Những công bố quan trọng sắp được Apple tiết lộ

06:33, 05/06/2015
|

(VnMedia) - Hội nghị các nhà phát triển Apple (WWDC) 2015 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 12/6 tại San Francisco (Mỹ) hứa hẹn nhiều công bố quan trọng sẽ được “Nhà Táo” tiết lộ. Những sản phẩm, dịch vụ gì được mong đợi tại sự kiện này?

iOS 9 - Tiêu điểm của sự thay đổi

Apple dự định sử dụng sân khấu của WWDC để công bố một phiên bản quan trọng mới của iOS, và đây sẽ là công bố nổi bật nhất tại WWDC năm nay. Hệ điều hành iOS dành cho thiết bị di động được dự kiến sẽ mang theo một loạt tính năng mới. Apple sẽ tăng cường an ninh cho nền tảng khép kín của họ với hệ thống mới có tên gọi Rootless. Hệ thống này sẽ ngăn chặn mã độc và phân cấp quyền truy cập vào dữ liệu trên thiết bị. Đây sẽ là một trở ngại lớn cho cộng đồng chuyên “bẻ khóa” thiết bị iOS hiện nay.

Ảnh minh họa

Apple chủ yếu sẽ tập trung vào cải thiện sự ổn định và hiệu suất hoạt động của iOS 9 hơn là thiết kế lại hệ điều hành mới. Theo 9to5Mac, Apple sẽ mang các tính năng mới như Proactive để tạo cho “trợ lý ảo” Siri của họ trở thành đối thủ cạnh tranh thực sự với Google Now bằng cách tích hợp sâu với danh bạ (Contacts), lịch (Calendar), Passbook và các ứng dụng của bên thứ ba.

OS X 10.11

Apple sẽ nâng cấp hệ điều hành Mac OS X với một phiên bản mới. Đó chính là OS X 10.11. Giới thạo tin cho rằng, phiên bản OS X mới sẽ được công bố tại WWDC 2015 và được cải thiện giao diện người dùng, tích hợp trợ lý Siri, cập nhật App Store và các tùy chọn tùy biến. Giống như iOS 9, OS X 10.11 cũng sẽ tập trung vào khả năng bảo mật của người dùng bằng cách ngăn chặn truy cập vào dữ liệu nhất định của người dùng.

Dịch vụ nghe nhạc tính phí

Kể từ khi mua lại Beats với giá 3 tỷ USD, Apple đã dự kiến ​​ ra mắt dịch vụ âm nhạc trực tuyến của riêng mình. Theo tờ WSJ, Apple cuối cùng sẽ ra mắt dịch vụ âm nhạc mới cho phép người dùng truy cập không giới hạn tới hàng triệu bài hát. Nhưng Apple sẽ thu phí dịch vụ sử dụng 10USD mỗi tháng và không có kế hoạch miễn phí giống như nhiều dịch vụ thay thế khác, chẳng hạn như Spotify.

HomeKit

Apple cuối cùng cũng sẽ công bố nền tảng nhà tự động của họ tại WWDC 2015. Với tên gọi HomeKit, nền tảng mới sẽ tận dụng lợi thế của phần mềm iOS 8 để làm việc chặt chẽ hơn với các thiết bị nhà thông minh. Mặc dù HomeKit xuất hiện lần đầu tiên tại Hội nghị các nhà phát triển hồi năm ngoái, Apple chưa ra mắt bất cứ phần mềm hay thiết bị tương thích nào.
Ngoài ra, Apple iOS 9 được cho là có ứng dụng Home mới để đưa nền tảng HomeKit tới người dùng di động.

Các sản phẩm mới

Ảnh minh họa

Sự kiện WWDC không phải là nơi hoàn toàn ra mắt các sản phẩm thực tế. Do đó, công ty có thể tiết lộ iPad mới và máy Mac mới chạy trên phiên bản mới của hệ điều hành. iPad 12-inch lớn nhất của Apple sẽ là tin tức “nóng hổi” được mong chờ tại sự kiện này. Ngoài ra, giới thạo tin còn đồn thổi về máy Mac Pro, iMac và MacBook Pro mới sẽ được công bố tại đây.

Apple Maps

Ảnh minh họa

Apple Maps sẽ cung cấp dữ liệu giao thông công cộng của 6 thành phố lớn gồm New York, San Francisco, Toronto, London, Paris và Berlin. Trong khi đó, Here Maps của Nokia cung cấp bản đồ giao thông công cộng và chỉ đường tại hơn 900 thành phố. Tuy nhiên, có còn hơn không. Ngoài ra, Apple Maps có thể được tăng cường các tính năng thực tế trong iOS9, được thiết kế để hỗ trợ người dùng trong việc khám phá địa điểm tại các địa phương.
Apple Watch – mở rộng hệ sinh thái

Apple chắc chắn sẽ dành một phần thời gian phát biểu quan trọng cho Apple Watch cũng như làm thế nào để chúng bán tốt so với các đối thủ và phát triển các ứng dụng cho thiết bị này. Apple dự kiến công bố một bộ công cụ cần thiết cho các nhà phát triển xây dựng phần mềm Watch. Các ứng dụng của bên thứ ba chạy trên iPhone ghép đôi và giao tiếp với Apple Watch mang lại trải nghiệm mượt mà và không có độ trễ.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc