Apple đứng “đầu bảng” top 10 thương hiệu đắt giá nhất

08:41, 05/10/2013
|

(VnMedia) - Danh sách 10 thương hiệu được định giá cao nhất thế giới năm 2013 của Interbrand dựa trên khả năng tài chính và ảnh hưởng tới người tiêu dùng của các công ty hàng đầu thế giới. Theo đó, Apple đã vươn lên vị trí “đầu bảng”.

 

10. Toyota

 

Giá trị thương hiệu năm 2013: 35.3 tỷ USD

 

Thay đổi về giá trị so với năm 2012: tăng 17%

 

 Ảnh minh họa

Những sản phẩm mới, thân thiện với môi trường và nhắm tới giới trẻ hơn của Toyota đang ngày càng tạo những hiệu ứng tích cực đối với thương hiệu này trên toàn thế giới.

 

9. Intel

 

Giá trị thương hiệu năm 2013: 37.2 tỷ USD

 

Thay đổi về giá trị so với năm 2012: giảm 5%

 

 Ảnh minh họa

Với sự gia tăng nhanh chóng của máy tính bảng và điện thoại thông minh, thì thách thức của Intel đó là làm sao bắt kịp xu hướng này hơn. Đội ngũ lãnh đạo mới của công ty này cũng tái cơ cấu những nhóm kinh doanh quan trong và tìm kiếm những loại hình sản phẩm mới bằng việc thành lập chi nhánh New Devices.

 

8. Samsung

 

Giá trị thương hiệu năm 2013: 39.6 tỷ USD

 

Thay đổi về giá trị so với năm 2012: tăng 20%

 

 Ảnh minh họa

Tăng trưởng với con số 20%, tập đoàn công nghệ này đã tiến lên một bậc so với năm ngoái. Ngoài ra, Samsung cũng là một trong số các tập đoàn được Interbrand đánh giá cao vì mạnh tay chi tới 4 tỷ USD cho các hoạt động tiếp thị, quảng cáo của mình.

 

7. McDonald's

 

Giá trị thương hiệu năm 2013: 42 tỷ USD

 

Thay đổi về giá trị so với năm 2012: tăng 5%

 

 Ảnh minh họa

Một trong những ưu điểm của McDonald là khả năng lắng nghe khách hàng, nhất là khi mối quan tâm về sức khỏe tăng cao. Hãng này đã cho ra đời những thực đơn tốt cho sức khỏe hơn nhiều với những miếng táo, bột yến mạch và sản phẩm Chicken McWrap đang kinh doanh tốt.

 

6. GE

 

Giá trị thương hiệu năm 2013: 46.9 tỷ USD

 

Thay đổi về giá trị so với năm 2012: tăng 7%

 

 Ảnh minh họa

GE tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trong mọi thứ từ số lượng việc làm mà họ tạo ra đến công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến. Ngoài thành công ở mảng năng lượng, công ty con chuyên về tài chính GE Capital cũng gặt hái được nhiều tiếng vang trên thị trường

 

5. Microsoft

 

Giá trị thương hiệu năm 2013: 59.5 tỷ USD

 

Thay đổi về giá trị so với năm 2012: tăng 3%

 

 Ảnh minh họa

Có trị giá tới gần 60 tỷ USD dù đã tăng 3% so với năm ngoái, Microsoft tiếp tục cho thấy là một “đại gia” trong ngành công nghệ. Cho dù là ai kế nhiệm CEO Steve Ballmer thì họ cũng sẽ tiếp tục chèo lái con thuyền này từ kinh doanh phần mềm sang kinh doanh phần cứng.

 

4. IBM

 

Giá trị thương hiệu năm 2013: 78.8 tỷ USD

 

Thay đổi về giá trị so với năm 2012: tăng 4%

 

 Ảnh minh họa

IBM tiếp tục củng cố tên tuổi thông qua việc nhắm tới các thị trường mới nổi, hay nhờ công nghệ điện toán đám mây. Theo đánh giá của công ty xếp hạng, IBM luôn là một hình mẫu chuẩn mực cho các công ty khác trong việc xây dựng thương hiệu hàng đầu thế giới.

 

3. Coca-Cola


Giá trị thương hiệu năm 2013: 79.2 tỷ USD

 

Thay đổi về giá trị so với năm 2012: tăng 2%

 

 Ảnh minh họa

Trước kia, bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới thường ghi nhận sự thống trị của các công ty hàng tiêu dùng, đặc biệt là Cocacola. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, các thương hiệu công nghệ, điện tử đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm dần vị trí dẫn đầu của các công ty hàng tiêu dùng.

 

2. Google

 

Giá trị thương hiệu năm 2013: 93.2 tỷ USD

 

Thay đổi về giá trị so với năm 2012: tăng 34%


 Ảnh minh họa

Google đã cho người tiêu dùng thấy rằng họ không chỉ là một công ty tìm kiếm. Với dịch vụ bản đồ, email, mua sắm và nhiều dịch vụ khác, Google đang len lỏi vào mọi ngõ ngách trong đời sống của họ. Những sản phẩm như kính Google Glass và ô tô tự lái cũng đang rất được chú ý.

 

1. Apple

 

Giá trị thương hiệu năm 2013: 98.3tỷ USD

 

Thay đổi về giá trị so với năm 2012: tăng 28%

 

 Ảnh minh họa

Một số nhà phân tích cho biết, giá trị của Apple tăng lên phần lớn là do các thiết bị như iPhone và iPad đang ngày càng phổ biến ở Trung Quốc, quốc gia có số dân đông nhất hành tinh. Năm trước, doanh số bán ra của iPhone 5 chỉ đạt năm triệu chiếc, trong khi đó, năm nay, số lượng iPhone 5S đã cán mốc kỷ lục: chín triệu chiếc, tăng vọt tại thị trường Trung Quốc.


Thúy Nga - (businessinsider)

Ý kiến bạn đọc