Những máy tính bảng “khủng” nhất hiện nay

14:24, 10/09/2013
|

(VnMedia) - Các nhà sản xuất liên tục tung ra thị trường những máy tính bảng với sự khác biệt về kích cỡ và cấu hình. Vậy máy tính bảng nào “khủng” nhất?

Sony Vaio Tap 11

Sony cuối cùng cũng gia nhập phân khúc máy tính bảng Windows 8 với “chiến binh” Vaio Tap 11. Thiết bị được đánh giá là máy tính bảng Windows 8 có thiết kế mảnh mai nhất với màn hình 11,6 inch và dày 9,9 mm, không bao gồm bàn phím từ tính. Sản phẩm này cũng đi kèm bút kĩ thuật số.

Ảnh minh họa


Máy mang sức mạnh bộ xử lý Intel Haswell mới nhất với bộ nhớ RAM 4GB và ổ SSD dung lượng 128GB. Người dùng có thể lựa chọn vi xử lý Core i5 tốc độ 1.5 GHz hoặc Core i7 1.7 GHz.  Máy trang bị kèm theo bàn phím không dây có thể tháo rời và ghép nối dễ dàng nhờ các thanh nam châm để biến thành laptop. Sony Vaio Tap 11 nổi bật với màn hình 11 inch Full HD (độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh), hiển thị màu sắc tốt và tươi tắn, theo đánh giá của Cnet.

Ngoài ra, Tap 11 tích hợp camera 8MP, hỗ trợ NFC và hoạt động trên hệ điều hành Windows 8 Pro. Giống như Surface của Microsoft, Tap 11 cũng tích hợp sẵn chân đế để đặt đứng thiết bị dễ dàng.  ới cấu hình mạnh và màn hình lớn, Tap 11 có thời lượng pin chỉ 5 tiếng đồng hồ. Giá bán của sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ.

Samsung Galaxy Note 10.1 (phiên bản 2014)

Ngoài đồng hồ thông minh và smartphone cỡ bự Galaxy Note 3, Samsung cũng vừa phô diễn chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Note 10.1 (phiên bản 2014) với các thông số kỹ thuật mạnh mẽ.

Ảnh minh họa


Máy sở hữu bộ xử lý 8 lõi tốc độ 1,9GHz, bộ nhớ RAM 3GB, tích hợp camera 8 MP mặt sau và 2 MP ở mặt trước. Ngoài cấu hình mạnh mẽ, máy còn nổi bật với màn hình tương tự như loại màn hình Retina cho độ phân giải lên tới 2.560x1.600 điểm ảnh, vượt so với chuẩn Full HD hiện nay. Samsung cho biết, loại màn hình này được thiết kế theo “phong cách tạp chí” cùng với những cải tiến về khả năng xử lý đa nhiệm. Máy cũng được nâng cấp bút từ S Pen và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.3. Đây được đánh giá là đối thủ đáng ghờm cho iPad thế hệ mới sắp ra mắt.

Hiện mức giá của sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ nhưng sẽ bán ra thị trường vào ngày 25/9.

Panasonic 4K Toughpad

Panasonic vừa gây ấn tượng tại triển lãm IFA với chiếc máy tính bảng “khủng” - Panasonic Toughpad có kích cỡ lên tới 20-inch. Màn hình sản phẩm sử dụng công nghệ IPS cho độ phân giải 3840x2560 điểm ảnh, mật độ điểm ảnh 230ppi. Màn hình hỗ trợ cảm ứng 10 điểm, đi kèm cây bút cảm ứng quang có kết nối Bluetooth Anoto Live Pen.

Ảnh minh họa


Về cấu hình, máy mang sức mạnh bộ xử lý Intel Core i5 nhưng người dùng có hai tùy chọn gồm bộ nhớ RAM 4GB và ổ SSD dung lượng 128GB hoặc RAM 8GB và ổ SSD 256GB. Máy tính bảng này được sản xuất nhắm tới chủ yếu những người làm trong lĩnh vực sáng tạo, chẳng hạn như các nghệ sĩ hay kiến trúc sư. Họ là những người có nhu cầu thực sự để xem những thứ đẹp đẽ trên một chiếc màn hình chất lượng cao.

Panasonic 4K Toughpad sẽ bán ra thị trường vào đầu năm 2014 với giá khởi khoảng 6000USD.

Sony Vaio Tap 21

Trái với Panasonic, Sony Vaio Tap 21 không phải là máy tính bảng cỡ lớn đầu tiên của Sony được giới thiệu ra thị trường. Sản phẩm này thực chất là một máy tính tất cả trong một (AIO) nhưng hỗ trợ màn hình cảm ứng và được thiết kế vỏ nhôm cho trọng lượng nhẹ nên người dùng có thể dễ dàng di chuyển như một máy tính bảng cỡ bự.

Ảnh minh họa


Máy được nâng cấp đáng kể so với phiên bản Sony Vaio Tap 20 trước đây. Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng 21,5-inch, độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh, mỏng hơn 50% và trọng lượng nhẹ hơn 30% so với phiên bản trước đây. Máy mang sức mạnh bộ xử lý Haswell mới nhất của Intel với các lựa chọn Core i5 hoặc i7, ổ SSD hoặc HDD lai SSD. Sony trang bị cho máy một số phần mềm nhằm tối ưu cho trải nghiệm cảm ứng 10 điểm chạm, như phần mềm Family Paint. Máy hoạt động trên hệ điều hành Windows 8.

Toshiba Encore

Với máy tính bảng Encore, Toshiba đã không lựa chọn hệ điều hành Android như dòng máy tính bảng Excite mà lựa chọn hệ điều hành Windows 8.1 và mang sức mạnh của bộ xử lý Bay Trail-T Atom sắp tới của Intel, hứa hẹn cho thời lượng sử dụng pin lâu.

Ảnh minh họa


Encore nổi bật với màn hình 8-inch, nhỏ hơn so với máy tính bảng Windows 8 thông thường. Máy có độ phân giải màn hình 1.280x800 điểm ảnh, tích hợp bộ nhớ trong 32GB, và có giá tượng tự như iPad Mini – 329,99USD. Toshiba Encore được cài đặt sẵn các phần mềm như Internet Explorer 11 cùng bộ ứng dụng văn phòng Office Home & Student 2013 miễn phí. Máy có thêm một cổng microHDMI để kết nối với màn hình phụ.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc