Khám phá bí mật Instagram được nhiều người yêu thích

14:57, 07/10/2013
|

(VnMedia) - Làm thế nào một sản phẩm trí tuệ của hai chuyên viên máy tính Stanford đã thu  hơn 150 triệu người dùng trên thế giới?

Cách đây ba năm, Instagram chính thức ra mắt và chúng đã được thông qua vào kho ứng dụng của Apple kèm theo một ghi chú ngắn gọn phác thảo tầm nhìn của công ty: “dùng để chụp các bức ảnh bằng điện thoại – nhanh, đơn giản và tuyệt đẹp”.

Ngay lập tức Instagram đạt được 10 nghìn người tải về trong vài giờ ra mắt. Trong một tuần đầu tiên, con số này đã tới 200 nghìn và trong vòng một tháng đã có hơn 1 triệu người đăng ký.

Ngày 3/4/2012, ứng dụng Android mới của Instagram đã được phát hành và hàng triệu lượt tải về trong 24 tiếng. Từ đó, Instagram đã bổ sung thêm làm phim video, ra mắt 25 tiếng khác nhau và tiếp tục phát triển.

Hiện nay, Instagram có hơn 150 triệu người dùng trên toàn cầu. Khả năng của ứng dụng để thêm phong cách cổ điển cho các bức ảnh số thông qua các bộ lọc. Các bộ lọc này sẽ thay đổi màu sắc và tạo ra hiệu ứng Polaroid để tạo cho bức ảnh huyền ảo hơn.

Rất nhiều nhân vật nổi tiếng đều có tài khoản Instagram, chẳng hạn như phu nhân Tổng thống Mỹ - bà Michelle Obama, tổng thống Bashar al-Assad, hay tay vợt nổi tiếng Andy Murray đã đích thân cảm ơn người hâm mộ sau chiến thắng giải Wimbledon bằng một video Instagram. Sau đó, Facebook đã mua lại với giá tới 1 tỷ USD và đe dọa sẽ làm thay đổi hoàn toàn bản chất của nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Vậy làm thế nào Instagram lại hấp dẫn nhiều người dùng đến vậy?

Những bộ lọc chuyên nghiệp

Ứng dụng được phát hành đầu tiên vào mùa thu năm 2010. Sự gia tăng của smartphone đã giúp mọi người dễ dàng chụp được những bức ảnh bằng chính điện thoại của mình nhưng vẫn có vài cách để che giấu tính nghiệp dư của các nhà nhiếp ảnh. Instagram ra đời với 11 bộ lọc sẵn có cho phép người dùng tạo hiệu ứng mờ, màu sắc…

Chia sẻ nhanh

Nhiều người phàn nàn về việc chia sẻ hình ảnh với những người bạn. Giải pháp đơn giản ở đây là Instgram được thiết kế để dễ dàng liên kết với các mạng xã hội , Twitter, Flickr và Tumblr để các bức ảnh có thể đăng lên chỉ trong 1 giây.

Do đó, Instagram đã giải quyết vấn đề tải lên. Cụ thể, các hình ảnh chụp tải lên và xem chúng thường khá chậm khiến nhiều người dùng bức xúc. Để giải quyết vấn đề này, Instagram đã giải quyết bằng cách làm nhỏ kích cỡ tệp tin tải lên.

Ảnh minh họa

 Với Instagram, người dùng có thể sáng tác ảnh chụp ngay tại chỗ và có khả năng chia sẻ chỉ trong vài giây.


“Sự kỳ diệu của phương pháp tải lên nhanh chóng là đơn giản không tải lên bức ảnh với toàn bộ độ phân giải”. Tức là thay vì tải lên 3MB, chúng ta chỉ tải lên 60Kb. Sự khác biệt này sẽ giúp cho dữ liệu lưu trữ khả nhỏ trong khi vẫn đảm bảo độ tin cậy về chất lượng ảnh. Do đó, Instagram cho phép người tiêu dùng có thể truy cập nhanh đến hình ảnh của mình thay vì chờ đợi trong nhiều giờ hoặc vài ngày.

Ảnh minh họa

 Instagram cung cấp cả mạng xã hội và cách dễ dàng để chỉnh sửa hình ảnh.


Đáp ứng thị hiếu người dùng

Bên cạnh tính năng chủ lực là chia sẻ ảnh số trên điện thoại di động, từ nay người dùng dịch vụ này còn có thể upload cả videoclip với thời lượng tối đa là 15 giây và còn có thể ghép trộn nhiều đoạn phim ngắn rời rạc lại với nhau thành một clip cũng như áp dụng đến 13 hiệu ứng đặc biệt.

Động thái này của Instagram cho thấy họ rất quyết tâm giành lại thị phần sau khi Yahoo! công bố nâng mức dung lượng lưu trữ miễn phí lên đến 1 TB cộng thêm việc hỗ trợ chia sẻ cả videoclip ở người dùng Flickr. Tuy nhiên, đối thủ thật sự mà Instagram đang phải chống đỡ lại chính là Vine - một dịch vụ dành cho mạng xã hội Twitter (chỉ cho phép upload videoclip không quá 6 giây từ các thiết bị dùng iOS). So với Vine, phiên bản mới nhất của Instagram rõ ràng là ưu việt hơn và hấp dẫn hơn bởi số lượng tính năng tích hợp.

Việc upload videoclip lên Instagram cũng sẽ đơn giản như khi chia sẻ ảnh số. Ngoài ra, bạn còn được phép lựa chọn khung hình yêu thích nhất trong đoạn phim để làm ảnh thumbnail thay vì sử dụng tập tin ảnh mặc định. Đặc biệt, tính năng Cinema của Instagram sẽ giúp giảm tối đa sự rung lắc trong lúc quay ở đoạn phim gốc.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc