10 bí mật công nghệ ẩn chứa trong Moto G 2015

08:03, 02/09/2015
|

(VnMedia) - Moto G hiện đang ra mắt phiên bản thứ ba của mình. Mỗi phiên bản đều có những bí mật của nó mà bạn nên biết. Sau đây là 10 thủ thuật độc đáo của Moto G phiên bản 2015.

1. Thiết lập cấu hình khác nhau tùy theo tình huống

Bạn có cuộc họp diễn ra hàng tuần, trong lúc đó bạn muốn chiếc điện thoại di động của mình luôn ở chế độ im lặng ? Bạn có muốn màn hình của điện thoại không bật sáng trong khi bạn ngủ? Với trợ lý thông minh của Moto G, thật dễ dàng điều chỉnh điện thoại theo yêu cầu của bạn. Đơn giản bạn chỉ cần mở ứng dụng Moto và tìm đến tính năng trợ lý.


  Ảnh minh họa

Ở đây bạn có thể điều chỉnh «hành vi» của điện thoại di động của bạn theo thời gian, một ngày trong tuần hoặc thời gian tại nơi làm việc. Ví dụ, bạn có thể cài đặt Moto G tự động chuyển sang chế độ im lặng khi bạn đến văn phòng làm việc, hoặc cài đặt màn hình của điện thoại ở chế độ chờ khi bạn đi ngủ.

2. Điều chỉnh cài đặt định vị để tiết kiệm pin

Tín hiệu định vị GPS không cần phải kích hoạt liên tục vì đây là một tính năng ngốn nhiều năng lượng pin của điện thoại thông minh. Để đảm bảo rằng chiếc Moto G phiên bản 2015 của bạn sử dụng các mạng Wifi thay vì GPS hãy vào Cài đặt> Định vị> Chế độ và chọn chế độ «Tiết kiệm năng lượng». Và đừng quên bật GPS khi bạn cần định vị vị trí của mình chính xác hơn nhé !

3. Kết nối Moto G với ti vi

Nếu bạn muốn chiếu màn hình điện thoại lên ti vi, hãy đi xuống thanh thông báo để hiển thị các phím tắt. Bấm vào “caster màn hình” để tương thích với ti vi ở gần đó. Bạn cần một chiếc ti vi được tích hợp công nghệ này, hay còn gọi là ti vi thông minh (smart TV).

4. Phóng to trên màn hình của bạn

Bạn không thể phóng to trên màn hình điện thoại ví dụ như trong khi chúng ta đang ở màn hình chủ, hoặc trong các trình đơn hoặc trong hầu hết các ứng dụng. Nếu bạn muốn phóng to bất cứ lúc nào, hãy vào Cài đặt> Trợ năng> Mở rộng cử chỉ và kích hoạt chức năng. Bạn có thể phóng to khi bạn muốn bằng cách nhấn ba lần trên phần màn hình mà bạn muốn.

5. Kích hoạt phụ đề trong video

Hãy vào Cài đặt> Trợ năng> Phụ đề để kích hoạt phụ đề mỗi khi xem video. Những phụ đề không phải lúc nào cũng chính xác, nhưng chức năng người dùng hơi chút ngạc nhiên .

6. Bật đèn pin và máy ảnh nhờ các phím tắt cử chỉ

Lắc hai lần điện thoại của bạn để bật đèn flash phía sau, hoạt động như một chiếc đèn pin. Xoay cổ tay của bạn hai lần để khởi động tính năng máy ảnh. Những phím tắt cử chỉ không được kích hoạt theo mặc định : hãy vào Moto> Actions để cài đặt chúng.

7. Chụp ảnh chất lượng trong điều kiện ánh sáng yếu

Trong phiên bản này có chế độ camera được thiết kế đặc biệt để chụp ảnh vào ban đêm hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu. Khi khởi động ứng dụng camera, hãy trượt sang tùy chọn ở bên trái màn hình.

8. Phát hiện trò chơi Android Lollipop ẩn

Hãy vào Cài đặt> Từ điện thoại và bấm liên tục vào «Phiên bản của Android». Sau một vài giây, logo Lollipop sẽ xuất hiện. Liên tục ấn vào lo go nàu và giữ ngón tay của bạn, bạn có thể chơi trò chơi khó nhất mà Android cung cấp.

9. Thay đổi chế độ khóa màn hình

Theo mặc định, màn hình khóa của Moto G được mở bằng cách trượt lên trên. Nếu bạn muốn cài đặt mã PIN thay vào đó, một mật khẩu, hãy vào Cài đặt> Bảo mật > khóa màn hình để tăng tính bảo mật cho điện thoại thông minh của bạn.

10. Tăng kích thước của tài liệu

Nếu font chữ của Moto G dường như quá nhỏ thì bạn có thể thay đổi nó. Bạn hãy vào Cài đặt > Màn hình> Kích thước font chữ và chọn một kích thước phù hợp nhất theo yêu cầu của bạn.


Quế Anh - (androidpit)

Ý kiến bạn đọc