Công bố xếp hạng ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước

15:03, 10/05/2014
|

(VnMedia) - Sáng nay (10/5), Ban Chỉ đạo Công nghệ thông tin (CNTT) thành phố đã công bố kết quả xếp hạng ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước thành phố Hà Nội.

Kết quả này nhằm đánh giá hiệu quả ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội. Hoạt động đánh giá, xếp hạng ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước đã được triển khai tại Hà Nội định kỳ hàng năm từ năm 2010.

Ảnh minh họa
Hiện 100% dịch vụ công trực tuyến tại Hà Nội được cung cấp ở mức 2 trở lên.

Việc đánh giá, xếp hạng được thực hiện trên 4 nhóm nội dung chính gồm: Hạ tầng kỹ thuật CNTT, Ứng dụng CNTT trong hoạt động nội bộ và phục vụ người dân, doanh nghiệp; Nguồn nhân lực triển khai ứng dụng CNTT; Cơ chế chính sách và quy định thúc đẩy ứng dụng CNTT. Kết quả này giúp các đơn vị thấy được điểm mạnh để phát huy, cũng như những điểm còn hạn chế để có giải pháp khắc phục cải tiến.

Theo kết quả xếp hạng, ở khối Sở, Ngành, 3 đơn vị xếp hạng tốt gồm Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông. 12 đơn vị xếp loại khá gồm: các Sở ngành như Tài nguyên - Môi trường, Công Thương, Quy hoạch Kiến trúc, Khoa học - Công nghệ, Thanh tra,… Trong số 4 đơn vị xếp hạng trung bình, đáng chú ý có Ban Quản lý khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Sở Y tế. Đặc biệt, vẫn còn có 1 đơn vị xếp hạng yếu là Ban Dân tộc.

Ở khối quận, 2 đơn vị xếp hạng tốt gồm Long Biên, Tây Hồ; 1 đơn vị xếp hạng trung bình là quận Trung bình; còn lại 8 quận xếp hạng khá.

Ở khối huyện, không có đơn vị nào xếp hạng tốt, 7 đơn vị xếp hạng khá, 9 đơn vị xếp hạng trung bình. Đặc biệt vẫn còn 2 đơn vị xếp hạng yếu là Mỹ Đức và Phú Xuyên.

Khối phường, thị trấn, 2 đơn vị xếp hạng tốt là Thượng Thanh và Gia Thụy (đều thuộc quận Long Biên), 10 đơn vị xếp hạng khá, và 3 đơn vị xếp hạng trung bình gồm Nguyễn Trãi, Văn Quán (quận Hà Đông) và thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ).

Khối xã có 17 đơn vị được UBND các quận, huyện, thị xã đề cử tham gia xếp hạng. Kết quả có 8 đơn vị xếp hạng khá và 9 đơn vị xếp hạng trung bình.

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã tuyên dương khen thưởng 19 đơn vị có thành tích ứng dụng CNTT năm 2013.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc