Hệ điều hành mới của Google có gì hấp dẫn?

08:01, 31/05/2015
|

(VnMedia) - Hệ điều hành mới của Google là tâm điểm sản phẩm công nghệ tuần này.Bên cạnh đó, bạn sẽ khám phá chíp làm bằng gỗ không gây ô nhiễm môi trường, Lenovo Cash, sản phẩm cạnh tranh với Chromecast của Google và trò chơi trên Kinect có hiệu quả giáo dục hơn so với trò chơi trên di động.

Google sẽ ra mắt hệ điều hành di động mới Android M

Tại hội nghị Google I/O, một trong những chủ đề quan trọng nhất là phiên bản tương lai của hệ điều hành di động. Android M. Sau đây là chi tiết. Cuộc cách mạng đồ họa được tiến hành tại Android Lollipop nhưng người dùng mong đợi hơn các tính năng mới. Và Google đã đáp ứng yêu cầu của họ.


  Ảnh minh họa

Android M sẽ cho phép hoạt động trên các điều khoản dữ liệu dành cho các ứng dụng. Đối với mỗi ứng dụng, nó sẽ có thể chấp thuận một số dịch vụ nhất định và ngăn chặn các dịch vụ khác - bao gồm định vị, camera, microphone, liên lạc, điện thoại, tin nhắn SMS, lịch và cảm biến.

Chrome cũng có một bản cập nhật quan trọng tích hợp các tab năng động hơn. Các trang web sẽ có thể tích hợp trực tiếp các nút và trình đơn duyệt để cung cấp ứng dụng gần gũi với người dùng.

Giải pháp thanh toán di động cho Google hiện nay được thực hiện trên Android Pay. Người dùng có thể thanh toán bằng dấu vân tay của họ thông qua NFC, giống như Apple Pay.

Như thường lệ, nhiều cải tiến đã được thực hiện để tiết kiệm pin. Với Android M, điện thoại thông minh của bạn sẽ "ngủ" trong giờ thấp điểm hoạt động. Việc sạc sẽ nhanh hơn thông qua USB-C.

Rõ ràng, sẽ có nhiều tính năng bổ sung trong Android M, trong đó sẽ đơn giản nút điều khiển âm lượng. Android M dự kiến sẽ ra mắt trong quý 3 năm nay.

Chip tin học bằng gỗ, ít ô nhiễm

Công nghệ có thể rất hữu ích trong đời sống hàng ngày nhưng nó lại gây ô nhiễm vì các linh kiện máy tính không tự phân hủy. Điều này có thể thay đổi trong những năm tới, vì chúng tôi có thể tạo ra chip máy tính hoàn toàn bằng gỗ.

  Ảnh minh họa

Các nhà khoa học tại Đại học Wisconsin vừa trình bày một phát hiện khoa học, đó là chíp bằng gỗ. Chíp này loại bỏ tất cả các chất gây ô nhiễm, thay thế bằng các nanofibrils cellulose linh hoạt dựa trên gỗ và phân hủy sinh học. Một phương pháp hoàn hảo loại bỏ tất cả những nỗi kinh hoàng chứa các sản phẩm hiện nay.

Đạt được một nguyên mẫu như vậy không dễ dàng. Thật vậy, gỗ có xu hướng nở ra hoặc co lại do hơi ẩm. Do đó, nó "đông lạnh" cellulose với một lớp phủ epoxy, một chất có khả năng chống thấm tốt hơn và cho phép gỗ mịn và chắc.

Bạn có thể trồng chip này trong rừng : nếu thành công chúng ta sẽ có chíp sinh thái, giá rẻ và ít độc hại so với chíp máy tính hiện nay. Sử dụng một loại vật liệu từ gỗ để xây dựng bộ phận chính của phụ kiện được coilà bước tiến công nghệ.

Lenovo Cast, sản phẩm cạnh tranh với Google Chromecast

Tại hội nghị LenovoTech World, bạn sẽ được biết đến Lenovo Cast. Boxcạnh tranh với Google Chromecast và phát tất cả nội dung của bạn trên màn hình lớn.
 

  Ảnh minh họa

Cắm nó vào màn hình thông qua cổng HDMI, cung cấp thông tin qua cổng microUSB và để cho thiết bị Android của bạn phát các nội dung theo sự lựa chọn của bạn trên màn hình, trong đó có hình ảnh, video hay thậm chí là màn hình máy tính của bạn. Lenovo Cast đắt hơn so với Chromecast của Google và không tích hợp bất kỳ ứng dụng nào.

Cash tương thích với WiFi tần số kép, trên lí thuyết, nó cung cấp hiệu suất tốt hơn so với Chromecast. Lenovo Cast cũng tương thích với DLNA và Miracast, hai giao thức nổi tiếng của Android. Phạm vi tối đa, 6 m.

Lenovo Cast sẽ xuất hiện trên thị trường tháng 8 tới với giá 49 USD.

Kinect giúp trẻ em học và chơi hiệu quả hơn

Như chúng ta biết, công nghệ Microsoft Kinect có thể được sử dụng cho trò chơi video, thậm chí cho các trò chơi giáo dục, nhưng có sự khác biệt rất lớn giữa chơi trên Kinect và chơi trên thiết bị di động của bạn ? Thực tế đây là hai nền tảng khác nhau, một nghiên cứu gần đây do trường Đại học Carnegie Mellon tiến hành phát hiện ra rằng trò chơi video trên Kinect có hiệu quả hơn.


  Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu thấy rằng nếu cho trẻ em một Kinect và giúp chúng khám phá các trò chơi, chúng sẽ tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn so với khi chúng chơi một trò chơi trên màn hình di động.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những trẻ em được sử dụng Kinect để chơi đã học một cách hiệu quả hơn, chẳng hạn như làm thế nào để xây dựng kế hoạch tốt hơn. Họ cũng phát hiện ra rằng trẻ em thích nhất trò chơi trên Kinect.

Từ những kết quả này, nghiên cứu kết luận rằng "trò chơi hỗn hợp thực tế có hỗ trợ quan sát vật lý trong thế giới thực giúp cải thiện hoạt động học tập và vui chơi của trẻ em". Các nhà nghiên cứu muốn lặp lại nghiên cứu trong các hoàn cảnh giáo dục khác nhau.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc