Snapchat thêm tính năng chuyển tiền miễn phí cho “dế”

07:32, 18/11/2014
|

(VnMedia) - Người dùng dịch vụ nhắn tin tự hủy miễn phí - Snapchat sẽ sớm có thể gửi tiền cho bạn bè, người thân hoặc người dùng Snapchat khác ngay trên nền tảng này.

Được biết, điểm độc đáo của ứng dụng Snapchat là khả năng gửi những đoạn tin nhắn, hình ảnh... theo dạng tự hủy. Tức là chỉ vài giây sau khi bạn bè nhận được và xem nội dung bạn truyền tải thì thông điệp này sẽ bị xóa bỏ.

Điều này sẽ giúp cho người dùng an tâm rằng những thông điệp riêng tư của mình muốn cho bạn bè xem trong một khoảnh khắc sẽ không bị lưu lại và phát tán về sau.

Ảnh minh họa


Bổ sung mới - Snapcash là một chức năng mới nằm trong Snapchat, nhưng sử dụng một dịch vụ khác - Square như một bộ xử lý thanh toán. Người dùng Snapcash nhanh chóng trở thành người sử dụng Square, khi đó, họ sẽ phải thiết lập một tài khoản Square để tận dụng lợi thế của dịch vụ Snapcash. Snapchat cho biết, khi người dùng đã nạp một số tiền, và Snapchat sẽ cung cấp cho họ khả năng gửi tiền mặt cho những người dùng khác thông qua nền tảng này.

Nếu bạn gõ “hey, Nate, đây là 10 đô la tôi nợ bạn", Snapchat sẽ đọc "10USD" và đưa ra một biểu tượng nhỏ của đồng đô la màu xanh lá cây. Chúng sẽ gửi tin nhắn dẫn tới Square Cash. Để sử dụng dịch vụ này, bạn phải đăng nhập là người dùng Square.

Snapcash sẽ không lưu trữ thông tin của bạn, do đó bạn không nên lo lắng về thông tin tài chính của bạn có nguy cơ bị đánh cắp. Tất cả thông tin thanh toán được lưu trữ bên Square.

Thanh toán di động là xu hướng lớn mà nhiều doanh nghiệp đang hướng tới (Apple cũng vừa mới ra dịch vụ Apple Pay) nhưng hệ thống thay toán ngang hàng (peer-to-peer) vẫn còn gặp nhiều thách thức. Thách thức lớn nhất chính là để người dùng chấp nhận và ứng dụng phải thực sự tiện lợi cho người dùng.

Snapchat hy vọng với số lượng thành viên lớn và quan hệ hợp tác với Square sẽ mang tới cho người dùng dịch vụ chuyển tiền miễn phí, tiện dụng và nhanh chóng. Hiện Snapcash mới chỉ áp dụng cho các cư dân Mỹ trên 18 tuổi.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc