Sắp xuất hiện dịch vụ truyền thông số hiệu quả cho doanh nghiệp

12:02, 03/06/2015
|

(VnMedia) - Chiều ngày 1/6 vừa qua VNPT và one Smart Star (Israel) đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển dịch vụ Quay Số Sao tại Việt Nam. Đây là dịch vụ cho phép tích hợp, đồng nhất nhận diện doanh nghiệp thông qua dãy ký tự mã hóa trên mọi phương tiện truyền thông.


Lần đầu tiên tại Việt Nam liên thông các tổng đài cứu hộ, cứu nạn

Ngày nay, bên cạnh tên của doanh nghiệp là một loạt các phương tiện nhận biết và liên hệ với doanh nghiệp như website, số điện thoại, số fax, địa chỉ email…Như vậy, cùng với tên của mình,doanh nghiệp cũng cần thông tin, quảng bá trên các phương tiện truyền thông toàn bộ các địa chỉ và con số trên để khách hàng tiếp cận. Đồng thời, các khách hàng và đối tác của doanh nghiệp cũng cần phải nhớ từng đó các con số và địa chỉ. Đôi khi, đối với các doanh nghiệp, khách hàng và đối tác đều có thể nhầm lẫn với nhiều thông số như trên, gây khó khăn trong công việc liên hệ ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Dịch vụ quay số sao sẽ cho phép đồng nhất các địa chỉ và con số bằng cách mã hóa Tên doanh nghiệp, website, số điện thoại, số fax liên hệ, email, địa chỉ giao dịch… về một mã chữ số hoặc mã chữ cái, rất thuận tiện cho việc truyền thông và liên hệ cho tất cả các bên: Khánh hàng, doanh nghiệp, đối tác và cả đối với cơ quan quản lý nhà nước.

Ví dụ: Một doanh nghiệp X có tên viết tắt là ABCD, doanh nghiệp sẽ có website theo cấu trúc www.abcd.com hoặc www.abcd.com.vn hoặc www.abcd.vn ...; một số điện thoại liên hệ và số fax…918319285…; một địa chỉ email sale@abcd.com.vn , địa chỉ giao dịch... Như vậy là có đến ít nhất là 3 đến 4 thông số phải nhớ.

Khi dịch vụ mới tích hợp đồng nhất nhận diện theo cách quay số sao ra đời, doanh nghiệp X trên sẽ được gán 2 mã : 01 mã số và 01 mã chữ cái theo cấu trúc như sau: *abcd và *1234. Để liên hệ, tiếp cận với doanh nghiệp X này, trên các phương tiện: Điện thoại, website, email, fax, sms chuyển phát nhanh và sau này là cả các hình thức truyền thông tích hợp khác, các khách hàng và đối tác chỉ cần sử dụng 1 trong 2 mã trên.

Dịch vụ cho phép đồng nhất thông số thông tin truyền thông một cách thuận tiện cho cả khách hàng và doanh nghiệp cũng như đối với cơ quan quản lý trong mọi trường hợp, mọi kênh truyền thông từ hiện đại đến truyền thống: Liên hệ, tìm kiếm, tra cứu, nghiên cứu, vận tải, vận chuyển, khảo sát…một cách dễ dàng nhất.

Đặc biệt là trong xu thế các phương tiện truyền thông hội tụ và phát triển nhanh như ngày nay, việc đồng nhất, hội tụ nhận diện cho doanh nghiệp trên môi trường trao đổi, truyền thông là hết sức quan trọng và hứa hẹn đem lại những lợi ích không nhỏ.

Như vậy, bên cạnh các thông số thông thường như đã có của các doanh nghiệp, tới đây, khi dịch vụ ra đời , doanh nghiệp sẽ có thêm một thông số nhận diện mới tích hợp tất cả các thông số khác đem lại những hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho các bên liên quan.

Dịch vụ sẽ giúp khách hàng tiếp cận thông tin tổng hợp về các doanh nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khách hàng chỉ cần nhập ký tự “  *  ” va`  4 chữ số  mã hóa các DN, ví dụ như *2847 (hoặc *AVIS) để xem được các thông tin cần biết về doanh nghiệp muốn tìm hiểu, dễ dàng với tất cả các phương tiện như Voice (điện thoại cố định, di động), Fax, SMS, Visual IVR, Email, Chuyển phát nhanh hay các ứng dụng viễn thông khác.

  Ảnh minh họa

  Phó Tổng Giám đốc VNPT Nghiem Phú Hoàn ký Thỏa thuận với đại diện OSSV  

Tại lễ ký kết, bà Meirav Eilon Shahar, Đại sứ Israel tại Việt Nam chia sẻ:  Thỏa thuận này thêm minh chứng về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Israel và Việt Nam. Qua đó, chúng tôi sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển một môi trường viễn thông dựa trên các ứng dụng tốt nhất trên thế giới, hướng tới thu hút đầu tư dài hạn trong lĩnh vực VT-CNTT. Các DN Israel chọn VNPT làm đối tác bởi chúng tôi biết rằng đây là doanh nghiệp lớn và có quá trình đặt nền tảng đầu tiên cho sự phát triển của VT-CNTT tại Việt Nam.

Đại diện one Smart Star, Tổng Giám đốc điều hành Hemy Tzubary bày tỏ:  One Smart Star tự hào khi có cơ hội triển khai dịch vụ của mình tại Việt Nam, một phần quan trọng của thị trường tại Châu Á. Việc triển khai ứng dụng công nghệ và dịch vụ mới này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho sự hợp tác giữa Việt Nam và Israel nhằm mang lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó TGĐ VNPT Nghiêm Phú Hoàn khẳng định:  VNPT và OSS, OSSV sẽ hợp tác cùng xây dựng và thiết lập một hình thức hợp tác kinh doanh thích hợp, cụ thể và chi tiết. Qua đó nhằm mang lại nhiều tiện ích hơn cho cả khách hàng và các doanh nghiệp, thu hẹp khoảng cách giữa 2 bên.

Được biết, one Smart Star thành lập vào năm 2005, là một công ty của Israel phát triển toàn cầu với các đối tác tại hơn 60 quốc gia. Hiện, hàng triệu người trên thế giới đang sử dụng dịch vụ của one Smart Star mỗi ngày.

Còn VNPT đã có truyền thống xây dựng, phát triển 70 năm qua và doanh nghiệp được chính thức thành lập năm 1995. VNPT là Tập đoàn kinh tế nhà nước chủ lực về VT-CNTT, có hạ tầng mạng viễn thông băng rộng hiện đại và rộng khắp, đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ VT-CNTT và các tiện ích cho hơn 40 triệu khách hàng (thuê bao các loại) là các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong nước. VNPT đã và đang hợp tác kinh doanh các dịch vụ VT-CNTT với hơn 250 đối tác ở hầu hết các nước và vùng lãnh thổ, đồng thời mở rộng hợp tác đầu tư về VT-CNTT với một số nước trong khu vực và trên thế giới.


Thảo Hoàng

Ý kiến bạn đọc