Top 5 ý tưởng công nghệ độc đáo tuần qua

07:30, 25/05/2014
|

(VnMedia) - 5 ý tưởng công nghệ thú vị nhất trong tuần phải kể tới Kevo của Kwikset, khóa kết nối Bluetooth, máy tính bảng được mong đợi Surface Pro 3 của Microsoft, trả tiền cho bữa ăn nhà hàng qua post ảnh thực phẩm lên Instagram, test thử hoàn chỉnh tính năng của Samsung Galaxy S5 và tai nghe cao cấp của LG và Harman Kardon...

 

Surface Pro 3, máy tính bảng mỏng, cỡ khủng

 

Microsoft vừa công bố chính thức Surface Pro 3, máy tính cảm ứng 12 inch với cấu hình mạnh mẽ, mỏng hơn nhiều so với Surface Pro 2 (và chiếc Surface Pro) máy tính 12 inch cảm ứng là mạnh mẽ, và nó là chiếc máy tính tốt nhất cho việc soạn thảo văn bản.

 

Nhìn bên ngoài, thiết kế được thay đổi rõ nét, Surface Pro 3 giải quyết một trong những nhược điểm chính của chiếc Pro 2 : đó là độ mỏng. Với độ dày 9.1mm, kích thước rất ấn tượng cho một chiếc máy tính bảng và nhưng không quá nhỏ đối với một chiếc laptop. Và với một màn hình 12 inch, nó thực sự rất dễ đọc như đối với một chiếc máy tính xách tay cỡ nhỏ. Điều này rất quan trọng bởi vì các ứng dụng máy tính để bàn Windows chưa bao giờ được thiết kế để làm việc trên màn hình HD 10 inch cả.

 

 Ảnh minh họa

Với trọng lượng 800g, nó không khác biệt so với chiếc iPad 3 (chiếc iPad nặng nhất). Điều này có nghĩa là bạn có thể giữ Surface Pro 3 trong tay mình và thiết bị này cũng được trang bị bộ xử lý Intel Core i7 (nếu bạn tò mò, nó có cả hệ thống làm mát đi kèm).

 

Panos Panay, quản lý dòng sản phẩm Surface của Microsoft Surface, cho biết Macbook Air lớn hơn một chút so với Surface Pro 3. Ông cũng nói rằng độ phân giải màn hình củaSurface Pro 3 tuyệt vờihơn nhiều so với Macbook Air.

 

Ở phía sau, chân của Surface Pro 3 rất giống với Surface 2 với nhiều góc độ (3 góc thay vì 2 của Surface 2), trong đó có góc 150 độ giúp viết dễ dàng hơn. Độ linh hoạt cao hơn cũng sẽ giúp người dùng biến Surface thành một máy tính xách tay – đó là những gì mà hầu hết mọi người đã làm.

 

Với giá hơn 799 USD và ba phiên bản (Core i3/i5/i7) để bạn lựa chọn, Surface Pro 3 sẽ có thị phần lớn hơn nhiều trên thị trường (nhất là lĩnh vực máy tính siêu nhẹ), so với người tiền nhiệm của nó.

 

Kevo của Kwikset, khóa kết nối Bluetooth

 

Khi bạn về đến nhà, mở cửa và vào nhà, đây là điều bình thường mà bạn vẫn làm mỗi ngày, không có gì khó khăn cả. Nhưng đôi khi, khi tay của bạn đang bận (xách đồ mua sắm, sách, hoặc đang bế con), bạn cố lấy chìa khóa từ trong túi của mình và tra khóa vào ổ, điều đó có thể là rất khó cho bạn lúc này. Và để giải quyết phiền toái đó, bạn cần đến Kwikset Kevo.  


 Ảnh minh họa

Thoạt nhìn, Kevo chẳng khác gì những chiếc khóa cửa bình thường khác. Tính năng khác biệt duy nhất là chiếc khóa này có thể được kích hoạt và mở cửa thông qua kết nối Bluetooth, có nghĩa là ngay cả khi tay của bạn đang bận, bạn vẫn có thể mở khóa cửa nhà mình. Tuy nhiên, khi bạn gõ cửa nhà bạn, Kevo sẽ cố gắng tìm một thiết bị cho phép, chẳng hạn như chiếc điện thoại của bạn. Một khi Kevo đã phát hiện ra một thiết bị nào đó, cánh cửa sẽ được mở ra.

 

Kevo là khóa có thể được gắn trên hầu hết các loại cửa ra vào, do đó, bạn không cần phải lắp một cánh cửa đặc biệt cho chiếc khóa này. Người dùng cũng có thể gửi khóa của họ cho những người khác dùng, chẳng hạn như bạn bè hoặc người thân trong gia đình bạn khi bạn vắng nhà hoặc đi làm. Khi có người vào nhà bạn, bạn sẽ nhận được một thông báo từ Kevo.

 

Về tính an toàn cho căn nhà của bạn, bạn có thể yên tâm vì Kwikset sử dụng nhiều lớp mã hóa cho Kevo, thiết bị này sẽ không mở cửa cho những người lạ khi không được phép. Công nghệ định vị gắn trên khóa cũng sẽ ngăn chặn người khác mở khóa cửa khi bạn đang có mặt ở nhà, và bạn sẽ không gặp bất kỳ điều bất ngờ không lường trước nào.

 

Cuối cùng, Kevo là khóa cổ điển có thể mở cửa như cách thông thường bạn vẫn làm, vì vậy ngay cả khi pin của khóa đã hết nhẵn, bạn vẫn có thể vào nhà của mình theo cách thông thường. Chiếc khóa này hơi tốn kém một chút, nó được bán với giá 219 USD. Nếu bạn muốn biết nhiều thông tin hơn, xin hãy truy cập vào trang web của Amazon.

 

Trả tiền cho bữa ăn nhà hàng qua Instagram

 

Rất nhiều người trong chúng ta chụp ảnh thực phẩm trước khi ăn chúng. Đó là cách chúng ta thông tin cho thế giới biết những gì chúng ta đang có và những gì chúng ta đang ăn. Đây là điều thú vụ mà tại Soho, một nhà hàng ở London (Anh) đang tiến hành. Nhà hàng này cũng khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ vì chúng ta chỉ cần trả tiền cho bữa ăn của mình chỉ bằng cách đăng chúng trên Instagram và thêm vào hashtag "BirdsEyeInspirations". Hashtag là một chức năng giúp chúng ta phân loại các bài viết theo một chủ đề nào đó. Chủ đề này được bắt đầu bằng dấu # và sau nó là một chuỗi ký tự.  


 Ảnh minh họa

Birds Eye, công ty quản lí nhà hàng này, cho biết có tới 52% số người đã chụp ảnh đồ ăn của họ khi họ ra ngoài ăn, vậy tại sao không tận dụng cơ hội này để quảng cáo cho nhà hàng của mình ? Điều thú vị là, mặc dù nhà hàng này chỉ mới được mở trong vòng một tuần, một kết quả thú vị trên Instagram chỉ ra rằng có hàng trăm bức ảnh với hashtag nói trên được đăng, có nghĩa là một lượng lớn các khách hàng được hưởng lợi từ dịch vụ này.

 

Công ty cũng sử dụng cơ hội này để quảng cáo cho sản phẩm đông lạnh của họ và thu hút được nhiều khách hàng, nhất là những người không thực sự hâm mộ loại thực phẩm này. Nhà hàng như thế này sẽ xuất hiện tại các thành phố khác trong những tuần tới, chẳng hạn như Manchester Leeds .

 

Theo Margaret Jobling, giám đốc Marketing của công ty, "chụp ảnh thực phẩm cho phép mọi người thể hiện và chia sẻ bữa ăn của họ - từ bữa ăn hàng ngày cho đến những bữa tiệc đặc biệt". Bạn nghĩ gì về điều này ?

 

Bài test tính năng với Galaxy S5 của Samsung

 

Một trong những điện thoại thông minh được mong đợi nhất năm nay đã ra mắt. Được công bố tại tại hội nghị công nghệ di động thế giới MWC 2014 tại Barcelona (Tây Ban Nha), Samsung Galaxy S5 bây giờ đã có để bán trên thị trường và được nhiều người chọn mua.   


 Ảnh minh họa

Giống như bất kỳ thiết bị cao cấp nào, Galaxy S5 mang đến cảm hứng khám phá, niềm đam mê và đôi khi cả tranh cãi. Trong thử nghiệm này, chúng tôi sẽ tập trung vào viêjc sử dụng chiếc smartphone này trong cuộc sống hàng ngày, và chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm của mình bằng cách sử dụng GS5 như chiếc điện thoại chính. Hãy cùng khám phá…

 

Về mặt thiết kế công nghiệp, Galaxy S5 là một cuộc cách tân so với phiên bản trước. Nhìn chung, hình dáng và cách sắp xếp khá giống nhau. Tất nhiên, Galaxy S5 lớn hơn, to hơn so với phiên bản S4. Bất kỳ người sử dụng Galaxy S4 nào cũng sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng S5.

 

Cho rằng một nửa số điện thoại thông minh sẽ “chết” vì nước (rơi xuống nước hoặc bị nước bắn vào), nên quyết định áp dụngtiêu chuẩn IP67 (có nghĩa là chiếc smartphone có khả năng chống bụi và bạn có thể nhấn chìm nó dưới 1m nước cho đến 30 phút) của Samsung là hoàn toàn đúng đắn. Chúng tôi rất hài lòng rằng Samsung tham gia vào cuộc cách tân của Sony.

 

Mặt sau của Galaxy S5 có cấu tạo vỏ nhựa , nhưng đối với phiên bản này, Samsung đã chọn kết cấu mang tính thẩm mỹ hơn, kết cấu này ít trơn nên nếu bạn có bàn tay ướt sũng đẫm mồ hôi hoặc ngón tay nhờn dầu, nó giúp không để lại dấu vết gì và chiếc smartphone của bạn luôn sạch bong. Ngay cả phiên bản màu trắng cũng vậy và màu sắc của điện thoại cũng thay đổi tùy thuộc vào góc, điểm mà bạn nhìn. Như thường lệ, mặt sau có thể tháo rời được và bạn có thể tự do lắp pin, thẻ SIM và thẻ nhớ microSD vào điện thoại.


Dưới cùng của điện thoại, bạn có thể tìm thấy cổng kết nối USB 3.0. Cổng kết nối này có thể gắn với Galaxy Note 3 (chiếc Phablet, lai giữa laptop và máy tính bảng) và lớn hơn so với cổng micro-USB 2.0 truyền thống được trang bị trong điện thoại từ nhiều năm nay.

 

Ở dưới cùng của mặt sau, có thiết kế loa tương tự như của Galaxy S4. Khi bạn loại bỏ các lưới tản nhiệt từ loa của Galaxy S5, bạn sẽ thấy rằng loa của S5 nó nhỏ hơn đáng kể so với phiên bản trước. Màn hình của Samsung Galaxy S5, 5.1 inch Super AMOLED, thật tuyệt vời với các màu sắc sống động. Không có nghi ngờ rằng chúng tôi đã có thời gian tuyệt vời sử dụng nó nói chung, nhất là khi chúng tôi xem phim và ngắm ảnh.

 

Khi Galaxy S5 ra mắt tại MWC 2014, Samsung đã tuyên bố rằng máy ảnh là một trong những ưu tiên của hãng. Nhóm Samsung mobile đã có những cải tiến về megapixel của máy ảnh, mà không nhất thiết phải tương ứng với chất lượng của hình ảnh. Và Galaxy S5 cũng kết nối rất tốt với đồng hồ thông minh Gear Fit của Samsung.

 

Tai nghe Bluetooth Tone Infinim của LG và Harman/Kardon

 

Nhìn chung, tai nghe của điện thoại thông minh của chúng ta có chất lượng không tốt lắm, ít nhất là cho những người đam mê âm nhạc. Vâng, tin tức tốt lành là nếu bạn muốn tìm một tai nghe Bluetooth có thể sử dụng với điện thoại di động, bạn hãy tìm đến tai nghe LGTone Infinim.

 

Nếu bạn hỏi tại sao thiết bị này dường như rất quen thuộc, đó là vì trong năm ngoái, LG đã công bố LG Tone, tai nghe Bluetooth và tai nghe LG Tone Infinim được lấy từ cảm hứng đó. Tuy nhiên, điều khác biệt ở đây là với tai nghe Tone Infinim, LG hợp tác với hãng Harman/Kardon để nâng cao chất lượng âm thanh của thiết bị.

 

Mặc dù LG G3 chưa được công bố chính thức, LG cho biết, Tone Infinim sẽ trở thành phụ kiện hoàn hảo cho điện thoại. "Tai nghe cao cấp mới nhất của LG hợp tác với Harman/Kardon là thiết bị hoàn hảo để bổ sung cho phiên bản điện thoại thông minh mới hàng đầu của chúng tôi, chiếc LG G3, cung cấp âm thanh cao cấp cho một chiếc điện thoại cao cấp," theo tiến sĩ Jong-seok Park, chủ tịch và giám đốc điều hành của LG.

 

Liên quan đến thông số kỹ thuật, đó là tai nghe Bluetooth âm thanh chuẩn. Pin của nó có tuổi thọ pin 550 giờ chờ, 17 giờ cho đàm thoại, 14 giờ cho việc đọc phương tiện truyền thông liên tục, và được lắp một núm giúp bạn chỉnh các bài hát. Chức năng rung cũng được tích hợp để thông báo có cuộc gọi đến và tin nhắn mới.

 

Giá của sản phẩm chưa được tiết lộ, sản phẩm này sẽ có mặt trên toàn thế giới vào mùa hè này, nhưng chưa biết ngày cụ thể được tung ra. Còn bạn, có mong muốn sở hữu một trong số những sản phẩm nêu trên?


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc