Dịch vụ ICT - Nhu cầu và đáp ứng

09:32, 02/10/2013
|

(VnMedia) - Chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Dịch vụ ICT - Nhu cầu và đáp ứng” diễn ra vào 9h30 sáng nay, 02/10/2013 tại tòa soạn báo điện tử VnMedia - 30 Hàng Chuối, Hai Bà Trưng, Hà Nội thực sự là cơ hội để độc giả và hàng chục triệu khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông, Internet của VNPT trên toàn quốc được chia sẻ, và tìm lời giải đáp thắc mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ từ các doanh nghiệp.

 Ảnh minh họa

Chương trình đã có các vị khách mời tham gia giao lưu bao gồm đại diện của các đơn vị chủ dịch vụ - thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT:

 

      - Ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc Công ty VinaPhone.
- Ông Trần Việt Hưng - Phó Giám đốc Công ty VDC.
- Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC.
- Ông Nguyễn Trọng Sơn - Đại điện Công ty VMS - MobiFone.
- Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội.
 


Trong chương trình giao lưu trực tuyến, các khách mời sẽ tư vấn, giúp khách hàng hiểu hơn về các dịch vụ và tiện ích gia tăng của doanh nghiệp thông qua việc trả lời các câu hỏi của độc giả gửi về Báo điện tử VnMedia.

Ảnh minh họa 
Tổng Biên tập Báo điện tử VnMedia Võ Quốc Trường tặng hoa các khách mời tham gia chương trình giao lưu.


Trước khi bước vào giao lưu trực tuyến với độc giả VnMedia, dưới sự chủ trì của Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia - Võ Quốc Trường, các khách mời cũng đã có phần giao lưu với các nhà báo tham dự chương trình.

 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trước giờ giao lưu trực tuyến, nhiều câu hỏi liên quan tới vấn đề giá cước dịch vụ đã được các phóng viên đặt ra với khách mời của VnMedia.


Dưới đây là toàn bộ nội dung của buổi giao lưu:

- Hồng Nhung - Nữ, 28 tuổi, Hà Nội hỏi: hiện nay, lĩnh vực nào mang lại doanh thu lớn nhất cho VDC thưa ông. Hiện VDC có đối thủ cạnh tranh "đáng gờm" nào nhất?

 

 Ảnh minh họa
Ông Trần Việt Hưng - Phó Giám đốc VDC trả lời trực tuyến với độc giả báo điện tử VnMedia.


Ông Trần Việt Hưng - Phó Giám đốc Công ty VDC :
Hiện nay lĩnh vực mang lại doanh thu lớn nhất cho VDC chính là dịch vụ interrnet băng thông rộng, bao gồm internet trực tiếp trong nước và quốc tế, Mega VNN và Fiber VNN. Nếu nói về đối thủ thì trong nước hiện nay cũng có nhiều công ty cạnh tranh về lĩnh vực này như FPT, Viettel và tôi cho rằng đây là một sự cạnh tranh mang lại hiệu quả rất tốt cho người sử dụng. Bởi lẽ các nhà cung cấp dịch vụ đều phải nỗ lực để chất lượng dịch vụ của mình ngày càng tốt hơn, giá cả ngày càng hợp lý với nhu cầu của người sử dụng hơn.

 

- Bùi Văn Doanh - Nam , 35 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội hỏi: Gia đình tôi sử dụng dịch vụ Mytv. Tôi thấy đây là một tiện ích rất thú vị vì tôi có thể chủ động xem các chương trình yêu thích bất cứ khi nào rảnh rỗi. Tuy nhiên, do tôi có con đang học phổ thông nên tôi muốn khóa “kho” phim để cháu không thể xem một cách tự do. Vậy tôi có thể làm thao tác này được không? Xin cảm ơn.

 

 Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó giám đốc công ty VASC đang trả lời trực tuyến độc giả Báo điện tử VnMedia.


Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC :
Mytv có cung cấp tính năng khóa dịch vụ. Khách hàng có thể khóa từng nội dung mà khách hàng muốn. Để thực hiện điều này, khách hàng có thể vào giao diện màn hình chọn các cấp độ khóa nội dung như: Hạn chế nội dung phim theo thể loại. Cách vào: Giao diện "chăm sóc khách hàng" > khóa phim... sau đó thực hiện thao tác theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình.

 

- Mỹ Khanh -Nu, 32 tuổi, Hà Đông hỏi: Em đang sử dụng dịch vụ trả sau của nhà mạng, giờ muốn chuyển sang trả trước thì cần đến đâu để chuyển? có thể nhắn tin để chuyển đổi dịch vụ được không?

 

 Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Trọng Sơn - đại diện công ty MobiFone trả lời trực tuyến.


Ông Nguyễn Trọng Sơn - đại diện công ty VMS-MobiFone :
Khách hàng có thể dến các cửa hàng của Công ty Mobifone trên toàn quốc để dừng dịch vụ trả sau, sau đó chúng tôi sẽ chuyển số thuê bao của khách hàng sang sử dụng dịch vụ trả trước. Do liên quan đến việc dừng hợp đồng dịch vụ trả sau nên khách hàng phải đến cửa hàng chứ không chuyển đổi dịch vụ qua hình thức nhắn tin được.

 

- Hồng Nhung -Nu, 28 tuổi, Hà Nội hỏi: trong cơn bão số 10, nhiều người bạn tôi cho biết, mạng vinaphone kết nối rất tốt, khiến nhiều người phải đổ xô đi mua thẻ.có phải do vinaphone chuẩn bị tốt để ứng phó với siêu bão hay không?

 

 Ảnh minh họa
Ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc VinaPhone (ngoài cùng, bìa trái) trả lời trực tuyến độc giả VnMedia.


Ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc VinaPhone:
VinaPhone xin chia sẻ những khó khăn với đồng bào vùng bão lụt. Trước cơn bão, VinaPhone đã có sự chuẩn bị tốt về người và thiết bị. Ngay trong cơn bão, VinaPhone đã huy động 15 lượt xe phát sóng lưu động ứng cứu cho tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị. Ngoài ra, chúng tôi cũng triển khai các đội bán hàng và chăm sóc khách hàng đến tận vùng bão lũ, kèm theo sim thẻ và máy điện thoại sẵn sàng phục vụ khách hàng. Chúng tôi mong muốn nhanh chóng khôi phục liên lạc tại mọi địa điểm trong vùng lũ lụt để nhanh chóng hỗ trợ phần nào những khó khăn của đồng bào vùng lũ. Một lần nữa xin cảm ơn sự tin tưởng của bạn và khách hàng với mạng VinaPhone.

 

- Hà Hiệp - Nam , 35 tuổi, hỏi: Tôi sử dụng dịch vụ cáp quang từ tháng 12/2012. Khi hòa mạng, tôi đã đóng trước tiền cước sử dụng dịch vụ là 1.200.000đ. Vậy tại sao cước tháng 01/2013 tôi vẫn phải đóng cước phí sử dụng mà không được hoàn trả tiền cước đã đóng?

 

 Ảnh minh họa
Ông Lê Đình Hùng - VNPT Hà Nội đang trả lời trực tuyến


Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội :
Khách hàng đăng ký mới dịch vụ cáp quang có mượn thiết bị đầu cuối (CPE/ONT) của VNPT Hà Nội để sử dụng dịch vụ sẽ đóng trước một khoản tiền cước sử dụng dịch vụ là 1.200.000đ/thuê bao (đã bao gồm VAT). Tiền đóng trước cước sử dụng được giảm trừ dần đều 100.000đ/tháng/thuê bao (đã bao gồm VAT) vào cước sử dụng dịch vụ hàng tháng của khách hàng từ tháng 13 đến tháng 24. Nếu bạn bắt đầu sử dụng dịch vụ từ tháng 12/2012, thì tiền đóng trước cước sử dụng sẽ được giảm trừ dần đều là 100.000đ/tháng/thuê bao (đã bao gồm VAT) bắt đầu từ tháng 12/2013 cho đến tháng 11/2014.

 

- Trần Thiên Kim – Nữ, TP HCM hỏi: Tôi liên tục nhận tin nhắn “rác’ từ mạng di động của quý công ty, làm cách nào để chặn những tin nhắn này? Dịch vụ Music Talk và dịch vụ FunRing của MobiFone có gì khác nhau?

 

Ông Nguyễn Trọng Sơn - đại diện công ty VMS-MobiFone : Hiện nay Mobifone thường xuyên triển khai các biện pháp để ngăn chặn tin nhắn rác, tuy nhiên, hình thức tin nhắn quảng cáo "rác" dược biến tướng rất nhiều do đó để hạn chế những tin nhắn rác, quý khách có gọi điện trực tiếp đến tong đài của Mobifone 18001090, chúng tôi sẽ phục vụ 24/24 giờ để hỗ trợ quý khách tất cả những dịch vụ của Mobifone và đặc biệt là việc sử lý tin nhắn rác. Đối với dịch vụ Music Talk bạn sẽ nghe được các giai điệu bài hát trong lúc đàm thoại, còn dịch vụ Funring bạn sẽ nghe được các giai điệu bài hát trong lúc chờ kết nối cuộc gọi.


- Trần Ngọc Quỳnh – Nữ, 25 tuổi, Thái Nguyên hỏi: Tôi đang ở vùng nông thôn. Tôi rất thích dịch vụ mytv nhưng tôi không biết dịch vụ này có được lắp đặt ở các vùng nông thôn hay không. Tôi có thể xem phim theo yêu cầu hay ko.

 

Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC : Hiện nay MyTV đã được cung cấp trên toàn quốc. Thậm chí, dịch vụ đã vươn tới vùng biên giới, hải đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Lý Sơn... Tuy nhiên, để lắp đặt được MyTV, khách hàng cần liên hệ với điểm kinh doanh của VNPT tỉnh, thành phố gần nhất để khảo sát chất lượng dịch vụ trước khi quyết định ký hợp đồng chính thức. Sở dĩ phải qua bước này là vì VNPT mong muốn, khi lắp đặt là đảm bảo chất lượng dịch vụ như đã cam kết. Với MyTV, chất lượng dịch vụ là như nhau giữa thành thị và nông thôn (khi đủ điều kiện lắp đặt). Lý do cơ bản, tín hiệu của MyTV được truyền dẫn đến khách hàng là tín hiệu số, công nghệ IPTV. Trường hợp của bạn cũng có thể liên hệ với số tổng đài chăm sóc khách hàng của MyTV là 18001255 để được hỗ trợ.

 

- Hữu Lộc - Nam , 55 tuổi, hỏi: Để sử dụng dịch vụ truy nhập Internet qua máy tính của nhà mạng cần những yêu cầu gì? Các gói cước hiện đang được cung cấp hiện nay?

 

Ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc VinaPhone: Bạn cần phải sử dụng dịch vụ ezcom của VinaPhone cho phép truy nhập dữ liệu 3G thông qua máy tính cá nhân, máy tính bảng. Bạn có thể sử dụng kèm USB 3G hoặc lắp sim ezcom trực tiếp vào khe cắm máy tính hoặc máy tính bảng. Hiện nay, VinaPhone bán thiết bị ezcom với nhiều chính sách ưu đãi về giá mua thiết bị và được khuyến mại cước hàng tháng. Mức khuyến mại là 750Mb trong 12 tháng.

hoanglan@yahoo.com - Nam , 40 tuổi, Cầu Giấy hỏi: Tôi được biết, công ty VDC đang tăng cường cung cấp cho khách hàng nhiều hơn nữa các sản phẩm, dịch vụ. Ông có thể giới thiệu cho chúng tôi những dịch vụ đó không?

 

 Ảnh minh họa

Ông Trần Việt Hưng - Phó Giám đốc Công ty VDC :
Hiện nay chúng tôi đang chuẩn bị cung cấp một số dịch vụ mới theo xu hướng chung của thế giới như dịch vụ điện toán đám mây, dịch vụ hóa đơn điện tử và nhiều dịch vụ gia tăng và nội dung trên mạng băng rộng. Xin giới thiệu một vài nét cơ bản về dịch vụ điện toán đám mây: Đây là dịch vụ mà khách hàng có thể sử dụng từ hạ tầng công nghệ thông tin cho đến các ứng dụng trên toàn hệ thống của chúng tôi mà không cần phải đầu tư cũng như duy trì một đội ngũ chuyên gia về công nghệ thông tin. Chúng tôi cung cấp máy chủ ảo, các kết nối viễn thông và khả năng lưu trữ linh hoạt cho mọi ứng dụng công nghệ thông tin của khách hàng có thể hoạt động an toàn, bảo mật đảm bảo và hiệu quả. Về dịch vụ hóa đơn điện tử, hiện tại Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế đã có các thông tư hướng dẫn về việc sử dụng hóa đơn điện tử thay cho việc sử dụng hóa đơn giấy trước đây. Chúng tôi cho rằng đây là một sự thay đổi lớn tác động đến tất cả các doanh nghiệp và một lượng lớn người sử dụng. Vì vậy, chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử để giúp cho các doanh nghiệp có thể phát hành các hóa đơn trên hệ thống công nghệ thông tin, rút ngắn thời gian và tăng cường khả năng quản lý. Đây là một trong những xu hướng mà chúng tôi đánh giá sẽ phát triển mạnh trong tương lai gần. VDC vinh dự là đơn vị đầu tiên cung cấp loại hình dịch vụ này và dự kiến chính thức ra mắt vào cuối tháng 10 năm nay.

 

- Mai Hồng -Nu, 38 tuổi, Đống Đa - HN hỏi: Tôi sử dụng gói cước FiberHomeTV1 và được cơ quan đồng ý thanh toán cước phí hàng tháng. Tôi cần phải làm thủ tục sang tên gói cước cho cơ quan như thế nào?

 

Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội : Gói cước FiberHomeTV1 của VNPT Hà Nội hiện nay đang áp dụng đối với khách hàng cá nhân, còn gói cước dành cho khách hàng cơ quan là gói cước FiberHomeTV2. Do vậy, bạn chỉ cần tới cửa hàng giao dịch của VNPT Hà Nội, thực hiện chuyển đổi gói cước hiện tại sang gói cước FiberHomeTV2 và làm thủ tục sang tên để cơ quan đứng tên chủ thuê bao là được.

 

- Quế Trân -Nu, 36 tuổi, Cần Giờ - TPHCM hỏi: Hiện tôi đang ở thành phố HCM, tôi muốn gọi bác sĩ tư vấn của 1088 Hà Nội, tôi có gọi được không và gọi như thế nào?

 

Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội : Nếu có nhu cầu tư vấn thì dù đang ở TP Hồ Chí Minh bạn cũng chỉ cần quay số 04.1088 sẽ được kết nối với các chuyên gia giàu kinh nghiệm trên hệ thống tư vấn 1088 Hà Nội. Tổng đài 1088 Hà Nội hiện có 10 nhánh gồm 44 nhà tư vấn thực hiện tư vấn nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như: Tư vấn tình cảm, tư vấn y tế, tư vấn pháp luật, tư vấn thể thao, tư vấn việc làm, tư vấn nhà đất, tư vấn doanh nghiệp, tư vấn du lịch, tư vấn giáo dục … Chỉ cần bấm: 04.1088 và bấm tiếp số 2, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn từ tổng đài 1088 của VNPT Hà Nội.

 

- Đinh Tiến - Nam , 35 tuổi, hỏi: thưa ông, hiện nay vinaphone có kinh doanh loại điện thoại smartphone nào không, giá cả như thế nào?. nếu hợp lý tôi rất muốn mua

 

 Ảnh minh họa

Ông Hồ Đức Thắng – Phó Giám đốc Công ty VinaPhone :
Hiện nay VinaPhone là một trong ba đại lý chính thức phân phối iPhone trên thị trường Việt Nam . Máy iPhone của VinaPhone cung cấp đảm bảo chất lượng chính hãng và bảo hành thay máy mới. Ngoài ra, VinaPhone luôn có những gói cước khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ này. Theo thống kê của chúng tôi, giá máy iPhone của VinaPhone luôn cạnh tranh nhất trên thị trường. Đặc biệt là khi có các mẫu sản phẩm mới. Xin bạn truy cập vào trang http://iPhone.vinaphone.com.vn để cập nhật thông tin về sản phẩm và giá cả. Xin cảm ơn bạn.

 

- Bảo Châu -Nu, 35 tuổi, Hoàng Quốc Việt - Hà Nội hỏi: Tôi muốn hỏi thủ tục thay SIM thuê bao Vinaphone trả sau do bị hỏng?

 

Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội : Để làm thủ tục cấp lại SIM thuê bao Vinaphone trả sau do bị hỏng, bạn vui lòng đến các cửa hàng giao dịch của VNPT Hà Nội để làm thủ tục thay Sim mới. - Nếu cá nhân bạn đứng tên chủ thuê bao, bạn chỉ cần mang theo CMND hoặc Hộ chiếu và Hợp đồng cung cấp dịch vụ. - Nếu thuê bao trả sau do cơ quan/tổ chức đứng tên chủ hợp đồng, bạn mang thêm Giấy giới thiệu của cơ quan cho phép thực hiện yêu cầu thay SIM. Mức phí để thay SIMcard mới là 25.000 đồng/SIM (đã bao gồm thuế GTGT).

 

Ngọc Châu -Nu, 35 tuổi, Nguyễn Lương Bằng - Thanh Xuân hỏi: Tôi đang sử dụng dịch vụ Mobile Internet của VinaPhone. Được biết nhà mạng hiện có khá nhiều gói cước, theo nhà mạng, với nhu cầu khoảng 500MB/tháng, tôi nên chọn gói cước nào?

 

Ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc VinaPhone : Với nhu cầu sử dụng 500MB/tháng, thuê bao có thể lựa chọn gói cước MAX với mức phí 50 nghìn đồng cho 30 ngày sử dụng. Khách hàng được truy nhập 600MB dung lượng miễn phí ở tốc độ 3G. Sau đó, có thể tiếp tục sử dụng data miễn phí ở tốc độ 3G cho đến hết thời hạn của gói cước mà không mất thêm chi phí nào. Bạn lưu ý là việc đăng ký gói cước sẽ giúp quản lý và hạn chế chi phí phát sinh. Vì nếu không đăng ký gói thì sử dụng 600MB bạn sẽ tốn một khoản chi phí khá lớn.

 

- Ánh Tuyết - Nữ, hỏi: Do điều kiện gia đình chưa có mạng Internet để sử dụng, tôi muốn đăng ký nhận Bản kê chi tiết cước phí giấy có phải mất phí dịch vụ không? Thủ tục đăng ký như thế nào?

 

Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội : Khi đăng ký dịch vụ nhận Bản kê chi tiết cước phí giấy, bạn chỉ cần đăng ký dịch vụ qua trang web VNPT Hà Nội Portal, gọi điện thoại đến số 38700700 hoặc đăng ký trực tiếp tại các cửa hàng giao dịch của VNPT Hà Nội. Việc đăng ký này hoàn toàn miễn phí. Nếu số lượng bản cước của bạn dưới 10 trang in/tháng thì cước phí dịch vụ là 10.000đ/tháng. Nếu số lượng trên 10 trang in/tháng được tính lũy tiến tương ứng 10.000đ/10 trang in, phần trang in lẻ được tính tròn 10.000đ (Mức giá trên chưa bao gồm VAT).

 

- Ngọc Chương - Nam , 30 tuổi, Hải Phòng hỏi: Xin hỏi chính sách tuyển nhân lực mới của công ty

 

Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC : Đặc trưng cơ bản lực lượng lao động của VASC là trẻ (tuổi bình quân hiện tại là 27), với trình động tương đối cao về công nghệ và quản trị kinh doanh, bán hàng..., nhiệt huyết và gắn bó với công việc được giao. Chúng tôi thường xuyên đăng tin rộng rãi về các kỳ, đợt tuyển dụng trên các trang chuyên về tuyển dụng, việc làm... Mỗi kỳ tuyển dụng đều có những tiêu chí cụ thể.

 

- Trần Thụ - Nam , 35 tuổi, Nam Định hỏi: Tôi thấy một thuê bao VinaPhone trả trước hiện nay có rất nhiều tài khoản, nhưng tôi không biết đặc điểm của từng tài khoản này như thế nào? Xin tư vấn.

 

- Ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc VinaPhone : Để phục vụ khách hàng, các nhà mạng thường duy trì nhiều tài khoản trả trước. VinaPhone là mạng có ít toàn khoản nhất nhưng cũng có đến 4 tài khoản thường được sử dụng: tài khoản chính (TKC), tài khoản khuyến mại (TKKM), tài khoản khuyến mại 1 (TKKM1) và tài khoản khuyến mại 2 (TKKM2). Trong đó, TKC được sử dụng cho toàn bộ các dịch vụ kể cả dịch vụ quốc tế. TKKM sử dụng để liên lạc trong nước, các tài khoản còn lại phục vụ cho nhu cầu liên lạc nội mạng VNPT (MobiFone, VinaPhone và cố định VNPT).

 

- Trần Tuấn Nghĩa - Nam , 25 tuổi, Đà Nẵng hỏi: Xin hỏi công ty của ông đang có những dịch vụ gì phù hợp với khách hàng trẻ?

 

 Ảnh minh họa

- Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC :
Chúng tôi có các chùm dịch vụ thuộc 3 nhóm cơ bản, một là dịch vụ truyền hình công nghệ IPTV, các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền mạng di động và các dịch vụ được cung cấp trên mạng Internet. Các dịch vụ được phổ rộng cho nhiều lứa tuổi, tuy nhiên, đối tượng khách hàng trẻ là một trong những mục tiêu chiến lược của chúng tôi trong quá trình thiết kế và cung cấp các dịch vụ. Để biết chi tiết và lựa chọn dịch vụ, bạn có thể vào website: vasc.com.vn

 

Quỳnh Trang -Nu, 38 tuổi, Hà Nội hỏi: Hiện nay sức ép cạnh tranh từ các đối thủ ngày càng lớn, dù có được kinh nghiệm nhưng mạng lưới VNPT các tỉnh thành lại bị điểm yếu về bộ máy và cơ chế. Vậy theo ông đâu là chìa khóa để VNPT Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành nói chung tồn tại, sau đó phát triển ?

 

 Ảnh minh họa

Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội :
Dưới sức ép cạnh tranh từ các đối thủ ngày càng lớn, để tồn tại và phát triển, vừa đảm bảo tính truyền thống, vừa đảm bảo tính cạnh tranh, sáng tạo thì VNPT Hà Nội nói riêng và các VNPT tỉnh thành nói chung đang thực hiện theo đúng định hướng chiến lược của VNPT gồm 6 chữ: “Chuyên biệt – Khác biệt – Hiệu quả”.

 

Hồng Nhung -Nu, 28 tuổi, Hà Nội hỏi: chào ông sơn, hiện nay tôi dung cả mạng vinaphong và mobiphone. tôi hơi khó chịu với mạng mobiphone vì ngày nào cũng nhận được quảng cáo. riêng tin nhắn khuyến mại thì tôi hài long. vậy nhà mạng có cho phép người sử dung mạng chỉ nhận nhắn tin khuyến mại mà không nhận các tin quảng cáo khác được hay không?

 

- Ông Nguyễn Trọng Sơn - đại diện công ty VMS-MobiFone : Hiện nay chúng tôi chưa tách biệt tin nhắn khuyến mại và tin nhắn quảng cáo. Chúng tôi xin ghi nhận ý kiến này của bạn và sẽ nghiên cứu để tìm phương án đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng.


Hồng Nhung - Nu, 28 tuổi, Hà Nội hỏi: tôi được biết VASC đang có nhiều loại hình dịch vụ khá tốt trong đó có myTV. Nhà tôi hiện cũng đang dung gói của MyTV. so với một só gói truyền hình trả tiền khác như trước tôi đăng ký như Anvien, VTC thì MyTV ưu việt hơn hẳn: có thể xem lại chương trình mình thích, xem các chương trình có sắn...Tuy nhiên, tôi không hài long về song, vì rất hay bị trục trặc. ông cho biết là liệu tình trạng này có khắc phục được không?

 

- Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC : Về chất lượng dịch vụ MyTV trên toàn quốc luôn luôn được đảm bảo theo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật và được giám sát liên tục 24/7. Tuy nhiên, có thể có một vài trường hợp thuê bao cụ thể đôi khi không tránh khỏi những lỗi phát sinh do các nguyên nhân khác nhau như lỗi đường dây, ảnh hưởng của điều kiện thời tiết... bạn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của MyTV (18001255) để được hỗ trợ kịp thời (thời gian phục vụ từ 7 giờ sáng đến 22 giờ hàng ngày).

 

- Nguyễn Minh Nghĩa - Nam , 22 tuổi, Tập thể Bộ thủy sản - Ngọc Khánh, Hà Nội hỏi: Khu nhà tôi có 3 hộ gia đình hiện đang muốn dùng chung một thuê bao megavnn. Vậy xin ông tư vấn giúp chúng tôi nên dùng gói dịch vụ nào để vừa đạt tốc độ tối đa, vừa không quá tốn kém. Xin cảm ơn.

 

Ông Trần Việt Hưng - Phó Giám đốc Công ty VDC : Trước hết, muốn xác định nên dùng gói dịch vụ nào thì bạn nên xác định rõ nhu cầu của cả 3 hộ gia đình là sử dụng với lưu lượng bao nhiêu hàng tháng và để tiết kiệm thì nên thống nhất những nội dung cần sử dụng internet. Còn nói chung, với các nhu cầu tổng quát thì chúng tôi đã thiết kế gói cước Mega Family và Mega Family+ để dành cho các hộ gia đình, bạn có thể tham khảo chi tiết trên website: http://support.vnn.vn hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ của VDC: 18001260 để được tư vấn cụ thể hơn.

 

- hoanglan@yahoo.com - Nam , 30 tuổi, Cầu Giấy hỏi: VASC đã từng có thời phát triển rất mạnh lĩnh vực báo chí và truyền thông với tờ báo Vietnamnet. Xin ông cho biết, liệu sắp tới, VASC có quay trở lại với mảng báo chí, truyền thông được cho là rất hấp dẫn này không?

 

- Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC : Chúng tôi luôn quan tâm đến chức năng báo chí vì đây là lĩnh vực phù hợp và gắn kết chặt chẽ với dịch vụ truyền hình MyTV hiện tại và dịch vụ truyền hình đa màn hình trong tương lai gần. Chúng tôi hy vọng sẽ được cấp trên giao nhiệm vụ thực hiện chức năng này.

 

- Ngọc Lan -Nu, 20 tuổi, Cổ Nhuế - Từ Liêm - Hà Nội hỏi: Là nhà mạng cung cấp dịch vụ 3G đầu tiên tại Việt Nam, hiện nay, nhà mạng đang cung cấp những dịch vụ tiện ích nào? Với sinh viên như em, nên chọn gói cước 3G nào là rẻ nhất?

 

- Ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc VinaPhone : Mạng 3G có ưu điểm nổi bật là cung cấp kết nối dữ liệu tốc độ cao mọi lúc, mọi nơi với độ tin cậy lớn. Do đó, mọi ứng dụng trong cuộc sống, công việc liên quan đến kết nối mạng, truyền dữ liệu đều được VinaPhone cung cấp. Khách hàng sử dụng dịch vụ 3G của VinaPhone có thể sử dụng rất nhiều các dịch vụ trên nền 3G như truy cập Internet tốc độ cao, các dịch vụ giải trí như xem TV, nghe nhạc trên di động, các hoạt động đào tạo từ xa. Ngoài ra mạng 3G còn có các ứng dụng như điều khiển thiết bị, giám sát từ xa, phục vụ các hoạt động của doanh nghiệp như vận tải, cung cấp dịch vụ, thu thập thông tin. Đối với sinh viên, VinaPhone cung cấp gói cước truy nhập Internet với nhiều ưu đãi, cụ thể là MaxS giá 35.000đ/tháng, được sử dụng 600MB sử dụng ở tốc độ tối đa. Sau đó băng thông bị thu hẹp nhưng sinh viên được sử dụng hoàn toàn miễn phí.


Ảnh minh họa

 

Minh Sơn - Nam , 45 tuổi, Bắc Ninh hỏi: Những gói cước trả trước và trả sau hiện đang được nhà mạng cung cấp? Với mức tiền bỏ ra mỗi tháng khoảng 150 ngàn đồng, tôi nên sử dụng dịch vụ trả trước hay trả sau?

 

- Ông Nguyễn Trọng Sơn - đại diện công ty VMS-MobiFone : Hiện nay Mobofone đang cung cấp một số gói cước dành cho khách hàng. MobiGold là gói cước trả sau. MobiCard, MobiQ, Q-Student, Q-Teen là những gói cước trả trước. Với mức chi phí khoảng 50.000 đồng/tháng, khách hàng nên sử dung dịch vụ MobiQ, Q-Student, Q-Teen. Với mức chi phí từ 50.000 đồng - 175.000 đồng, khách hàng nên sử dụng gói cước MobiCard. Với mức kinh phí trên 175.000 quý khách nên sử dụng gói cước MobiGold. Như vậy, với nhu cầu của bạn, bạn nên sử dụng gói cước MobiCard.

 

- Hồng Hà -Nu, 45 tuổi, Hà Nam hỏi: Xin ông cho biết, hiện nay VDC có những gói cước MegaVNN nào? Nếu với mức tiền khoảng 200 ngàn đồng/tháng, tôi có thể sử dụng gói cước MegaVNN nào là hợp lý nhất? Xin cảm ơn.

 

- Ông Trần Việt Hưng - Phó Giám đốc Công ty VDC : Hiện nay VDC đang được Tập đoàn VNPT giao là chủ quản dịch vụ Mega VNN phối hợp với các viễn thông tỉnh, thành phố cung cấp đến khách hàng 8 gói cước cơ bản với tốc độ dowload/upload từ 2,5 Mbps/512 Kbps đến 10 Mbps/640 Kbps, với mức giá từ 150.000 đồng/tháng đến 1.400.000 đồng/tháng, trong đó tùy từng tỉnh, thành phố thì mức giá của các gói cước sẽ được áp dụng linh hoạt. Với mức tiền khoảng 200 ngàn đồng/tháng, bạn có thể lựa chọn sử dụng một trong các gói cước Mega Basic, Mega Basic+, Mega Easy hoặc Mega Easy+ (tùy theo mức cước trên từng địa bàn).

 

- Hoàng Sơn - Nam , 29 tuổi, Quảng Ninh hỏi: Hiện dịch vụ MyTV đã có bao nhiêu thuê bao? Vùng phủ sóng của dịch vụ hiện nay?

 

- Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC : Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay số lượng thuê bao MyTV đang đứng thứ 3/27 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền của Việt Nam với tổng số thuê bao là gần 1 triệu. Tuy nhiên, với xu hướng phát triển của công nghệ hội tụ giữa viễn thông và truyền hình, chúng tôi sẽ cung cấp MyTV theo nguyên tắc "truyền hình cho từng cá nhân" thông qua công nghệ IP cung cấp đa màn hình như điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV thông minh, máy tính thông thường... chúng tôi mong muốn ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất của Thế giới để đưa MyTV ngày càng gần gũi, thuận tiện với người sử dụng. Thông qua dịch vụ này, khách hàng có thể xem truyền hình theo yêu cầu mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào thời gian và không gian... Vùng phủ sóng của dịch vụ trên toàn quốc và thậm chí có khả năng cung cấp ở các thị trường nước ngoài như Mỹ, Châu Âu... Dự kiến, vào cuối năm 2013, VNPT/VASC sẽ chính thức cung cấp loại hình dịch vụ này.

 

- Nhật Hạ -Nu, 31 tuổi, Đà Nẵng hỏi: MobiFone có gói cước gì ưu đãi cho nhóm khách hàng không?Nếu có, xin nêu cụ thể. Xin cảm ơn.

 

- Ông Nguyễn Trọng Sơn - đại diện công ty VMS-MobiFone : Đối với thuê bao trả sau, có 3 nhóm cụ thể: m-home, m-friend, m-business. Đối với m-home: miễn phí 50% cước cuộc gọi nhóm, 30 tin nhắn, chiết khấu thương mại 6-7% Đối với m-friend: giảm 20% cước cuộc gọi nhóm, 20 tin nhắn và 6-7% chiết khấu thương mại Đối với m-business: giảm 50% cước cuộc gọi nhóm, 50 tin nhắn, tặng 500.000 đồng cho thuê bao đại diện tùy theo số lượng thành viên. Đối với thuê bao trả trước: Khách hàng có thể tham gia chương trình kết bạn từ 6/9 - 31/10/2013.

 

- Thanh Hòa - Nam , 29 tuổi, Thanh Xuân - Hà Nội hỏi: Ông có thể cho biết, tiện ích của dịch vụ Clound VNN là gì? Những đối tượng khách hàng nào có thể sử dụng được dịch vụ Clound VNN? Xin cảm ơn ông.

 

- Ông Trần Việt Hưng - Phó Giám đốc Công ty VDC : * Dịch vụ Cloud VNN có những tiện ích sau: - Tính sẵn sàng cao: Cloud VNN đáp ứng tính sẵn sàng cao ở mức máy chủ, hệ tầng mạng lưới và hệ thống lưu trữ. Hệ thống sẽ tự động chuyển đổi sang server mới khi server đang hoạt động gặp sự cố cũng như tự động chuyển hướng lưu lượng khi có vấn đề về kết nối mạng. - Khả năng mở rộng dễ dàng: Cloud VNN đáp ứng khả năng mở rộng linh hoạt, cho phép khách hàng nâng cấp hệ thống chủ động và nhanh chóng. Khách hàng có thể tăng giảm tài nguyên trên từng cloud server như CPU, RAM, Storage cũng như tăng giảm số lượng cloud server. - Quản trị hệ thống linh hoạt: Khách hàng sử dụng Cloud VNN được cung cấp khả năng truy cập từ xa để quản lý, theo dõi tài nguyên mà mình sử dụng cũng như bật tắt hệ thống. Với khách hàng sử dụng hệ thống lớn sẽ được cung cấp cổng thông tin với giao diện tùy biến theo yêu cầu của khách hàng. - An toàn bảo mật tối đa: Cloud VNN hỗ trợ khả năng bảo mật đa lớp, từ lớp vật lý đến lớp ảo hóa sử dụng các công nghệ bảo mật tối ưu của các hãng hàng đầu thế giới. - Khởi tạo dịch vụ nhanh chóng: Cloud VNN sử dụng công nghệ tự động hóa trên nền hệ thống mạng chuyển mạch tốc độ cao. Sau khi có nhu cầu của khách hàng, hệ thống sẽ tự động cung cấp các tài nguyên theo nhu cầu đến khách hàng trong khoảng thời gian dưới 10 phút. - Hệ thống lưu trữ dung lượng lớn: Cloud VNN xây dựng hệ thống lưu trữ với độ sẵn sàng cao, đảm bảo tốc độ truy cập vượt trội, đáp ứng được các ứng dụng đa dạng của khách hàng. - Hỗ trợ kỹ thuật 24/7: Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật với nhiều năm kinh nghiệm của VDC sẽ thực hiện hỗ trợ khách hàng 24/24h qua tổng đài 18001260. * Đối tượng khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Cloud VNN: Là tất cả các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu về việc trao đổi, xử lý, lưu trữ dữ liệu hay nói cách khác các nhu cầu trước đây cần sử dụng hệ thống máy chủ hiện nay đều có thể sử dụng dịch vụ này để thay thế.

 

Hồng Nhung -Nu, 28 tuổi, Hà Nội hỏi: thưa ông, tôi có dung loại hình dịch vụ trả cước di động bang thẻ vinaphone. Trước đây tôi dung thuê bao, nhưng do bất tiền việc thu tiền, do công việc tôi bận thường xuyên không có nhà. khi dung dịch vụ trả cương bang thể vinaphone qua EZPay, tuy vậy khi tôi muốn xem chi tiết các cuộc gọi thì không biết tìm ở đâu. tôi đã tìm trên trang vinaphone nhưng cũng ko thấy chỉ dẫn ở chỗ nào. vậy xin ông chỉ dẫn. và qua đây cho thấy, cách thức trong dịch vụ cần thay đổi cho khách hang dễ tiếp cận hơn không ông?

 

- Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội : Bạn có thể tra cứu bảng kê chi tiết cước di động Vinaphone trả sau của VNPT Hà Nội tại địa chỉ http://vnpthanoi.com.vn/portal với ID khách hàng và mật khẩu đã được VNPT Hà Nội cung cấp. Trong trường hợp không nhớ ID khách hàng và/hoặc mật khẩu, bạn có thể dễ dàng lấy lại ID và mật khẩu theo 1 trong 3 cách sau: - Sử dụng chức năng lấy lại mật khẩu trên trang web http://portal.vnpt-hanoi.com.vn và thực hiện theo hướng dẫn sử dụng trên trang web. - Gửi email tới địa chỉ portal@vnpt-hanoi.com.vn - Nhắn tin theo cú pháp MK đến số máy 04.800126 (sử dụng số máy di động Vinaphone là số máy đăng ký liên hệ của bạn). Với mục đích không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, hiện nay VNPT HN có nhiều kênh hỗ trơ, tư vấn khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ, trường hợp bạn gặp khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 04.38700700 hoặc 04.800126 để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp.

 

- Đỗ Tình -Nu, 36 tuổi, Quang Minh - Mê Linh - Hà Nội hỏi: Hiện nay dịch vụ trả trước của VinaPhone có bao nhiêu gói cước, với chi phí có thể bỏ ra 150 ngàn/tháng, tôi nên sử dụng gói cước nào?

 

- Ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc VinaPhone : VinaPhone hiện cung cấp khoảng 10 gói cước trả trước cho các đối tượng thuê bao khác nhau, phổ biến nhất là gói cước trả trước VinaCard với mức cước gọi rẻ, thời hạn sử dụng phụ thuộc mệnh giá thẻ nạp. Hay gói VinaXtra với thời hạn sử dụng linh hoạt được tự động kéo dài ngay khi thuê bao phát sinh cuộc gọi hoặc tin nhắn. Tuy nhiên, với chi phí khoảng 150 nghìn/tháng, chúng tôi khuyên bạn nên hoà mạng trả sau, bạn sẽ được hưởng mức đơn giá cước thấp hơn trả trước. Ngoài ra, hiện nay VinaPhone đang có chương trình khuyến mại hoà mạng trả sau bằng các gói Thoả sức Alo với hàng ngàn phút gọi miễn phí.

 

- Kiên Cường - Nam , 35 tuổi, Hà Nội. hỏi: Nhà mạng có thể tư vấn, khi nào khi nên chọn gói cước FastConnect trả trước, và khi nào thì nên chọn trả sau?

 

- Ông Nguyễn Trọng Sơn - đại diện công ty VMS-MobiFone : Hiện nay chính sách dành cho thuê bao fastconnect trả trước và fastconnect trả sau là tương đương. Trong trường hợp khách hàng có thể thường xuyên đi mua thẻ nạp thì có thể dung dịch vụ fastconnect trả trước. Trong trường hợp khách hàng sử dung dịch vụ fastconnect trả sau, ngoài việc được thu cước tại nhà, khi tích hợp dịch vụ fastconnect trả sau với thuê bao di động trả sau, khách hàng được tăng dung lượng sử dụng dịch vụ.

 

- Gia Long - Nam , 41 tuổi, hỏi: MyTV hiện đang cung cấp bao nhiêu kênh truyền hình trả tiền? Mức tiền tối thiêu để có thể sử dụng dịch vụ hàng tháng là bao nhiêu?


- Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC : Hiện nay MyTV đang có 177 kênh truyền hình trên hệ thống thuộc tất cả các thể loại trong nước và quốc tế. Số lượng kênh cụ thể được phát trong phạm vi từng tỉnh cũng có một chút khác biệt để phù hợp với văn hóa, thói quen theo dõi truyền hình của người dân địa phương. Tỉnh tối thiểu cũng có trên 100 kênh, trong đó có khoảng 20% kênh được phát chất lượng HD. Mức phí dịch vụ bạn có thể tham khảo ở các câu trả lời trước, hoặc có thể vào website: MyTV.vn

 

- Mỹ Hạnh -Nu, 48 tuổi, Đà Nẵng hỏi: Tôi sử dụng dịch vụ trả sau của vinaphone. Tôi xin hỏi, nếu những dịp khuyến mại thẻ trả trước, tôi có thể mua để nạp được không và tôi có được hưởng khuyến mại giống như thẻ trả trước không. Xin cảm ơn.

 

- Ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc VinaPhone : Thuê bao trả sau chỉ có thể mua thẻ để thanh toán cước hàng tháng chứ không thể nạp thẻ để sử dụng nhắn tin hoặc gọi điện. Trong các các chương trình khuyến mại cho thuê bao trả trước, phần khuyến mại được quy đổi ra lưu lượng sử dụng cho thuê bao trả trước nên thuê bao trả sau không được nhận phần khuyến mại này.

 

Kim Ngân -Nu, 30 tuổi, Cầu Giấy - HN hỏi: Để sử dụng dịch vụ truy nhập Internet qua máy tính của nhà mạng cần những yêu cầu gì? Các gói cước hiện đang được cung cấp hiện nay?


- Ông Nguyễn Trọng Sơn - đại diện công ty VMS-MobiFone :
Để truy cập Internet qua máy tính, khách hàng cần có thiết bị truy cập mạng và đăng ký sim fastconnect của Mobifone. Hiện nay Mobifone có nhiều gói cước cho dịch vụ fastconnect với các mức giá từ 10.000 - 220.000 đồng/tháng. Chi tiết khách hàng có thể truy cập website: www.mobifone3g.com.vn để biết thông tin chi tiết.


 - Quế Anh -Nu, 33 tuổi, Thạch Bàn - Gia Lâm hỏi: Hiện gia đình tôi đang sử dụng dịch vụ MegaVNN, tôi có thể tích hợp sử dụng dịch vụ MyTV trên đó luôn không? Để sử dụng dịch vụ, cần đảm bảo các yêu cầu gì?


- Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC :
Về nguyên tắc, MyTV hoàn toàn có thể tích hợp cùng gói cước với MegaVNN, khi tham gia kết hợp gói cước thì các dịch vụ trong gói đều được giảm giá khoảng 10-15% so với giá cước thông thường. Tuy nhiên, bạn nên liên hệ với VNPT tỉnh thành để có thông tin về giá gói cụ thể và các chương trình hỗ trợ (nếu có). Nhân viên bán hàng sẽ tư vấn chi tiết các điều kiện cần thiết trước khi bạn quyết định sử dụng dịch vụ.


 Ảnh minh họa
Toàn cảnh buổi giao lưu


- Hoàng Nam - Nam , 26 tuổi, Cầu Giấy - Hà Nội. hỏi: Xin ông cho biết, sau gần bốn năm cung cấp dịch vụ 3G, nhà mạng đã có bao nhiêu thuê bao? Mức chi phí tối thiểu mà một thuê bao cần bỏ ra để sử dụng dịch vụ 3G mỗi tháng là bao nhiêu? Xin cảm ơn

 

- Ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc VinaPhone : Với công nghệ hiện nay của VinaPhone, bất cứ khách hàng nào cũng có thể là thuê bao 3G, dùng dịch vụ 3G mà không cần thay SIM, tuy nhiên nếu tính số lượng thuê bao sử dụng 3G ổn định, thì VinaPhone có khoảng 5 triệu thuê bao. VinaPhone không áp dụng mức phí tối thiểu sử dụng dịch vụ 3G, tức là bao nhiêu tiền cũng có thể sử dụng được. Ví dụ đối với một sinh viên, mức sử dụng phổ biến các dịch vụ dữ liệu phục vụ công việc và học tập là khoảng 35 nghìn đồng/tháng. Tuy nhiên để quản lý chi phí, bạn nên sử dụng các gói cước, gói cước nhỏ nhất là M10, giá 10 nghìn đồng/tháng có 50Mb miễn phí. Đặc biệt, VinaPhone cung cấp gói Max với 50 nghìn đồng/tháng với 650MB ở tốc độ 3G, dùng miễn phí đến hết tháng với tốc độ 2G, giúp khách hàng kiểm soát hoàn toàn chi phí sử dụng dịch vụ data.

 

- Tuấn Phùng - Nam , 30 tuổi, Đông Anh hỏi: Tôi xin hỏi đại diện VNPT Hà Nội: Tôi nghe nói điện thoại Gphone có thể dùng thay thế điện thoại cố định rất tiện lợi. Vậy xin cho hỏi hiện nay Gphone còn phát triển không, tôi muốn dùng dịch vụ này thì phải làm gì và giá cà cước dịch vụ như thế nào. Xin cảm ơn.

 

- Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội : Gphone là dịch vụ sử dụng sóng di động GSM, ở bất cứ địa chỉ nào có phủ sóng di động của Vinaphone, khách hàng có thể đăng ký lắp đặt điện thoại mà không cần chờ kéo cáp. Khách hàng sử dụng dịch vụ GPhone được đảm bảo chất lượng liên lạc tại địa chỉ đăng ký sử dụng. Ngoài ra, trong một phạm vi hẹp xung quanh vùng phục vụ, thuê bao vẫn có thể thực hiện liên lạc. Hiện nay VNPT Hà Nội đang cung cấp dịch vụ Gphone với giá cước hòa mạng là 454.545 đ/máy/lần, cước thuê bao tháng là: 20.000đ/tháng. Quý khách có nhu cầu đăng ký, sử dụng dịch vụ Gphone, vui lòng gọi điện tới số điện thoại 04.38700 700 hoặc tới các cửa hàng giao dịch gần nhất của VNPT Hà Nội để được phục vụ.

 

Thủy Ly -Nu, 38 tuổi, Ngọc Hà - Hà Nội. hỏi: MyTV có những gói dịch vụ nào? Với chi phí 300 ngàn đồng tháng, tôi nên chọn gói kênh nào?

 

- Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC : với số tiền 300.000đ, bạn nên chọn gói MyTV GoldHD (135.000đồng/tháng) và chọn thêm các gói theo yêu cầu như: VTV cab hiện đang được cung cấp trên MyTV với giá cước 30.000đ/tháng với rất nhiều chương trình hấp dẫn như: thể thao, ca nhạc, phim....

 

Nam Trần - Nam , 39 tuổi, Đào Tấn - Hà Nội hỏi: Hiện nay nhà mạng đang có những chính sách ưu đãi gì cho thuê bao trả trước?

 

- Ông Nguyễn Trọng Sơn - đại diện công ty VMS-MobiFone : Mobifone thường xuyên có rất nhiều ưu đãi dành cho thuê bao trả trước: ưu đãi khi hòa mạng, khuyến mãi 50% giá trị nạp tiền hàng tháng. Đặc biệt từ nay đến 31/11/2013, Mobifone triển khai khuyến mại cào thẻ thả ga nhận vé Megastar miễn phí, theo đó, với mỗi 150.000 đồng nạp tiền, khách hàng là thuê bao Q-Student, Q-Teen có thể đổi được 1 vé xem phim miễn phí tại các cụm rạp của Megastar trên toàn quốc. Khách hàng có thể theo dõi các chương trình khuyến mại của Mobofone trên website: www.mobifone.com.vn và facebook Mobifone hoặc liên hệ tổng đài 9090.

 

Nam Trần - Nam , 39 tuổi, Đào Tấn - Hà Nội hỏi: Để đăng ký sử dụng dịch vụ MyTV, chúng tôi cần đến điểm giao dịch nào?

 

- Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC : Bạn nên đến các điểm giao dịch của VNPT tỉnh, thành hoặc gọi 18001255 để được hỗ trợ.

 

- Nguyên Lê - Nam , 30 tuổi, Phú Thọ hỏi: Dịch vụ MyTV có những tính năng gì? Tôi có hai con nhỏ, tôi muốn biết trên đó có dịch vụ gì phục vụ cho các cháu không?

 

- Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC : Trẻ em là một đối tượng quan trong mà chúng tôi quan tâm phục vụ. Nội dung cho khách hàng này được chọn lựa kỹ càng, trên màn hình được phân nhóm đặt tên và dùng các biểu tượng trực quan, sinh động để các em dễ tìm và nhớ. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều chuyên trang cho các em như phim thiếu nhi, dạy ngoại ngữ cho các bé, dạy vẽ, ảo thuật hay xem truyện tranh hoặc nghe đọc truyện đêm khuya…

 

- Khánh Ngọc -Nu, 31 tuổi, Từ Liêm - Hà Nội hỏi: Hóa đơn điện tử là hình thức mới mà Bộ tài chính cho pháp phát hành, vậy là doanh nghiệp, tôi có thể áp dụng cả hai hình thức hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy được không? Hình thức kê khai hóa đơn hàng tháng với cơ quan thuế sẽ thực hiện như thế nào?


- Ông Trần Việt Hưng - Phó Giám đốc Công ty VDC :
Hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử đều được các cơ quan Nhà nước công nhận và có giá trị pháp lý như nhau. Tính pháp lý của hóa đơn điện tử đã được Bộ Tài chính quy định tại Thông tư 32/2011/TT-BTC và Thông tư số 64/2013/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP. Hiện nay, do vẫn đang trong lộ trình áp dụng dần hóa đơn điện tử nên các doanh nghiệp vẫn có thể phát hành hóa đơn dưới cả hai hình thức. Tuy nhiên cần lưu ý là tại một giao dịch, doanh nghiệp chỉ được phát hành một trong hai hình thức hóa đơn. Việc kê khai hóa đơn và nộp thuế bằng phương tiện điện tử doanh nghiệp vẫn thực hiện tương tự như đối với hóa đơn giấy nhưng thông qua cổng tiếp nhận kê khai thuế điện tử của Tổng cục Thuế.

 

- Hà Thu -Nu, 24 tuổi, Thanh Xuân - Hà Nội hỏi: Em đang sử dụng dịch vụ trả sau của nhà mạng, giờ muốn chuyển sang trả trước thì cần đến đâu để chuyển? có thể nhắn tin để chuyển đổi dịch vụ được không? Xin cảm ơn.

 

- Ông Hồ Đức Thắng Phó Giám đốc Công ty VinaPhone : Do khi hoà mạng trả sau khách hàng đã thực hiện ký hợp đồng với VinaPhone nên để đảm bảo quyền lợi của cả khách hàng và nhà mạng, khi chuyển sang trả trước khách hàng cũng cần ra điểm giao dịch để thanh lý hợp đồng. Ngay sau khi thanh lý hợp đồng, khách hàng có thể sử dụng được dịch vụ trả sau.

 

Gia Tuệ -Nu, 20 tuổi, Học viện Tài chính hỏi: Em đang muốn sử dụng gói cước dành cho sinh viên của nhà mạng. Cách đăng ký gói cước này như thế nào? Thủ tục yêu cầu là gì?

 

- Ông Nguyễn Trọng Sơn - đại diện công ty VMS-MobiFone : Các bạn sinh viên có thể câm thẻ sinh viên, chứng minh thư và sim qua cửa hàng Mobifone để đăng ký gói cước sinh viên.

