Nhân tài Đất Việt sẽ không còn được nhận lẵng hoa của Đại tướng

17:25, 07/10/2013
|

(VnMedia) - Từ năm 2005 đến 2012, năm nào lễ trao giải Nhân tài Đất Việt cũng vinh dự được nhận lẵng hoa của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Chủ tịch danh dự của Hội Khuyến học Việt Nam. Nhưng năm nay, sẽ không còn…

 

Sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội khuyến học Việt Nam đã luôn theo dõi, động viên từng bước phát triển của giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Dù tuổi cao sức yếu, không trực tiếp tới dự lễ trao giải Nhân tài Đất Việt, nhưng năm nào, Đại tướng cũng gửi thư và lẵng hoa tới chúc mừng.

 

Từ năm đầu tiên 2005, khi “Nhân tài Đất Việt” mới chỉ là cuộc thi nhằm tìm kiếm tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho tới năm tổ chức thứ 8, năm 2012, khi Giải thưởng được mở rộng thêm nhiều lĩnh vực khoa học tự nhiên, y tế, môi trường… năm nào Đại tướng cũng gửi thư, lẵng hoa chúc mừng.


 Ảnh minh họa

 Ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng giám đốc VNPT (phải) và Trưởng Ban tổ chức Phạm Huy Hoàn đón nhận hai lẵng hoa của đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính Trị - Chủ tịch nước và Đại Tướng Võ Nguyên Giáp chúc mừng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2012. 


Trong thư gửi “Nhân tài Đất Việt” năm 2006, Đại tướng đã viết: “Chúng ta tin rằng, con người Việt Nam với tinh thần yêu nước và trí tuệ sáng tạo nhất định sẽ vươn lên chiếm lĩnh những đỉnh cao trí tuệ của nhân loại, xây dựng nước Việt Nam trở thành một đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển bền vững, sánh vai cùng các quốc gia tiên tiến trên thế giới như Bác Hồ kính yêu của chúng ta hằng mong muốn".

 

Tại lễ trao giải Nhân tài Đất Việt năm 2011, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi thư chúc mừng tới BTC Giải thưởng Nhân tài đất Việt. Trong thư của Đại tướng có đoạn viết: "Tôi gửi lời chúc mừng các nhà khoa học và các thí sinh được nhận giải thưởng “Nhân tài đất Việt” năm nay. Mong rằng, các sản phẩm và các công trình nghiên cứu được trao giải sẽ được tiếp tục hoàn thiện và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội thiết thực".

 

Nhân ngày “Nhà giáo Việt Nam”, Đại tướng cũng đã chúc Hội Khuyến học Việt Nam, chúc các thầy giáo và cô giáo, với tâm huyết và trí tuệ của mình, sẽ đóng góp xứng đáng vào công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục nước nhà, để cho nền giáo dục Việt Nam thực sự là cội nguồn của nguyên khí quốc gia, đảm bảo cho mọi nhân cách và tài năng đất Việt được vun đắp và phát huy vì sự trường tồn, sự phát triển tiến bộ và bền vững của đất nước trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

 

Đây là lần cuối cùng Đại tướng gửi thư chúc mừng Nhân tài Đất Việt.

 

Và giờ, khi “Nhân tài Đất Việt” chỉ còn cách hơn một tháng nữa là tới ngày trao giải lần thứ 9, Đại tướng đã mãi mãi ra đi…

 

Dù vậy, với những lời căn dặn và sự tin tưởng của Đại tướng gửi gắm, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 và những năm tiếp sau sẽ tiếp tục là nơi để các “nhân tài Đất Việt” vươn lên chiếm lĩnh những đỉnh cao trí tuệ của nhân loại, xây dựng nước Việt Nam trở thành một đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển bền vững, sánh vai cùng các quốc gia tiên tiến trên thế giới…


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc