Mẹo giúp bạn “cứu” điện thoại bị rơi vào nước

11:21, 02/06/2015
|

(VnMedia) - Khi chiếc điện thoại thông minh yêu quý của bạn không được trang bị tính năng chống thấm bị rơi xuống nước, để “cứu” nó, bạn cần phải làm gì? Sau đây là một vài lời khuyên hữu ích cho bạn khi gặp tai nạn này.

 

Khi điện thoại thông minh của chúng ta gặp nước, vào lúc này, nó bị loạn một chút với các phím nhảy không theo quy tắc nào cả. Chúng ta đừng vội làm bất kỳ điều gì hy vọng cứu thiết bị của mình khi bị ngâm nước. Gặp tình huống như vậy, bạn hãy theo các bước hướng dẫn "cứu hộ" của chúng tôi, điều này có thể “cứu” cuộc sống của smartphone yêu quý của bạn.


  Ảnh minh họa

 

Tuy nhiên hãy thận trọng, phương pháp này chỉ có tác dụng đối với các thiết bị dễ dàng truy cập vào các pin và mạch với vỏ máy có thể tháo rời. Sau đây là 5 bước cơ bản:

 

1. Vớt thiết bị ngay lập tức ra khỏi nước : Điều này có vẻ hợp lý, nhưng một số người dùng đang trong tình trạng bối rối họ sẽ chưa biết làm gì và không có phản xạ này.

 

2. Tháo pin càng nhanh càng tốt và làm động tác tương tự với thẻ SIM và thẻ SD.

 

3. Thấm nước khẩn cấp bằng khăn và bông gạc trong tất cả các ngõ ngách của thiết bị.

 

4. Đặt điện thoại thông minh của bạn vào một túi đựng gạo. Bạn cũng có thể đặt thêm vào đó các gói của Silica Gel. Hãy nhớ đừng để không khí lọt vào túi gạo. Gạo và Silica Gel sẽ có tác dụng hút ẩm rất tốt.

 

5. Hãy đợi trong vòng từ 48-72 giờ trước khi mở túi. Bạn để càng lâu càng tốt. Sau một thời gian, bạn hãy mở túi ra và kiểm tra xem mọi thứ đã khô chưa. Khởi động lại thiết bị để xem điện thoại thông minh có hoạt động tốt không.

 

Phương pháp này đã được kiểm chứng nhưng không đảm bảo sẽ cứu được 100% điện thoại thông minh bị thấm nước. Nó chỉ có tác dụng khi thiết bị của bạn gặp nước. Đừng cố gắng làm điều tương tự nếu chiếc điện thoại thông minh của bạn rơi vào sữa (một số người đã làm như vậy) hoặc rơi vào bất kỳ thức uống có chứa cồn hoặc có đường.

 

Cuối cùng lưu ý rằng ngay cả khi điện thoại thông minh vẫn được coi là chạy mượt sau khi bị ngâm nước, sẽ không tránh khỏi các dấu vết của quá trình oxy hóa trên thiết bị. Tuổi thọ của thiết bị sẽ ngắn hơn nhiều so với một smartphone chưa từng bị rơi vào nước. Và trên tất cả, bạn cần phải cẩn thận để không lặp lại tai nạn tương tự cho thiết bị của mình.


Quế Anh - (phonandroid)

Ý kiến bạn đọc