Google buộc người dùng phải xem quảng cáo trên YouTube?

10:13, 08/09/2015
|

(VnMedia) - Google dường như bắt đầu “trừng phạt” những người dùng sử dụng công cụ chặn phần mềm quảng cáo trên YouTube.

Các phần mềm mở rộng (extensions) chặn quảng cáo đang ngày càng trở nên phổ biến trên Internet. Và người dùng có thể sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau để chặn quảng cáo trên YouTube dễ dàng. Tuy nhiên, Google có vẻ như đang có hành động quyết liệt hơn trên YouTube và bỏ qua hoàn toàn khả năng chặn quảng cáo (AdBlock). Họ cũng “trừng phạt” người dùng kích hoạt chức năng này, buộc người dùng không thể bỏ qua phần quảng cáo hiển thị trên YouTube.

Ảnh minh họa


Nhiều thông tin xuất hiện trên Twitter cho rằng, ngay cả khi người dùng kích hoạt AdBlock, YouTube vẫn hiển thị các quảng cáo video. Bởi vì Google dường như đã vô hiệu hóa bỏ qua tùy chọn này, nghĩa là bạn đang bị buộc phải xem toàn bộ quảng cáo, có thể có những quảng cáo dài nhiều phút.

Những điều chỉnh  này được Google thực hiện để các quảng cáo video hoạt động bất kể khi người dùng sử dụng các phần mở rộng chặn quảng cáo, chứ không riêng gì chức năng AdBlock. Tuy nhiên, hiện giờ khả năng này vẫn bị hạn chế vì chỉ xảy ra đối với trình duyệt Chrome, và chỉ một số người dùng nhận ra những thay đổi này.

Động thái này không chỉ thể hiện rằng, Google đang làm việc để phá bỏ các biện pháp chặn quảng cáo. Bạn có thể hiểu được lý do tại sao Google làm như vậy. YouTube dựa vào quảng cáo để kiếm doanh thu, giúp Google trang trải chi phí điều hành tất cả các máy chủ phục vụ video. Không có quảng cáo, YouTube sẽ rất tối kém đối với Google.

Điều này sẽ càng rõ hơn khi Google triển khai các bản cập nhật sắp tới. Google cập nhật các dịch vụ để phá bỏ khả năng chặn quảng cáo của người dùng, các bản cập nhật gây ra vấn đề cho việc chặn quảng cáo để ghi đè các thay đổi của Google và cho phép các quảng bị chặn hoạt động trở lại.


Tuệ Minh - (Theo Geek)

Ý kiến bạn đọc