 

- Hiền Mai -Nu, 19 tuổi, Cầu Giấy - Hà Nội. hỏi: Hiện MobiFone có gói cước mobile Internet nào dành cho sinh viên không? Với mức tiền khoảng 50 ngàn đồng/tháng, đã có thể sử dụng được dịch vụ mobile internet chưa? Xin cảm ơn.

 

- Ông Nguyễn Trọng Sơn - đại diện công ty VMS-MobiFone : Hiện nay Mobifone có rất nhiều gói cước Mobi Internet để đáp ứng các yêu cầu khác nhau của khách hàng. Với mức chi phí 50 nghìn đồng/tháng, bạn có thể đăng ký sử dung gói cước MIU của Mobifone. Đây là gói cước không giới hạn về dung lượng nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dung mà không sợ bị phát sinh chi phí. Mobifone đã giảm giá 30% gói cước này cho các bạn sinh viên, nên mức giá cước sau khi giảm chỉ còn 35 nghìn đồng/tháng.

 

- Minh Tâm -Nu, 19 tuổi, hỏi: Em đang muốn sử dụng gói cước dành cho sinh viên của nhà mạng. Cách đăng ký gói cước này như thế nào? Thủ tục yêu cầu là gì?

 

- Ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc Công ty VinaPhone : VinaPhone có gói cước riêng dành cho sinh viên với mức cước tin nhắn ưu đãi chỉ từ 100 đồng/sms, ngoài ra các thuê bao sinh viên còn có thể đăng ký gói cước SV100- chỉ với 2500đồng/100SMS nội mạng. Hàng tháng thuê bao sinh viên còn được tặng 30.000 đồng vào tài khoản khuyến mại để gọi điện và nhắn tin trong nội mạng VNPT(VinaPhone, MobiPhone và cố định). Sinh viên chỉ cần đem thẻ sinh viên hoặc các giấy tờ chứng minh mình là sinh viên, thì có thể hoà mạng tại tất cả các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc.

 

- Hà Thu -Nu, 24 tuổi, Thanh Xuân - Hà Nội hỏi: Xin ông cho biết, chi phí để sử dụng dịch vụ MyTV mỗi tháng tối thiểu khoảng bao nhiêu tiền? Doanh nghiệp có hỗ trợ, ưu đãi gì với những khách hàng lần đầu đăng ký dịch vụ không?

 

- Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC : Hiện nay MyTV có 4 gói cước cơ bản với hai chuẩn chất lượng SD và HD. Gói cước thấp nhất là 60.000 đồng /tháng và gói cao nhất là 135.000/tháng. Chính sách ưu đã, khuyến mại sẽ do các VNPT tỉnh thành thực hiện tùy theo từng thời điểm. Hình thức hỗ trợ thường tập trung vào: miễn phí lắp đặt, hỗ trợ giá mua bộ giải mã STB, dùng thử dịch vụ trong một khoảng thời gian... Để có thể hưởng ưu đãi, bạn nên theo dõi thông tin khuyến mại tại Viễn thông địa phương mà bạn có ý định sử dụng dịch vụ. Nếu ở Hà Nội, bạn liên hệ theo số điện thoại 800126 hoặc 38700700.

 

- Đăng Tuấn - Nam , 40 tuổi, hỏi: Mới đây VDC đã có hội thảo giới thiệu về chính sách bán hàng cho nhà cung cấp dịch vụ Game online. Xin quý đơn vị cho biết những chính sách cụ thể này là gì? Xin cảm ơn.

 

- Ông Trần Việt Hưng - Phó Giám đốc Công ty VDC : VDC áp dụng chính sách ưu đãi đối với tất cả các khách hàng (đặc biệt là đối với các nhà cung cấp games online) khi có nhu cầu thuê máy chủ riêng Dedicated của VDC: - Được giảm 20% giá trị niêm yết ngay khi ký hợp đồng. - Thời hạn ký hợp đồng tối thiểu là 1 tháng (tạo thuận lợi cho các games có vòng đời ngắn). - Thanh toán tối thiểu trước 1 tháng. - Giảm 5% giá trị hợp đồng khi khách hàng thanh toán trước 6 tháng, giảm 10% khi thanh toán trước 12 tháng.

 

Hương Giang -Nu, 30 tuổi, TP. HCM hỏi: Ngoài việc thanh toán tiền cước tại điểm giao dịch hoặc đăng ký địa chỉ tại nhà hoặc cơ quan, có hình thức thanh toán cước trả sau Vinaphone nào khác không? Tôi muốn thanh toán online qua tài khoản ngân hàng có được không?

 

- Ông Hồ Đức Thắng Phó Giám đốc Công ty VinaPhone : Hiện nay thuê bao trả sau VinaPhone có thể thanh toán cước qua ngân hàng, thanh toán bằng nạp thẻ cào, không nhất thiết phải đến điểm giao dịch. Khi muốn thanh toán qua tài khoản ngân hàng, quý khách cần sử dụng dịch vụ ezBank, có tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản thẻ. Hiện VinaPhone liên kết với hơn 30 ngân hàng có hệ thống điểm giao dịch trải rộng trên toàn quốc. Khách hàng có thể thực hiện thanh toán cước online qua tất cả các hình thức được ngân hàng chấp nhận như MobileBanking, InternetBanking, tại quầy giao dịch... Khi muốn thanh toán qua thẻ cào, quý khách cần đăng ký bằng tin nhắn để sử dụng dịch vụ ezPay, quý khách mua thẻ và thanh toán bằng tin nhắn rất thuận tiện ngay trên chiếc điện thoại của mình.

 

- Hoàng Hải - Nam , 43 tuổi, Hà Nội hỏi: Tôi là thuê bao trả sau của mobifone từ hơn 10 năm nay. Hiện một mình tôi đang đứng tên cả 2 số điện thoại (một là của tôi và một là của vợ tôi). Vậy, xin hỏi 2 số này gọi cho nhau có được ưu đãi gì không hay tôi cần phải sang tên cho vợ tôi thì mới được hưởng ưu đãi và ưu đãi đó là gì?

 

- Ông Nguyễn Trọng Sơn - đại diện công ty VMS-MobiFone : Khách hàng trong cùng một gia đình có thể hưởng ưu đãi bằng việc đăng ký gói cước family. Tuy nhiên, hai thuê bao phải đứng tên độc lập những người trong gia đinh. Vì thế anh nên sang tên cho vợ anh để được hưởng các ưu đãi của gói cước family. Khách hàng có thể cầm chứng minh thư và hộ khẩu đến các cửa hàng của Mobifone trên toàn quốc để đăng ký dịch vụ.

 

- Chí Trung - Nam , 32 tuổi, hỏi: Hiện VNPT Hà Nội đang cung cấp những dịch vụ viễn thông nào? Ở thời điểm này, đơn vị có chương trình khuyến mại nào dành cho khách hàng mới hay không?

 

- Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội : VNPT Hà Nội hiện đang cung cấp các dịch vụ sau: - Điện thoại cố định / Gphone - Di động Vinaphone - Internet cáp quang FiberVNN - Internet cáp đồng MegaVNN - Truyền hình đa phương tiện MyTV - Truyền số liệu: MegaWan, MetroNet - Tư vấn 1080 – 1088 - Dịch vụ Hỗ trợ tin học từ xa 1086 Các chương trình KM trong tháng 10/2013 của VNPT Hà Nội gồm có: - KM Vinaphone trả trước: Sim sinh viên, gói cước U-Zone (từ 05/09 đến 31/10/2013). - KM Vinaphone trả sau: Thỏa sức Alo, VNP đồng hành cùng Doanh nghiệp (từ 01/09/2013). - KM ezCom kèm sim tốc độ 7.2MB trả trước/trả sau (từ 01/09/2013). - Chương trình CSKH: tặng quà cho KH hòa mạng mới MyTV (từ 01/10 đến 14/11/2013). - KM thanh toán cước trực tuyến: tặng 5% giá trị hóa đơn thanh toán (từ ngày mùng 5 đến hết tháng trong tháng 10,11,12/2013). Để biết thêm chi tiết bạn vui lòng liên hệ số điện thoại: 04 38700 700/04 800126 hoặc truy nhập website: www.vnpthanoi.com.vn

 

  - Hoàng Hà -Nu, 45 tuổi, Hà Nội hỏi: Tôi đang dùng dịch vụ di động của mobifone, là thuê bao trả sau. Vừa rồi đi công tác nước ngoài nhưng trước khi đi tôi quên không roamming . Vậy tôi có thể thực hiện điều này ở nước ngoài được không, cách thực hiện như thế nào? Xin cảm ơn.

 

- Ông Nguyễn Trọng Sơn - đại diện công ty VMS-MobiFone : Trong trường hợp chưa đăng ký roaming, khách hàng không thể thực hiện đăng ký dịch vụ khi đã đi nước ngoài. Hiện nay, việc đăng ký dịch vụ rất đơn giản, chỉ cần soạn tin nhắn: DK CVQT gửi đến 999 (với điều kiện số thuê bao của khách hàng đã sử dụng trên 3 tháng; trong trường hợp thuê bao của khách hàng sử dụng dưới 3 tháng, khách hàng phải đến cửa hàng của Mobifone để đăng ký dịch vụ và đặt cọc tối thiểu là 2 triệu đồng).

 

- Xuân Hưng - Nam , 31 tuổi, Cát Linh - Hà Nội hỏi: Tôi được biết VDC cung cấp dịch vụ chữ ký số CA, đặc tính của dịch vụ này là gì? Dành cho đối tượng khách hàng nào?

 

- Ông Trần Việt Hưng - Phó Giám đốc Công ty VDC : Dịch vụ chữ ký số VNPT - CA đảm bảo được: - Tính toàn vẹn của giao dịch - Tính xác thực của người giao dịch - Tính chống từ chối, chống chối bỏ của giao dịch - Tính bảo mật của giao dịch. Đối tượng khách hàng của dịch vụ VNPT - CA bao gồm các tổ chức doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu trao đổi, giao dịch thông tin trên mạng internet đều có thể sử dụng được dịch vụ.

 

Hồng Loan -Nu, 35 tuổi, Hà Nội hỏi: Được biết VASC đang cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền MyTV, có thể giới thiệu những tiện ích của dịch vụ này? Để sử dụng dịch vụ MyTV, cần đáp ứng những yêu cầu gì? Xin cảm ơn.

 

- Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Giám đốc Công ty VASC : Về mặt tổng quan, có thể hiểu MyTV là truyền hình kỹ thuật số tương tác. Do vậy, nhiều tính năng trước đây chỉ có thể thực hiện được trên chiếc máy tính thì bây giờ hoàn toàn có thể thực hiện được ngay trên chiếc TV.Ví dụ, khách hàng đang xem kênh truyền hình có thể tạm dừng, sau đó quay lại xem tiếp, hoặc có thể tua ngược lại kênh chương trình đang phát để xem lại các nội dung trước đó, hoặc có thể ghi lại một chương trình mà mình mong muốn, sau đó để xem lại. Thời gian lưu giữ chương trình ghi lại lên đến 1 tuần. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn bất cứ nội dung nào trong kho chứa hàng ngàn nội dung như phim thiếu nhi, làm đẹp, hát karaoke, nấu ăn, sức khỏe... bên cạnh đó chúng tôi cũng có những chương trình hỗ trợ giáo dục và đào tạo được cung cấp trên MyTV, ví dụ như dạy tiếng Anh, kiến thức tài chính ngân hàng, bài giảng cho học sinh phổ thông theo giáo trình, thi trắc nghiệm online (khách hàng có thể tự chấm điểm... ); kiến thức phục vụ cho nhà nông... Điều này đặc biệt có ích cho những khu vực khách hàng chưa có điều kiện trang bị máy ví tính và kết nối mạng. MyTV còn có thể cung cấp các dịch vụ bình chọn theo các chủ đề, sự kiện đang diễn ra trên các kênh truyền hình phát sóng. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các giải pháp tiếp thị truyền hình cho các doanh nghiệp, ngành hàng, ví dụ như giới thiệu các mặt hàng trên các gian hàng của MyTV, các thông tin sản phẩm, phương thức đặt hàng hay quảng cáo tính năng của sản phẩm đó. Để được hỗ trợ lắp đặt dịch vụ MyTV, bạn có thể liên hệ với các điểm bán hàng của VNPT trên toàn quốc hoặc liên hệ số máy 18001255.

 

- Minh Đức -Nu, 37 tuổi, hỏi: Cơ quan tôi có nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ ĐTCĐ và Internet. Tuy nhiên, chúng tôi được trả lời tại địa chỉ cơ quan hiện đang hết cáp đồng và chỉ cung cấp cáp quang tại khu vực này. Vậy cơ quan chúng tôi vẫn muốn sử dụng dịch vụ ĐTCĐ thì VNPT có cung cấp được dịch vụ không?

 

- Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội : Hiện nay VNPT Hà Nội hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của cơ quan bạn. VNPT Hà Nội hiện cung cấp gói cước tích hợp dịch vụ Internet VNN và ĐTCĐ (IMS) trên cùng một đôi cáp quang tại địa chỉ khách hàng với nhiều gói dịch vụ có giá cước phù hợp. Với gói cước tích hợp dịch vụ này, khách hàng truy nhập Internet VNN không hạn chế lưu lượng, dịch vụ ĐTCĐ (IMS) gọi điện thoại nội hạt không hạn chế với độ ổn định cao. Ngoài ra, khách hàng còn được VNPT Hà Nội cho mượn 01 thiết bị đầu cuối có tính năng wifi, có tích hợp 02 cổng thoại POTS để truy nhập Internet và dịch vụ ĐTCĐ (IMS). Để biết thêm thông tin chi tiết và được phục vụ tại địa chỉ, bạn vui lòng liên hệ số điện thoại: 04.38700700 / 04.800126 hoặc truy nhập website: www.vnpthanoi.com.vn.

 

- Gia Linh -Nu, 21 tuổi, Từ Liêm hỏi: Tôi nghe nói VNPT Hà Nội hiện đang cung cấp dịch vụ Hỗ trợ tin học từ xa. Vậy tôi muốn biết giá cước của dịch vụ HTTHTX 1086 như thế nào? Đăng ký dịch vụ ở đâu?

 

- Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội : Dịch vụ Hỗ trợ Tin học từ xa VNPT - 1086 (VNPT - 1086) là dịch vụ hỗ trợ dành cho các thuê bao MegaVNN/ FiberVNN để khắc phục, sửa chữa các lỗi xảy ra trên hệ thống máy tính qua phương thức hỗ trợ gọi điện thoại, hỗ trợ từ xa trên nền Internet và hỗ trợ trực tiếp tại địa chỉ khách hàng. Về giá cước: Dịch vụ Hỗ trợ Tin học từ xa do VNPT Hà Nội cung cấp được áp dụng giá cước như sau (áp dụng chung cho mọi đối tượng khách hàng, không phân biệt là cá nhân hay doanh nghiệp): - Cước đăng ký dịch vụ: không thu - Cước thuê bao tháng: không thu - Cước gọi dịch vụ VNPT-1086 đề nghị hỗ trợ (phương thức tính cước 1 phút + 1 phút): + Gọi từ máy ĐTCĐ, Gphone Hà nội: 1.818đ/phút + Gọi từ máy di động mạng Vinaphone: 2.727đ/phút + Cước dịch vụ VNPT-1086 hỗ trợ qua chương trình T-View, hỗ trợ trực tiếp trên màn hình my tính của KH – chỉ áp dụng cho các khách hàng đã đăng ký dịch vụ (phương thức tính cước 1 phút + 1 phút): 909đ/phút (tối đa 27.272đ/lần). Đăng ký dịch vụ: Hiện nay VNPT Hà Nội miễn phí đăng ký sử dụng dịch vụ VNPT-1086 cho khách hàng ngay khi khách hàng đặt mới hoặc làm các thủ tục biến động dịch vụ MegaVNN/FiberVNN (chuyển dịch, sang tên đổi chủ, chuyển đổi gói cước). Do vậy bạn không cần thực hiện bất kỳ thủ tục nào để đăng ký dịch vụ Hỗ trợ tin học từ xa. Khi bạn thực hiện cuộc gọi đến đầu số 800126, 38700700, 1080 đề nghị tư vấn về lĩnh vực tin học, máy tính,… điện thoại viên của VNPT Hà Nội sẽ chủ động tư vấn, giới thiệu và đăng ký dịch vụ cho bạn, sau đó hướng dẫn bạn gọi sang số điện thoại 1086 để được hỗ trợ xử lý.

 

- Hương Giang -Nu, 30 tuổi, TP. HCM hỏi: ôi được biết VinaPhone là nhà mạng đầu tiên và duy nhất hiện nay cung cấp dịch vụ ví điện tử Momo. Tiện ích của dịch vụ này là gì? Để sử dụng dịch vụ, cần các yêu cầu gì?

 

- Ông Hồ Đức Thắng Phó Giám đốc Công ty VinaPhone : Dịch vụ Momo là dịch vụ thanh toán điện tử di động do VinaPhone cung cấp đầu tiên trên thị trường Việt Nam . với dịch vụ này, khách hàng có thể thanh toán nhiều giao dịch ngay trên chiếc điện thoại của mình mọi lúc mọi nơi. Các dịch vụ thì có nhiều, trong đó có dịch vụ thanh toán tiền điện, mua vé máy bay, nạp tiền tài khoản di động, mua hàng trên Internet. Đặc biệt với dịch vụ này, khách hàng có thể thực hiện việc chuyển tiền, rút tiền từ các đại lý Momo-chính là các cửa hàng điện thoại ở nhiều vùng sâu vùng xa. Để sử dụng dịch vụ, bạn chỉ cần sử dụng Sim di động VinaPhone đã có dịch vụ Momo. Sim này được cung cấp tại tất cả các cửa hàng VinaPhone.

 

- Hồng Hải - Nam , 37 tuổi, Hoài Đức - Hà Nội. hỏi: Để sử dụng dịch vụ trả sau của MobiFone, cần đáp ứng các yêu cầu gì?

 

- Ông Nguyễn Trọng Sơn - đại diện công ty VMS-MobiFone : Để sử dung dịch vụ trả sau của Mobifone, khách hàng cần chuẩn bị các thủ tục sau: * Đối với khách hàng có địa chỉ thường trú trên CMT cùng vùng (về mặt địa lý), và CMT còn trong thời gian nhà nước qui định, để đứng tên là thuê bao trả sau của MobiFone, giấy tờ bao gồm: chứng minh thư (bao gồm chứng minh nhân dân, chứng minh quân đội, chứng minh công an còn thời hạn). - Cần 01 bản sao và 01 bản gốc để đối chiếu - Các thông tin ghi trong chứng minh thư gốc và bản sao cần phải được thể hiện rõ ràng. Trong trường hợp khách hàng không có các giấy tờ trên; các giấy tờ đăng ký thay thế là hộ chiếu còn thời hạn (ít nhất từ 03 tháng trở lên). * Đối với khách hàng có địa chỉ thường trú trên CMT khác vùng (về mặt địa lý), hoặc CMT quá thời gian nhà nước qui định, để đứng tên là thuê bao trả sau của MobiFone cần phải có các giấy tờ sau: - Chứng minh thư (bao gồm chứng minh nhân dân, chứng minh quân đội, chứng minh công an còn thời hạn) (**). - Cần 01 bản sao và 01 bản gốc để đối chiếu; - Các thông tin ghi trong chứng minh thư gốc và bản sao cần phải được thể hiện rõ ràng. Bản photo hộ khẩu, hoặc giấy đăng ký tạm trú thời hạn trên 6 tháng (có xác nhận đã đối chiếu bản gốc của giao dịch viên thực hiện hợp đồng hoặc có công chứng). Trong trường hợp khách hàng không có các giấy tờ yêu cầu tại (**); các giấy tờ đăng ký thay thế là: - Hộ chiếu còn thời hạn (ít nhất từ 03 tháng trở lên) - Hoặc Giấy xác nhận của cơ quan đơn vị (bản gốc) đối với trường hợp đang công tác trên địa bàn do Trung tâm quản lý.

 

- Mai Hồng -Nu, 38 tuổi, Đống Đa - HN hỏi: Tôi sử dụng gói cước FiberHomeTV1 và được cơ quan đồng ý thanh toán cước phí hàng tháng. Tôi cần phải làm thủ tục sang tên gói cước cho cơ quan như thế nào?


- Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội :
Gói cước FiberHomeTV1 của VNPT Hà Nội hiện nay đang áp dụng đối với khách hàng cá nhân, còn gói cước dành cho khách hàng cơ quan là gói cước FiberHomeTV2. Do vậy, bạn chỉ cần tới cửa hàng giao dịch của VNPT Hà Nội, thực hiện chuyển đổi gói cước hiện tại sang gói cước FiberHomeTV2 và làm thủ tục sang tên để cơ quan đứng tên chủ thuê bao là được.

 

- Quế Trân -Nu, 36 tuổi, Cần Giờ - TPHCM hỏi: Hiện tôi đang ở thành phố HCM, tôi muốn gọi bác sĩ tư vấn của 1088 Hà Nội, tôi có gọi được không và gọi như thế nào?

 

- Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội : Nếu có nhu cầu tư vấn thì dù đang ở TP Hồ Chí Minh bạn cũng chỉ cần quay số 04.1088 sẽ được kết nối với các chuyên gia giàu kinh nghiệm trên hệ thống tư vấn 1088 Hà Nội. Tổng đài 1088 Hà Nội hiện có 10 nhánh gồm 44 nhà tư vấn thực hiện tư vấn nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như: Tư vấn tình cảm, tư vấn y tế, tư vấn pháp luật, tư vấn thể thao, tư vấn việc làm, tư vấn nhà đất, tư vấn doanh nghiệp, tư vấn du lịch, tư vấn giáo dục … Chỉ cần bấm: 04.1088 và bấm tiếp số 2, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn từ tổng đài 1088 của VNPT Hà Nội.

 

- Đinh Tiến - Nam , 35 tuổi, hỏi: thưa ông, hiện nay vinaphone có kinh doanh loại điện thoại smartphone nào không, giá cả như thế nào?. nếu hợp lý tôi rất muốn mua

 

- Ông Hồ Đức Thắng Phó Giám đốc Công ty VinaPhone : Hiện nay VinaPhone là một trong ba đại lý chính thức phân phối iPhone trên thị trường Việt Nam . Máy iPhone của VinaPhone cung cấp đảm bảo chất lượng chính hãng và bảo hành thay máy mới. Ngoài ra, VinaPhone luôn có những gói cước khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ này. Theo thống kê của chúng tôi, giá máy iPhone của VinaPhone luôn cạnh tranh nhất trên thị trường. Đặc biệt là khi có các mẫu sản phẩm mới. Xin bạn truy cập vào trang http://iPhone.vinaphone.com.vn để cập nhật thông tin về sản phẩm và giá cả. Xin cảm ơn bạn.

 

- Bảo Châu -Nu, 35 tuổi, Hoàng Quốc Việt - Hà Nội hỏi: Tôi muốn hỏi thủ tục thay SIM thuê bao Vinaphone trả sau do bị hỏng?

 

- Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội : Để làm thủ tục cấp lại SIM thuê bao Vinaphone trả sau do bị hỏng, bạn vui lòng đến các cửa hàng giao dịch của VNPT Hà Nội để làm thủ tục thay Sim mới. - Nếu cá nhân bạn đứng tên chủ thuê bao, bạn chỉ cần mang theo CMND hoặc Hộ chiếu và Hợp đồng cung cấp dịch vụ. - Nếu thuê bao trả sau do cơ quan/tổ chức đứng tên chủ hợp đồng, bạn mang thêm Giấy giới thiệu của cơ quan cho phép thực hiện yêu cầu thay SIM. Mức phí để thay SIMcard mới là 25.000 đồng/SIM (đã bao gồm thuế GTGT).

 

Thanh Giang -Nu, 41 tuổi, Mê Linh - HN hỏi: Hiện nay tôi đang dùng internet trả cước theo dung lượng. Tôi lại đang công tác trong ngành giáo dục, xin hỏi thời điểm này tôi xin chuyển sang dịch vụ ưu đãi của ngành giáo dục có được không?

 

- Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội : Hiện nay VNPT Hà Nội đang cung cấp gói cước ưu đãi dịch vụ MegaVNN dành cho khách hàng là các cơ quan, trường học trực thuộc Sở giáo dục đào tạo Hà Nội, với địa chỉ lắp đặt và thanh toán cước chính là địa chỉ của cơ quan, trường học đứng tên chủ thuê bao. Ngoài ra, VNPT Hà Nội cũng cung cấp nhiều gói cước dịch vụ Internet có mức cước ưu đãi dành cho các cá nhân là CBCNV đang công tác trong các cơ quan Nhà nước, trường học trên địa bàn Hà Nội,… Bạn hoàn toàn có thể tham gia các gói cước này để được hưởng ưu đãi về cước phí sử dụng. Để biết thêm thông tin chi tiết và được phục vụ tại địa chỉ, bạn vui lòng liên hệ số điện thoại: 04.38700700 / 04.800126 hoặc truy nhập website: www.vnpthanoi.com.vn.

 

- Đình Trung - Nam , 39 tuổi, hỏi: Tôi muốn tra cứu chi tiết cước phí của một dịch vụ viễn thông của VNPT HN thì đăng nhập vào địa chỉ web nào? Đề nghị hướng dẫn tôi cách đăng nhập? Khi tôi không nhớ (hoặc quên ID Khách hàng &; mật khẩu ) để đăng nhập thì tôi phải làm gì?

 

- Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội : Để tra cứu chi tiết cước phí dịch vụ viễn thông của VNPT Hà Nội, bạn sử dụng ID khách hàng và mật khẩu đã được cung cấp để truy nhập vào trang web http://vnpthanoi.com.vn/portal. Trong trường hợp không nhớ ID khách hàng và/hoặc mật khẩu, bạn có thể dễ dàng lấy lại ID và mật khẩu theo 1 trong 3 cách sau: - Sử dụng chức năng lấy lại mật khẩu trên trang web http://portal.vnpt-hanoi.com.vn và thực hiện theo hướng dẫn sử dụng trên trang web. - Gửi email tới địa chỉ portal@vnpt-hanoi.com.vn - Nhắn tin theo cú pháp MK đến số máy 04.800126 (sử dụng số máy di động Vinaphone, MobiFone, Gphone thực hiện nhắn tin là số máy đăng ký liên hệ của bạn). Hiện nay VNPT Hà Nội mới áp dụng hình thức này cho các khách hàng tư nhân/ cá nhân, chưa áp dụng đối với khách hàng là cơ quan/tổ chức. Nếu cần hỗ trợ thêm, bạn vui lòng liên hệ số điện thoại: 04.38700700 / 04.800126.

 

- Minh Thu -Nu, 34 tuổi, hỏi: Đăng ký gói cước MyTV Gold HD (135.000đ) sử dụng dịch vụ Thiếu nhi trên MyTV có bị phát sinh cước không?

 

- Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội : Với gói MyTV Gold HD, bạn được sử dụng miễn phí một số gói dịch vụ PayTV (như gói Thể thao, gói Phim truyện, gói Karaoke,..), trong số các gói miễn phí này không có gói Thiếu nhi. Do vậy nếu đăng ký gói cước MyTV Gold HD và sử dụng dịch vụ Thiếu nhi, bạn sẽ vẫn thanh toán cước phát sinh là 1.000đ/nội dung/12 giờ. Để biết thêm thông tin chi tiết và được phục vụ tại địa chỉ, bạn vui lòng liên hệ số điện thoại: 04.38700700 / 04.800126 hoặc truy nhập website: www.vnpthanoi.com.vn.

 

- Hồng Nhung -Nu, 28 tuổi, Hà Nội hỏi: trong cơn bão số 10, nhiều người bạn tôi cho biết, mạng vinaphone kết nối rất tốt, khiến nhiều người phải đổ xô đi mua thẻ.có phải do vinaphone chuẩn bị tốt để ứng phó với siêu bão hay không/


- Ông Hồ Đức Thắng Phó Giám đốc Công ty VinaPhone :
Vinaphone xin chia sẻ những khó khăn với đồng bào vùng bão lụt. Trước cơn bão, VinaPhone đã có sự chuẩn bị tốt về người và thiết bị. Ngay trong cơn bão, VinaPhone đã huy động 15 lượt xe phát sóng lưu động ứng cứu cho tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị. Ngoài ra, chúng tôi cũng triển khai các đội bán hàng và chăm sóc khách hàng đến tận vùng bão lũ, kèm theo sim thẻ và máy điện thoại sẵn sàng phục vụ khách hàng. Chúng tôi mong muốn nhanh chóng khôi phục liên lạc tại mọi địa điểm trong vùng lũ lụt để nhanh chóng hỗ trợ phần nào những khó khăn của đồng bào vùng lũ. Một lần nữa xin cảm ơn sự tin tưởng của bạn và khách hàng với mạng VinaPhone.

 

- Hà Hiệp - Nam , 35 tuổi, hỏi: Tôi sử dụng dịch vụ cáp quang từ tháng 12/2012. Khi hòa mạng, tôi đã đóng trước tiền cước sử dụng dịch vụ là 1.200.000đ. Vậy tại sao cước tháng 01/2013 tôi vẫn phải đóng cước phí sử dụng mà không được hoàn trả tiền cước đã đóng?

 

- Ông Lê Đình Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm DVKH - VNPT Hà Nội : Khách hàng đăng ký mới dịch vụ cáp quang có mượn thiết bị đầu cuối(CPE/ONT) của VNPT Hà Nội để sử dụng dịch vụ sẽ đóng trước một khoản tiền cước sử dụng dịch vụ là 1.200.000đ/thuê bao (đã bao gồm VAT). Tiền đóng trước cước sử dụng được giảm trừ dần đều 100.000đ/tháng/thuê bao (đã bao gồm VAT) vào cước sử dụng dịch vụ hàng tháng của khách hàng từ tháng 13 đến tháng 24. Nếu bạn bắt đầu sử dụng dịch vụ từ tháng 12/2012, thì tiền đóng trước cước sử dụng sẽ được giảm trừ dần đều là 100.000đ/tháng/thuê bao (đã bao gồm VAT) bắt đầu từ tháng 12/2013 cho đến tháng 11/2014.


Mặc dù còn rất nhiều câu hỏi được độc giả gửi về Báo điện tử VnMedia giao lưu cùng các khách mời, tuy nhiên, do thời gian đã hết, chúng tôi xin được kết thúc chương trình tại đây.  Những thông tin chưa kịp giải đáp chúng tôi sẽ chuyển trực tiếp tới các đại diện khách mời để trả lời tiếp cho độc giả. Xin cảm ơn.


Báo điện tử VnMedia - (ảnh: Xuân Tùng, Đức Huy)

Ý kiến bạn đọc