Quán quân Nhân tài Đất Việt tham vọng mang sản phẩm ra thế giới

16:39, 27/05/2014
|

(VnMedia) - Đại diện nhóm sản phẩm “Mobile Advertising Network” đến từ công ty Cổ phần Truyền thông Centech - anh Trương Trung Dũng, quán quân lĩnh vực CNTT - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 đã chia sẻ như vậy với phóng viên VnMedia.

- Kể từ khi đạt giải Nhất NTĐV 2013 đến nay, phần mềm “Mobile Advertising Network” đã phát triển như thế nào?

Anh Trương Trung Dũng: Chúng tôi luôn ưu tiên, tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển phần mềm cả về “chất” và “lượng”  nhằm cung cấp cho các đối tác phần mềm mang tính ứng dụng và toàn diện nhất.

Về mặt phát triển sản phẩm, đối với mỗi đối tác, chúng tôi đều nghiên cứu kỹ các đặc trưng về mặt cơ sở hạ tầng, hệ thống dữ liệu, khách hàng để từ đó nâng cấp hệ thống của mình, khai thác và phát triển các tính năng vượt trội nhằm cung cấp sản phẩm dịch vụ theo các hướng khác nhau phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Về mặt xây dựng mô hình, chúng tôi đã phát triển theo hướng trao đổi tài nguyên quảng cáo “Ads exchange” với mạng lưới quảng cáo trong nước.

Về mặt kinh doanh dịch vụ, dựa trên mô hình quảng cáo trên di động này, chúng tôi đã hợp tác với các thương hiệu thuộc nhãn hàng Unilevel, P&G để cung cấp và tư vấn các giải pháp hỗ trợ cho việc quảng cáo, làm mạnh thương hiệu trên dịch vụ mobile marketing- tiếp thị trên nền tảng di động bằng các phương thức như tin nhắn thương hiệu: branded SMS hay các hình thức quảng cáo sản phẩm và dịch vụ dựa trên nền tảng di động. Thông qua dịch vụ của Centech, các nhãn hàng không chỉ làm mạnh thương hiệu của mình mà còn tương tác 2 chiều, thu thập thông tin về khách hàng, mở rộng thêm thị phần các khách hàng tiềm năng hay lên chiến lược chăm sóc các phân khúc khách hàng khác nhau với từng chiến dịch và thời gian cụ thể.

Ảnh minh họa
Nhóm tác giả nhận giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013.

- Hiện phần mềm “Mobile Advertising Network” đã được đơn vị nào triển khai hay chưa?

Hiện tại chúng tôi đã triển khai cung cấp và vận hành phần mềm này tại các nhà mạng ở Việt Nam và đang khảo sát 1 số các yêu cầu cần thiết để phục vụ cho các nhà mạng. Và 1 tín hiệu rất đáng mừng là phần mềm của chúng tôi đã nhận được những phản hồi tích cực, nhận xét hài lòng từ phía các nhà mạng.

- Anh có thể chia sẻ mục tiêu của Centech khi tạo sản phẩm này và tham vọng trong thời gian tới?

Mục tiêu của Centech khi tạo ra sản phẩm này là Centech đã tập trung phát triển các dịch vụ của mình với định hướng xây dựng nên một "Hệ sinh thái di động - Mobile ecosystem”. Đây là một hệ thống tổng quan có tính tương hỗ lẫn nhau và khả năng ứng dụng rất cao giữa các giải pháp được phát triển bởi Centech như: Hệ thống Quản trị nội dung số, Hệ thống Mạng Quảng cáo di động, Hệ thống Thanh toán cho di động.

Trong tương lai chúng tôi sẽ phát huy các thế mạnh về nhân lực và kinh nghiệm của  mình, tập trung vào 5 dịch vụ, giải pháp là Mobile Content Delivery platform (CEN CDP), Mobile Advertising Network (CEN ADS), Mobile Payment (CEN PAY), System Integration ( CEN SI) và 8x08 SMS Gateway  mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng gồm người sử dụng di động, các đối tác kinh doanh, nhà đầu tư, và người lao động.

Đồng thời như đã chia sẻ phía trên, chúng tôi sẽ tìm kiếm các cơ hội hợp tác, chia sẻ tài nguyên, vốn với các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm mang lại giá trị kinh doanh tốt nhất cho người sử dụng. Sau khi thành công tại thị trường Việt Nam, chúng tôi sẽ mang hệ thống tới các nước trong khu vực Đông Nam Á như Myanmar, Lào, Campuchia hay Thái Lan để mở rộng mạng lưới. Bản thân Viettel – đối tác trong lĩnh vực quảng cáo di động của chúng tôi cũng có thể phát triển dịch vụ ViettelAds của họ tới các nước đang triển khai mạng viễn thông như Haiti hay Zimbabue.

- Trên thị trường cũng có các phần mềm tương tự, liệu sản phẩm của nhóm có điểm mạnh gì để cạnh tranh?

Là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực này, ngay từ khi thành lập năm 2005 chúng tôi đã định hướng phát triển công nghệ cho di động. Do đó, chúng tôi tin rằng Centech có những lợi thế nhất định dựa trên kinh nghiệm lâu năm, chiều sâu về phát triển công nghệ, đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản để tạo được ra các sản phẩm/dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, theo kịp xu thế thị trường thế giới, tạo ra sự đột phá ở thị trường trong nước cũng như mang lại lợi ích cho cộng đồng/cho người sử dụng.

Bản thân đội ngũ của Centech đều là các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực viễn thông, đồng thời chúng tôi có rất nhiều đối tác lớn trên thế giới. Do đó, chúng tôi tin rằng mình luôn có đủ thông tin về xu thế phát triển chung của thị trường trong nước và thế giới để đưa ra các hướng đi phù hợp với xu thế chung của thế giới và nhu cầu đặc thù của thị trường trong nước.

Đồng thời, do đặc thù là công ty chuyên về công nghệ nên chúng tôi luôn tập trung đầu tư mạnh cho đội ngũ nghiên cứu phát triển để tìm hiểu các xu thế chung của thị trường, thực hiện khảo sát nhu cầu của khách hàng để đưa ra các quyết sách phù hợp.

- Được biết sau khi đạt giải NTĐV 2013 không lâu, Centech đã được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu, từ đó đến nay công ty đã có những sản phẩm nào đạt những giải thưởng CNTT uy tín khác hay chưa?

Centech sẽ chính thức là thành viên của Hiệp Hội Mobile Marketing toàn cầu (MMA) vào tháng 6 tới. Đây là 1 diễn đàn được tổ chức như một sự kiện hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị trên toàn thế giới, những người muốn nắm bắt xu thế mới, tận dụng những tính năng ưu việt khi triển khai các chiến dịch tiếp thị giúp họ dễ dàng đạt được hoặc vượt qua mục tiêu tiếp thị đặt ra.

Ngoài ra, Centech vinh dự được trở thành đối tác (aggregator) tại Việt Nam của Mopay trong giải pháp thanh toán trực tuyến trên di động hợp tác với các nhà mạng. Mopay được biết đến là nhà cung cấp các giải pháp thanh toán sáng tạo hàng đầu thế giới cho các đơn vị bán hàng trực tuyến.

- Anh có thể chia sẻ ý nghĩa mà Giải thưởng NTĐV 2013 mang lại cho sản phẩm của nhóm sau khi đạt giải quán quân?

Trước hết, với Centech việc được trao giảo thưởng là một động lực rất lớn cho toàn bộ tập thể cán bộ công nhân viên sau những nỗ lực sáng tạo, phát triển công nghệ. Kể từ khi nhận được giải thưởng chúng tôi cũng đã nhận được khá nhiều lời chúc mừng, khen ngợi từ các đối tác truyền thống và lời mời hợp tác từ các đối tác lớn. Chúng tôi hi vọng với sự ghi nhận từ giải thưởng Nhân tài Đất Việt, sản phẩm phần mềm Mobile Advertising Network của Centech sẽ được sử dụng/hợp tác với nhiều đối tác tại Việt Nam và có thể mang công nghệ của Việt Nam ra các thị trường nước ngoài.

- Nhóm có dự định tham gia NTĐV 2014 hay không?

Định hướng trước mắt Centech vẫn tập trung vào phát triển và nâng cấp phần mềm quảng cáo trên di động, hy vọng trong các năm tới công ty sẽ nghiên cứu và phát triển thêm các phần mềm khác, để có thể tham dự và học hỏi vào sân chơi NTĐV trong các năm sau.

Xin cảm ơn anh và chúc sản phẩm của nhóm sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa!

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, các đơn vị đồng tổ chức là: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT (cơ quan thường trực của Giải thưởng là Báo điện tử VnMedia), Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Dân trí. Trong suốt những năm qua, Giải thưởng đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo từ các vị Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Qua 9 năm tổ chức, Giải thưởng đã thu hút và tôn vinh hàng nghìn nhân tài trên mọi miền đất nước ở nhiều lĩnh vực như: Công nghệ Thông tin, Khoa học Tự nhiên, Y tế, Giáo dục, Giao thông, Bưu chính Viễn thông, Xây dựng, Quản lý doanh nghiệp,…


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc