Pantech Vega Iron2 – đối thủ xứng tầm của Galaxy S5

14:22, 09/05/2014
|

(VnMedia) - Pantech đã chính thức công bố smartphone Vega Iron2 với cấu hình mạnh mẽ ngang ngửa siêu phẩm Galaxy S5 và hỗ trợ kết nối mạng không dây tốc độ cao LTE-A. Liệu sản phẩm này có đánh bại được các siêu phẩm khác?

Thiết kế

Pantech Vega Iron 2 vẫn kế thừa kiểu dáng vuông vắn và nam tính của phiên bản tiền nhiệm Vega Iron với phần khung viền của máy được làm từ thép cứng. Tuy nhiên, điểm mới là bộ khung kim loại này sẽ có 6 màu khác nhau khi phát hành vào cuối tháng này. Trong khi mặt trước và mặt lưng vẫn có hai lựa chọn màu đen và trắng như Vega Iron đời đầu. Điểm đổi mới nữa trên sản phẩm này là bổ sung thêm phím Home vật lý dạng cứng hình vuông thay vì phím cảm ứng trước đây. Điều này  gợi cho người dùng nhớ lại phím Home trên Samsung Galaxy S2 trước đây. Máy có kích cỡ 144.2 x 73,5 x 7,9mm và nặng 152g.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Pantech Vega Iron 2 trông khá nam tính.

Khác với các siêu phẩm cao cấp thường sử dụng khung kim loại hoặc nhôm, Samsung vẫn sử dụng vật liệu nhựa cho siêu phẩm hàng đầu của hãng. Nhìn bề ngoài, Galaxy S5 không khác gì so với S4 nhưng mặt sau được tô điểm chấm lỗ trông đẹp mắt và cầm trên tay thoải mái hơn. Về điểm này, có khi Galaxy S5 kém cạnh hơn so với Pantech Vega Iron 2

Màn hình

Vega Iron 2 nổi bật với màn hình 5.3-inch Full HD Super AMOLED, độ phân giải 1080p cho hình ảnh hiển thị sắc nét và sống động.

Trong khi đó Galaxy S5 sở hữu màn hình Super AMOLED cỡ 5,1-inch, mật độ 420ppi và cải thiện hơn so với phiên bản trước như nâng cao độ tương phản, đo ánh sáng xung quanh và điều chỉnh màn hình cho phù hợp để duy trì khả năng hiển thị ngay cả dưới ánh sáng mặt trời.

Bộ xử lý và bộ nhớ

Pantech Vega Iron2 mang sức mạnh bộ xử lý Snapdragon 801 lõi tứ tốc độ 2,3GHz chứ không phải là Snapdragon 805 như đồn thổi trước đây. Máy cũng có bộ nhớ trong 32GB và bộ nhớ RAM 3GB. Với cấu hình này, sức mạnh xử lý của Pantech Vega Iron2 ngang ngửa với các siêu phẩm hàng đầu hiện nay như HTC one M8, Xperia Z2 hay Galaxy S5. Tuy nhiên, tốc độ xung nhịp của Samsung Galaxy S5 có phần nhỉnh hơn chút -2,5GHz nhưng chỉ có RAM 2GB.

Ngoài ra, Galaxy S5 bổ sung thêm một vài tính năng độc đáo hơn để giúp chúng nổi bật so với các đối thủ khác. Bộ cảm biến dấu vân tay của máy tăng cường khả năng bảo mật và cho phép người dùng thanh toán trực tuyến dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, máy còn bổ sung thêm bộ theo dõi nhịp tim ở mặt sau. Chức năng này thực sự hữu ích đối với nhiều người dùng, nhất là khi họ tập thể dục.

Camera

Đây có lẽ là bộ phận được Samsung cải tiến nhiều nhất. Galaxy S5 được tích hợp camera 16MP ở mặt sau (Galaxy S4 chỉ có camera 13MP), có khả năng quay video độ phân giải 4K. Samsung cũng tập trung chế độ quay chậm, Selective Focus cho phép người dùng lấy nét lại một bức ảnh sau khi chụp. Đặc biệt, máy có thể lấy nét nhanh trong khoảng thời gian 0,3 giây. Chế độ HDR mới cũng cho phép chụp ảnh HDR nhanh hơn rất nhiều và thậm chí có thể quay video HDR. Ngoài ra, máy có khả năng quay video siêu HD với tốc độ lên đến 30 khung hình/giây và trang bị cả bộ ổn định số.

Trong khi đó, Vega Iron 2 tích hợp camera 13MP ở mặt sau, kèm bộ ổn định hình ảnh quang học, có khả năng quay video 4K (gấp 4 lần độ phân giải fullHD hiện nay). Ngoài ra, máy còn tích hợp camera trước 2,1MP.  

Nguồn pin

Để hỗ trợ cho màn hình lớn hơn, nên Pantech đã trang bị cho Vega Iron 2 nguồn pin khá “khủng” 3.220mAh, nhỉnh hơn hẳn so với Galaxy S5, chỉ có 2.800mAh. Tuy có dung lượng lớn nhưng Pantech không tiết lộ rõ sản phẩm có thời lượng sử dụng pin bao lâu mới phải sạc.

Trong khi đó, Galaxy S5 không chỉ có chế độ tiết kiệm pin thông dụng mà còn được trang bị tính năng mới mang tên Power Saving Mode (UPSM), cho phép điện thoại duy trì hoạt động trong suốt 24 giờ đồng hồ ngay cả khi dung lượng pin chỉ còn 10%.

Hệ điều hành

Cả hai điện thoại đều hoạt động trên Android 4.4 (KitKat), phiên bản mới nhất của hệ điều hành của Google. Tuy nhiên, Galaxy S5 bổ sung thêm lớp giao diện người dùng tùy biến riêng.

Ảnh minh họa
Giao diện Galaxy S5 được cải thiện bóng bẩy hơn trước.


Samsung đã bổ sung thêm phiên bản cập nhất của giao diện TouchWiz cho Galaxy S5, mang lại giao diện bóng bẩy và trông khá giống với iOS 7 của Apple. Ngoài ra, họ cũng thay thế Google Now bằng ứng dụng My Magazine của chính Samsung bằng cách chạm vào bên trái màn hình Home.

Thời điểm phát hành và giá bán

Hiện Samsung Galaxy S5 đã được bán trên thị trường với giá hơn 15 triệu đồng trong khi đó Pantech Vega Iron2 mới vừa được giới thiệu tại Hàn Quốc và chưa có thông tin về giá cũng như thời điểm phát hành ra thị trường quốc tế.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc