Từ 1/9/2015: Có thể “mua vé tàu mọi lúc, mọi nơi”

10:10, 31/08/2015
|

(VnMedia) - Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách, từ ngày 01/9/2015, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức triển khai hệ thống bán vé điện tử và hóa đơn điện tử. Hành khách có thể đặt chỗ, thanh toán và in thẻ đi tàu tại bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào mà không cần đến ga làm thủ tục in vé như trước đây.

 

Hệ thống vé tàu điện tử, hóa đơn điện tử sẽ giúp giảm tải áp lực đến ga xếp hàng lấy vé, tiết kiệm thời gian, công sức, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân nhất là vào các dịp lễ tết như dịp nghỉ lễ Quốc khánh mồng 2 tháng 9 và Tết Dương lịch 2016, Tết Nguyên đán Bính Thân.

  Ảnh minh họa
Với hệ thống bán vé điện tử và hóa đơn điện tử được ngành Đường sắt phối hợp với các đối tác VNPT-VinaPhone, FPT triển khai áp dụng, khách hàng sẽ có thể mua vé tàu ở mọi chỗ, mọi nơi mà không lo cảnh xếp hàng, chen lấn nữa.


Với hệ thống vé điện tử, hóa đơn điện tử, sau khi đặt chỗ và thanh toán xong, hành khách có thể tự in thẻ cấp chỗ đi tàu và hóa đơn điện tử tại nhà hoặc bất cứ nơi nào có máy in, máy tính kết nối internet. Sau đó, chỉ cần mang thẻ này ra ga là có thể lên tàu. Tại bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, căn cứ vào mã thẻ đi tàu, khách hàng có thể truy cập vào website hóa đơn điện tử để tra cứu cũng như in hóa đơn hợp lệ theo đúng quy định của pháp luật.

 

Để mang đến dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ưu tiên lựa chọn các đối tác có uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin để cung cấp dịch vụ. Công ty FPT sẽ chịu trách nhiệm quản lý hệ thống bán vé điện tử. Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT-VinaPhone thuộc Tập đoàn Bưu Chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ chịu trách nhiệm phát hành và cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cho hành khách đi tàu.

 

Hệ thống vé điện tử, hóa đơn điện tử không những giúp người dân có thể đặt mua vé tàu thuận tiện, mà còn tích hợp công khai thông tin về các chỗ còn trống trên tàu, đổi mới cơ chế kiểm soát vé đi tàu, phòng chống vấn nạn tiêu cực, đầu cơ… Vé tàu truyền thống sẽ được thay bằng thẻ lên tàu hỏa điện tử và hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu lấy hóa đơn có thể tự tra cứu và in hóa đơn điện tử thông qua địa chỉ http://hoadon.vantaiduongsathanoi.vn hoặc http://hoadon.duongsatsaigon.vn ghi trên thẻ lên tàu.


Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai hóa đơn điện tử cho các khách hàng lớn như Sàn giao dịch chứng khoán, Truyền hình An Viên, Tập đoàn VinEcom-Vingroup, Công ty cấp thoát nước Đà Nẵng, Cáp treo Bà Nà Hill, Trung tâm Tín dụng quốc gia - Ngân hàng Nhà nước… Giải pháp hóa đơn điện tử của VNPT đã đạt được giải thưởng uy tín như Giải Nhân tài đất Việt năm 2013, Giải Sao Khuê 2014 và được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế trao tặng Bằng khen vì có thành tích phối hợp triển khai tốt hóa đơn điện tử cho ngành thuế, tạo tiền đề cho việc triển khai mở rộng ứng dụng CNTT trong lĩnh vực thuế.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc