Sắp có thương vụ mua bán lớn nhất từ trước đến nay?

16:58, 09/05/2014
|

(VnMedia) - “Quả táo khuyết” Apple đang nhắm đến Beats Electronics, nhà sản xuất headphone và cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến, được thành lập bởi nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Jimmy Lovine và ngôi sao hip hop Dr. Dre.

 

"Đại gia công nghệ Mỹ Apple sẽ mua lại hãng sản xuất Beats Electronics với giá 3,2 tỉ USD", thông tin này được đưa ra bởi nhiều phương tiện truyền thông Mỹ ngày 8 tháng 5 trích dẫn nguồn tin tin cậy. Thỏa thuận mua bán có thể sẽ được công bố vào tuần tới, nhưng hiện giờ các cuộc đàm phán vẫn chưa có dấu hiệu ngã ngũ, theo một nguồn tin từ tờ thời báo The New York Times.

 

 Ảnh minh họa

Apple sẽ không chỉ mua lại sản phẩm headphone (tai nghe) cao cấp của Mỹ, mà còn mua lại cả Beats, dịch vụ âm nhạc trực tuyến nổi tiếng. Nếu Beats đứng đầu trong trong phân khúc tai nghe cao cấp, thì Beats Music- ra mắt vào tháng 1 năm nay - đang trên đà phát triển. Theo tờ Financial Times, trước hết, thương vụ này giúp Apple khôi phục lại thương hiệu của mình trong bối cảnh việc tải iTunes, dịch vụ âm nhạc trực tuyến của hãng này đang có xu hướng giảm sút trong năm ngoái, thất bại lần đầu tiên kể từ khi dịch vụ này ra mắt vào năm 2003.

 

Đối với Beats, Quỹ đầu tư Carlyle đã đầu tư 500 triệu USD vào nhà sản xuất này vào mùa thu năm ngoái. Điều này giúp Beats, thương hiệu chưa mấy tên tuổi, có một chỗ đứng trong lĩnh vực thiết bị âm thanh. Như vậy với khoản đầu tư này, nhà sản xuất tai nghe và dịch vụ nghe nhạc trực tuyến thành lập 2008 có tài sản trị giá hơn một tỷ đô la.

 

Apple đổi mới cách nhìn

 

Nếu thành công, thương vụ mua lại Beats Electronics sẽ là thương vụ lớn nhất của Apple từ trước đến nay. Hãng này trước nay chỉ mua lại những công nghệ hay những dịch vụ cơ bản ít được biết đến và với giá trị không lớn. Đây thực sự là một cuộc cách tân trong chiến lược, định hướng kinh doanh của Tim Cook, giám đốc điều hành của hãng quả táo, người kế nhiệm Steve Jobs. Trong mấy tháng gần đây, Apple gia tăng các thương vụ mua bán của mình : không ít hơn 24 vụ được thực hiện trong vòng 18 tháng qua. Nhưng không có thương vụ nào trị giá vượt quá một tỷ USD.

 

Việc mua lại Beats Electronics khẳng định xu hướng mới của các công ty trong thung lũng Silicon muốn thâu tóm các dịch vụ, sản phẩm có giá trị lớn. Tháng Giêng năm nay, Google cũng vừa chi 3,2 tỷ USD mua lại Nest Labs, nhà sản xuất thiết bị báo động và bộ điều chỉnh nhiệt độ thông minh trong nhà của Mỹ. Một vài tuần sau đó, Facebook trở thành đối tượng bàn tán của dư luận khi quyết định trở thành chủ nhân ứng dụng nhắn tin WhatsApp với giá mua kỷ lục, 19 tỷ USD !

 

iPhone 6 sẽ ra mắt tháng 6, sớm hơn dự định

 

Apple sẽ ra mắt iPhone 6, siêu phẩm tiếp theo của hãng này, vào tháng 6 tới đây, sớm hơn 1 tháng so với dự kiến, theo các phương tiện truyền thông Đài Loan (Trung Quốc) hôm nay dẫn nguồn tin tin cậy từ nơi sản xuất sản phẩm này.

 

Theo tờ Economic Daily News, siêu phẩm tiếp theo của Apple sẽ được trang bị màn hình 4,7-inch và nó sẽ có mặt trên kệ của các cửa hàng phân phối trong hệ thống trong tháng 8 tới đây. Một phiên bản khác, với một màn hình lớn hơn, hoặc 5,5 inch hoặc 5,6 inch, sẽ được tung ra vào tháng 9, tờ thời báo này cho biết thêm.

 

Tuy nhiên, Apple không có bình luận gì về thông tin này.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc