Smartphone sản xuất tại Việt Nam có gì "hot"?

17:21, 10/09/2013
|

(VnMedia) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT vừa gây bất ngờ khi tung ra thị trường chiếc smartphone giá rẻ đầu tiên - chiếc Vivas Lotus S1. Sản phẩm được sản xuất ngay tại Việt Nam, đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng như lướt web, chia sẻ hình ảnh.

Thiết kế


Máy có thiết kế lịch lãm, khỏe khoắn, phong cách và đầy tiện ích, đặc biệt là khả năng chịu va đập mạnh rất tốt. Tuy có hơi “mập mạp” hơn so với các smartphone khác trên thị trường nhưng Vivas Lotus S1 lại cầm khá đầm tay và khỏe khoắn.

Ảnh minh họa


Hơn nữa, không giống như các smartphone mang thương hiệu Việt khác đã xuất hiện tại Việt Nam, Vivas Lotus S1 được nghiên cứu, phát triển, sản xuất và lắp ráp hoàn toàn trên dây chuyền hiện đại tại nhà máy của VNPT Technology (đơn vị trực thuộc VNPT). Chất lượng của sản phẩm được đảm bảo với quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn G7 và hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ linh kiện vật tư đầu vào đến thành phẩm đầu ra.

Ảnh minh họa


Mặt khác, cách bố trí các phím bấm khá thông dụng giống với hầu hết các smartphone trên thị trường như nút nguồn và giắc cắm tai nghe 3,5mm được đặt trên định máy, cạnh trái được thiết kế trơn và phím tăng giảm âm lượng được đặt bên cạnh phải. Ở cạnh dưới máy là cổng sạc pin có kiểu dáng khá giống với củ sạc của dòng HTC HD2 nhưng cổng kết nối nhỉnh hơn chút.

Theo VNPT Technology, sản phẩm tích hợp bộ loa ngoài âm lượng lớn trong trẻo. Nhờ đó, người dùng hoàn toàn thoải mái khi nghe nhạc trên kênh radio yêu thích hoặc chia sẻ bài hát với bạn bè qua Bluetooth.

Màn hình

Ảnh minh họa


Vivas Lotus S1 nổi bật với màn hình cảm ứng cỡ 5-inch, phù hợp với xu thế màn hình to của thị trường smartphone hiện nay. Màn hình của máy có độ phân giải FWVGA, hiển thị 16 triệu màu và hỗ trợ cảm ứng 5 điểm cùng một lúc. Với kích cỡ màn hình này, Vivas Lotus S1 thực sự mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng khi chơi game, lướt web, xem video…

Cấu hình

Máy trang bị bộ xử lý Cortex A9 tốc độ 1GHz, bộ nhớ RAM 512MB, bộ nhớ trong 4 GB kèm theo khe cắm thẻ nhớ microSD, cho phép mở rộng tối đa 32GB, cho phép lưu trữ hơn 6000 bài hát, tương đương với hơn 90.000 tấm hình. Mặt sau máy tích hợp camera 5MP có khả năng tự động lấy nét. Với cấu hình này, máy chạy mượt các ứng dụng, lướt web, chơi game…

Nguồn pin

Ảnh minh họa


Ngoài khả năng chịu va đập tốt, Vivas Lotus S1 còn nổi bật về độ bền pin. Máy sở hữu nguồn pin 2200mAh, cho phép người dùng thoải mái dùng wifi/3G trong hai ngày liên tục hoặc đàm thoại liên tục trong 13 tiếng, 15 ngày ở chế độ chờ. Cấu hình tối ưu và dung lượng pin lớn cho phép thoải mái trải nghiệm đầy đủ những tiện ích của dòng sản phẩm smartphone hiện đại như xem phim, nghe nhạc, download hình ảnh, lướt web, email mà không lo hết pin. Sản phẩm khá phù hợp với những người dùng bận rộn hay thường xuyên phải đi công tác xa.

Kết nối

Giống như các smartphone khác trên thị trường, Vivas Lotus S1 cũng được trang bị đầy đủ các kết nối thông dụng như 3G, WiFi, GPS và Bluetooth, đặc biệt máy hỗ trợ hai SIM hai sóng online khá thuận tiện cho người dùng sử dụng cùng lúc nhiều SIM.

Kho ứng dụng thuần Việt

Ảnh minh họa


Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.0.4 nhưng được hỗ trợ đắc lực bởi kho ứng dụng khá phong phú, hoàn toàn thuần Việt. Cụ thể, Vivas Lotus S1 tích hợp đầy đủ các ứng dụng trực tuyến trên VNPT Appstore cho phép người dùng dễ dàng truy cập và trải nghiệm các ứng dụng của nhà mạng như mRadio, myRadio, Zoota, Alo TV… Đặc biệt, với Vivas Lotus S1, người dùng sẽ có được sự trải nghiệm giải trí tuyệt vời với 2 ứng dụng là TVoD và IP Radio do VNPT Technology phát triển và đã được tích hợp sẵn vào máy. Hệ thống cập nhật tự động OTA còn cho phép người sử dụng cập nhật, nâng cấp các tính năng của máy một cách chủ động và nhanh chóng.

Giá rẻ và chế độ hậu mãi tốt

Là sản phẩm nhắm tới phân khúc smartphone tầm trung nên Vivas Lotus S1 có giá khá “mềm”. Sản phẩm có giá niêm yết 3,9 triệu đồng, thời gian bảo hành là 12 tháng (được đổi máy trong vòng 10 ngày nếu do lỗi của nhà sản xuất) kèm nhiều khuyến mại hấp dẫn với tổng giá trị lên tới 2,21 triệu đồng, trong đó có SIM kèm tài khoản trị giá 1,25 triệu đồng.

Theo đại diện của VNTP Technology sản phẩm sẽ được phân phối thông VNPT các tỉnh thành, điểm dịch vụ Khách hàng của VinaPhone và cửa hàng bán lẻ khác trên thị trường. Đây là thế hệ smartphone mang thương hiệu Việt đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam do đó đảm bảo mang tới cho khách hàng chế độ hậu mãi tốt nhất và nhanh nhất, đại diện VNPT Technology khẳng định.

Nhìn một cách tổng thể, Vivas Lotus S1 trang bị đầy đủ tính năng mà một smartphone cần có. Với Vivas Lotus S1, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm tất cả các tính năng ưu việt của một chiếc smartphone mang thương hiệu Việt như kết nối WiFi, 3G tốc độ cao, đàm thoại với hai SIM hai sóng online, độ bền của pin cao và kho ứng dụng phong phú. 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc