Hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

07:07, 26/05/2014
|

(VnMedia) - Sau khi đạt giải Ba trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) triển vọng tại Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013, Hóa đơn điện tử VNPT-Einvoice tiếp tục được trao tặng Danh hiệu Sao khuê 2014, hạng 4 sao và được nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ trên cả nước triển khai.

Mang lại nhiều lợi ích

Được Công ty Điện toán và Truyền số liệu liệu trực thuộc Tập đoàn VNPT (VDC/VNPT) chính thức cung cấp đầu tiên vào tháng 10/2013, dịch vụ Hóa đơn điện tử VNPT-Einvoice đã gặt hái nhiều thành công khi được rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức áp dụng và đạt những giải thưởng danh giá nhờ có nhiều tiện ích và mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp.

Hóa đơn điện tử VNPT-Einvoice được đánh giá cao bởi tính năng cung cấp đầy đủ các nghiệp vụ về hóa đơn cho doanh nghiệp. Bởi vậy, các doanh nghiệp hoạt động với quy mô lớn, có lượng phát hành lên đến hàng triệu hóa đơn/năm như: nước sạch, viễn thông, bưu chính, bảo hiểm, truyền hình, siêu thị tiêu dùng, điện máy hay các đơn vị bán hàng trực tuyến…  khi áp dụng hóa đơn điện tử sẽ tiết kiệm được chi phí, nâng cao năng lực quản lý tài chính trong doanh nghiệp và rất nhiều tiện ích to lớn khác. Như vậy, dịch vụ này đời ra đời nhằm góp phần hiện đại hóa công tác hạch toán kế toán của doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí.

Trên phương diện luật pháp, hóa đơn điện tử có giá trị về mặt pháp lý như hóa đơn giấy, đã được Bộ Tài chính, Tổng cục thuế chấp nhận và được quy định tại Thông tư 32/2091/TT-BTC hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ và Thông tư số 64/2013/TT- BTC 15/05/2013, hướng dẫn thi hành nghị định số 51/2010/NĐ-CP qui định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. (thay thế 153/2010/TT- BTC ).

Do đó khi triển khai dịch vụ VNPT-Einvoice sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí in ấn, gửi, bảo quản, lưu trữ, khai thác hóa đơn, từ đó tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất cũng như thuận tiện trong việc hạch toán kế toán…

Ngày càng uy tín để doanh nghiệp lựa chọn

Với những tiện ích nổi bật như tiết kiệm chi phí, chủ động phát hành, quản lý hóa đơn, thuận lợi trong công tác quản lý của doanh nghiệp, rút ngắn thời gian phát hành hóa đơn và thu cước… dịch vụ hóa đơn điện tử đã vinh dự nhận được các giải thưởng cao quý nhất.

Ảnh minh họa
Hóa đơn điện tử VNPT-Einvoice đạt giải ba CNTT Triển vọng.

Đầu tiên là Giải Ba trong lĩnh vực công nghệ thông tin triển vọng của Giải thưởng NTĐV 2013 hồi tháng 11 năm ngoái. Đây là giải thưởng cao quý và uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT-TT và không dễ để lọt vào Chung khảo chứ chưa nói đến có giải chính thức. Tuy nhiên, VNPT-Einvoice đã được ban giám khảo khá khó tính và khắt khe của Giải thưởng NTĐV 2013 đánh giá cao về những tiện ích mà dịch vụ này mang lại khi triển khai vào thực tế.

Không dừng lại ở đó, VNPT-Einvoice tiếp tục được vinh danh tại Sao Khuê 2014 vừa qua và được xếp hạng 4 sao trong nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới 2013-2014 của Việt Nam. Dịch vụ đã nhận được sự quan tâm lớn và được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao bởi tính năng cung cấp đầy đủ các nghiệp vụ về hóa đơn cho doanh nghiệp. Như vậy, chỉ sau 6 tháng triển khai, dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT-Einvoice đã nhận được hai giải thưởng uy tín trong lĩnh vực CNTT, đồng thời đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá khá tốt và hiện đã tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Ảnh minh họa
Hóa đơn điện tử VNPT-Einvoice được vinh danh tại Sao Khuê 2014.


Đến nay, đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử như: Công ty VDC, Trung tâm tín dụng Ngân hàng Nhà nước (thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), VNPT Hồ Chí Minh…Hiện nay, đang có 20 đơn vị trong và ngoài VNPT đang tiến hành các bước thử nghiệm dịch vụ tại đơn vị mình. Mục tiêu đến 2015, các đơn vị trong VNPT sẽ áp dụng phát hành hóa đơn điện tử cho 63 VNPT tỉnh, thành phố trên cả nước.

Mới đây nhất, VNPT TP.HCM cũng công bố sẽ thí điểm hóa hóa đơn điện tử trong thanh toán cước dịch vụ cố định và Internet cho khách hàng tại Quận 1, Quận 3 và Quận 7 thay hóa đơn giấy từ ngày 1/4. Đây cũng là đơn vị đầu tiên được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT chọn thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử, thể hiện trách nhiệm và sự tuân thủ của VNPT đối với các quy định của Nhà nước; đồng thời, tạo sự thuận lợi cho người dùng dịch vụ và góp phần thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử đất nước. Trong thời gian tới, VNPT sẽ hướng đến việc tính cước chung trên một hóa đơn cho tất cả các dịch vụ của khách hàng và áp dụng triển khai hóa đơn điện tử một cách rộng rãi hơn.

Hiện VDC có hai hình thức cung cấp dịch vụ Hóa đơn điện tử. Với hình thức thứ nhất, cung cấp theo dạng Gói dịch vụ. Khách hàng đăng ký sử dụng theo số lượng hóa đơn theo nhu cầu của doanh nghiệp; Phát hành, quản lý hóa đơn điện tử trên hệ thống dịch vụ của VDC.

Chọn cung cấp theo mô hình Giải pháp, VDC thực hiện tư vấn, chuyển giao giải pháp và thực hiện cài đặt, tích hợp hệ thống hóa đơn điện tử vào hệ thống quản lý của doanh nghiệp; Doanh nghiệp chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc cần thiết. Mô hình triển khai linh hoạt, dễ dàng tích hợp vào các hệ thống thông tin khác của doanh nghiệp như: phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng.

Việc áp dụng Hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy được coi là một bước đột phá lớn của doanh nghiệp, tổ chức và cũng là xu hướng phát triển tất yếu trong thời đại CNTT đang phát triển như vũ bão hiện nay.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc