Bưu chính vẫn đảm bảo qua bão số 10

16:33, 02/10/2013
|

(VnMedia) - Theo thông tin từ đại diện Ban Dịch vụ Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, bão số 10 không gây thiệt hại về người, hàng hóa, bưu gửi cho bưu chính.

Trong hai ngày qua, bão số 10 đã đổ bộ vào đất liền, gây mưa to, gió giật mạnh tại một số tỉnh miền Trung gồm  Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Nghệ An và Hà Tĩnh. Bão đã làm gián đoạn hoạt động tại một số tỉnh miền Trung. Tuy nhiên do chủ động triển khai các biện pháp, phương án phòng tránh nên hoàn toàn không có thiệt hại về con người; đồng thời bưu gửi và hàng hóa của khách hàng cũng được các Bưu điện địa phương bảo quản an toàn, không xảy ra mất mát, vỡ hỏng, đại diện Ban Dịch vụ - đơn vị thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai (PCLB-GNTT) của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết.

Ảnh minh họa


Tuy đảm bảo được an toàn hàng hóa, bưu gửi cho khách hàng và không có thiệt hại về người nhưng bão số 10 với gió giật mạnh đã làm nhiều biểu hiệu, cửa kính của các bưu cục, điểm Bưu điện Văn hóa xã (BĐVHX) thuộc các Bưu điện khu vực miền Trung đã bị vỡ, hỏng… Trong  đó, theo nhận định sơ bộ của Ban chỉ đạo PCLB-GNTT của VietnamPost, thiệt hại nặng nề hơn cả là Bưu điện Quảng Bình. “Cho đến chiều 1/10, Quảng Bình vẫn bị mất điện, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của Bưu điện”, đại diện Ban Dịch vụ Bưu chính chia sẻ.

Về hoạt động của những tuyến đường thư, khi bão đổ bộ, đường qua Quảng Bình bị cấm khoảng 6 tiếng đồng hồ, từ 2h chiều ngày 30/9/2013 cho đến 8h tối cùng ngày; vì thế trong ngày 30/9 tất cả các tuyến đường thư liên tỉnh của Bưu điện Việt Nam qua Quảng Bình đều bị chậm khoảng 6-8 tiếng đồng hồ.

Hiện VietnamPost vẫn chưa thống kê cụ thể mức độ thiệt hại về tài sản, cơ sở vật chất mà bão số 10 đã gây ra cho mạng lưới. Lãnh đạo Bưu điện các tỉnh miền Trung đang trực tiếp xuống các địa bàn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau bão, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị mình. 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc