MobiFone ổn định thông tin liên lạc vùng bão, lũ

14:21, 03/10/2013
|

Theo MobiFone, cơn bão số 10 vừa qua đã gây ảnh hưởng lớn đến việc liên lạc, MobiFone đã bị mất liên lạc tại thời điểm cao nhất là 105 trạm thu phát sóng, hiện công ty đang tích cực khắc phục hậu quả sau bão và đã khắc phục được 76 trạm thu phát sóng.

Dự báo trước tình hình cơn bão số 10 sẽ đổ bộ rất mạnh khi vào đất liền, MobiFone đã chủ động chuẩn bị phương án ứng cứu thông tin từ trước, điều động hơn 100 người chia làm 14 đội triển khai một loạt các biện pháp ứng cứu thông tin vùng lũ. Các biện pi một loạt các biện pháp ứng cứu thông tin vùng lũ. Các biện pháp được MobiFone áp dụng là triển khai khôi phục, sửa chữa kịp thời cơ sở hạ tầng bị thiệt hại; Ứng cứu thông tin, cung cấp nguồn điện cho những trạm bị mất điện. Sửa chữa, thay thế những thiết bị bị hỏng; Hiệu chỉnh tất cả ăng-ten bị sai lệch do gió bão; Kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ mạng lưới.

MobiFone đã huy động và tập trung cao nhất về nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư dự phòng, xăng dầu, máy phát điện... để khôi phục lại hoạt động của mạng thông tin di động. Ngòai ra, Công ty cũng huy động toàn bộ nhân viên kinh doanh túc trực và cung cấp hàng hóa kịp thời cho tất cả các đại lý, điểm bán và đảm bảo luôn có đầy đủ sim, thẻ tại tất cả các huyện vùng lũ. Trong 3 ngày bão, thành phố Đồng Hới mất điện hoàn toàn, MobiFone đã triển khai máy nổ, hỗ trợ xạc pin điện thoại cho khách hàng tại Đồng Hới ở 2 địa điểm: Cửa hàng MobiFone Số 23 Lý Thường Kiệt, thành phố Đồng Hới và Chi nhánh MobiFone Quảng Bình, số 17 Quảng Trung, thành phố Đồng Hới.

Theo ông Hòang Việt Hùng - Giám đốc sở Thông tin và truyền thông Quảng Bình, MobiFone là mạng lưới được đảm bảo thông tin liên lạc tốt nhất.

Theo báo cáo sơ bộ của các đơn vị thuộc VNPT bị ảnh hưởng trong cơn bão số 10, tính đến thời điểm sáng 1/10, gió bão cùng với mưa lớn kéo dài, điện lưới mất trên diện rộng và đã gây thiệt hại đến mạng lưới của các đơn vị. Tuy nhiên các tuyến truyền dẫn trục liên tỉnh, nội tỉnh được đảm bảo, đảm bảo thông tin phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền.

Mặc dù bị cắt điện kéo dài và gió bão lớn, nhưng Tập đoàn VNPT đã chỉ đạo các đơn vị thành viên tổ chức các đội ứng cứu tại Quảng Bình. Theo đó, Thường trực PCLB của VNPT đã điều động xe thông tin chuyên dụng INMARSAT của Vinaphone khu vực 3 ra Quảng Bình để hỗ trợ cho UBND Tỉnh. Các đơn vị trong Tập đoàn đã hỗ trợ ứng cứu 21 máy nổ cho VNPT Quảng Bình. Công ty Vinaphone và Công ty MobiFone, mỗi đơn vị đã triển khai 06 đội ứng cứu khắc phục thông tin tại Quảng Bình. Công ty VTN đã cử các đội kỹ thuật và thiết bị vật tư dự phòng ứng cứu cho VNPT Quảng Bình.


P.A

Ý kiến bạn đọc