Khám phá máy dò khói thông minh của Nest

08:50, 18/11/2014
|

(VnMedia) - Được Google mua lại, Nest nhập vào hàng ngũ startup của Mỹ. Công ty thu hút người dùng bằng một loạt các sản phẩm đáp ứng các nhu cầu cần thiết trong đời sống. Sau khi xâm nhập vào thị trường nhiệt kế kết nối, công ty con của Google này sẽ cho ra mắt "máy dò khói thông minh", có tên là Nest Protect.

Bán với giá 109 euro trong các cửa hàng, Nest Protect vượt mặt thiết bị báo khói đã lỗi thời được trang bị tại hầu hết các hộ gia đình tại Bỉ. Nó được tích hợp một loạt các cảm biến đem lại nhiều tiện ích hơn công cụ dò khói truyền thống.

Ảnh minh họa

 

Cài đặt đơn giản

Ưu điểm lớn nhất của Nest Protect là thiết kế của nó, vừa lịch lãm, vừa hiện đại và cũng rất đơn giản, trái ngược hẳn với thiết kế của hầu hết các máy dò khói tiêu chuẩn. Trên thực tế Nest Protect làm được nhiều điều hơn so với một máy dò khói đơn giản thông thường.

Thoạt nhìn, chúng tôi nhận ra rằng Nest Protect là một thiết bị tích hợp của những công nghệ mới. Thiết bị hoạt động cùng với một ứng dụng di động mà người dùng phải cài đặt nó trên iPhone hoặc điện thoại thông minh Android của họ. Ứng dụng tương tự sẽ không chỉ đem đến cho bạn những cảnh báo, mà còn giúp người sử dụng trong việc cài đặt máy dò khói, theo từng công đoạn. Chỉ mất khoảng 5 phút để kết nối máy dò với điện thoại thông minh và mạng không dây Wifi, cung cấp tên thiết bị và hoàn thiện cấu hình, trước khi tiến hành thử nghiệm vận hành máy và cài đặt trên tường.

Cấu hình và việc cài đặt thiết bị rất đơn giản, bạn không cần phải gọi một nhân viên lắp đặt - ngay cả khi Nest vẫn phục vụ bạn theo cách này.

Nhìn chung, hệ thống được Nest thiết kế được trang bị các cảm biến tiêu chuẩn do các tính năng "thông minh" của nó. Được tích hợp một giọng nữ, thiết bị tương tác với người dùng thông qua ứng dụng chuyên dụng nhưng cũng có nút trung tâm của máy dò cho phép thiết bị thực hiện nhiệm vụ tùy theo các ngữ cảnh khác nhau khi bạn không cầm điện thoại thông minh trên tay, như dừng âm báo động.

Thiết bị phụ trợ thông minh

Lợi ích mà thiết bị Nest đem lại phụ thuộc phần lớn vào việc cài đặt của bạn. Có nhiều cảm biến trong các góc của ngôi nhà là một ưu điểm lớn của thiết bị này vì nó cho phép xác định chính xác nơi có khói hoặc carbon monoxide. Bởi vì không giống với các loại máy dò khói khác, thiết bị của Nest có thể xác định nguồn nguy hiểm và cảnh báo bạn trong một thời gian nhất định xuất hiện mối đe dọa an toàn thông qua ứng dụng, xác định phòng nào đang có nguy cơ rủi ro.

Khi cảm biến thông báo có một lượng nhỏ carbon monoxide hoặc khói, ánh sáng màu xanh xuất hiện trên logo của công ty trên hộp thiết bị sẽ chuyển sang màu vàng, cảnh báo "nguy cơ tiềm ẩn". Người dùng có thể chọn bỏ qua cảnh báo và không để chuông báo động nếu họ biết rõ nguyên nhân của vụ việc (ví dụ như khói trong nhà bếp). Nếu trường hợp không phải như vậy, ánh sáng sẽ chuyển sang màu đỏ và âm báo động sẽ vang lên.

Vì máy dò khói này kết nối thường xuyên với điện thoại thông minh của bạn, thiết bị cũng sẽ có thể chuyển báo động thông qua các thông báo push ở bất cứ nơi nào bạn đang có mặt, một chức năng rất tiện dụng. Ứng dụng này rõ ràng cho thấy loại nguy hiểm (hoặc khói carbon monoxide), nơi cảnh báo được ghi nhận (phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp, ...) nếu bạn có nhiều hơn một máy dò, và gửi cho bạn một loạt các lời khuyên để giúp bạn tránh được một sai lầm (số điện thoại khẩn cấp, các thủ thuật an toàn cơ bản, ...).

Và nếu không may báo động vang lên lúc đêm khuya, hãy nhớ rằng bạn sẽ được bảo vệ khỏi nguy hiểm trong bóng tối, với một chùm sáng màu xanh phát ra từ phòng có nguy cơ và tính năng tự động khởi động hướng dẫn những người dân từ thiết bị. Chức năng hoàn toàn tiện ích, có lợi ích thực sự trong trường hợp khẩn cấp.

Kết luận

Giá đắt hơn so với một máy dò khói tiêu chuẩn, Nest Protect biện minh cho phần thêm về giá bằng nhiều tính năng thông minh của nó. Thiết kế kiểu dáng đẹp cũng làm cho thiết bị rất hợp với nội thất hiện đại. Thật thú vị nếu nhà của bạn rộng và có nhiều tầng, các máy dò trong hệ thống Nest Protect cho phép bạn ngăn chặn được một thảm kịch đối với gia đình nhờ gửi nhanh thông báo push trên điện thoại thông minh của bạn.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc