues” cũng như Arsenal hay Liverpool đều vấp phải lối chơi vô cùng khó chịu và chặt chẽ của đội chủ nhà.

Mọi đường tấn công của Chelsea đều bị đánh bật trở lại trước hàng thủ được bố trí cực kỳ kín kẽ của HLV Bilic. Không những vậy West Ham còn cho thấy khả năng tận dụng cơ hội cực tốt của mình.

Phút 17, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, bóng chạm đầu một cầu thủ Chelsea bật ra. Ngay lập tức Mauro Zarate lao vào tung cú sút cực hiểm hóc, đưa bóng đập đất cắm thẳng vào khung thành Chelsea. Tỉ số là 1-0 cho West Ham.

Bị dẫn bàn, Chelsea ào ạt dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng bàn thắng chưa đến thì họ phải thi đấu thiếu người cuối hiệp 1 khi Matic nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Bất bình với quyết định có phần nặng tay của trọng tài, các cầu thủ và BHL Chelsea quây lấy vị “vua sân cỏ”. Không những không thể kháng án, trợ lý HLV Louro cũng bị mời lên khán đài!

Khi hiệp 2 bắt đầu, camera đã bắt được cảnh HLV Mourinho cũng phải theo dõi trận đấu trên khán đài. Một số tờ báo Anh cho hay, “người đặc biệt” đã bị truất quyền chỉ đạo do liên tục phản ứng thái quá về quyết định của trọng tài trong đường hầm. Thậm chí chiến lược gia này còn theo tổ trọng tài vào tới tận phòng thay đồ!

Theo chỉ đạo của ông Mourinho, Fabregas được rút ra khỏi sân để nhường chỗ cho Mikel, nhằm tăng thêm sức mạnh và kiểm soát tốt hơn cho tuyến giữa trước sự hưng phấn của đội chủ nhà.

Sự thay đổi người này dường như đã phát huy tác dụng. Phút 55, cũng từ quả phạt góc tương tự bên cánh trái, Cahill lên tham gia tấn công, nhanh chân đá bồi sau cú đánh đầu của đồng đội, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Carroll ghi bàn thắng quyết định cho West Ham
Carroll ghi bàn thắng quyết định cho West Ham

Không chấp nhận chia điểm trên sân nhà, West Ham rời khỏi thế co cụm, đẩy cao đội hình tấn công. Khi trận đấu còn khoảng 20 phút nữa là kết thúc, ông Bilic rút Zarate và tung Carroll vào sân để tận dụng chiều cao và khả năng không chiến của cầu thủ này.

10 phút sau khi có mặt trên sân, Carroll đã khiến sân Upton Park như vỡ òa với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho West Ham. Từ quả tạt của đồng đội, Carroll trong vòng vây của 2 cầu thủ áo xanh, vẫn bật cao đánh đầu cực kỳ hiểm hóc khiến Begovic lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng trong trận đấu này.

Những phút còn lại, hai đội đều tạo thêm một số cơ hội nhưng đều không thể tận dụng thành bàn. Thắng trận trước Chelsea, West Ham tạm thời chiếm vị trí thứ hai của Arsenal trên bảng xếp hạng nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, với Chelsea đây là trận thua thứ 5 của họ kể từ đầu mùa giải.

Kết quả tệ hại tại Upton Park đã nhấn chìm “The Blues” xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Cơn khủng hoảng đã trở lại và gặm nhắm thày trò ông Mourinho!

BLĐ Chelsea cũng như chủ tịch Abramovich từng khẳng định tiếp tục tin tưởng tài cầm quân của HLV Mourinho cách đây 3 vòng đấu. Tuy nhiên, với những kết quả tệ hại liên tục tại Ngoại hạng Anh và Champions League, chẳng ai có thể đảm bảo “người đặc biệt” có thể trụ lại sân Stamford Bridge tới hết năm nay.

Đội hình hai đội:

West Ham: Adrian, Jenkinson, Collins, Tomkins, Cresswell, Noble (Ogbonna 90+1'), Kouyate, Lanzini (Obiang 81'), Payet, Zarate (Carroll 69'), Sakho

Chelsea: Begovic, Zouma, Cahill, Terry, Azpilicueta (Baba 86'), Matic, Ramires (Falcao 81'), Willian, Fabregas (Mikel 45'), Hazard, Costa

Bàn thắng: Zarate 17', Carroll 79'; Cahill 56'

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc