Microsoft cung cấp Office cho iPhone

15:02, 15/06/2013
|

(VnMedia) - Hôm qua (14/6), gã khổng lồ phần mềm đã phát hành phiên bản Office Mobile dành cho điện thoại iPhone nhưng áp dụng đối với các thuê bao sử dụng dịch vụ Office 365.

Phiên bản Office Mobile đã có sẵn trên kho ứng dụng iTunes Store và người dùng có thể tải về miễn phí. Tuy nhiên, chúng chỉ hoạt động được nếu bạn là thuê bao sử dụng dịch vụ Office 365 Home Premium và ProPlus của Microsoft. Theo Microsoft, phiên bản Office Mobile được tối ưu hóa dành cho iPhone nhưng không áp dụng được với iPad.

Microsoft đang cố gắng tận dụng việc sử dụng rộng rãi Office – cài đặt sẵn trên các thiết bị di động hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone, để gia tăng thị phần trong lĩnh vực kinh doanh smartphone đang bị iOS và Android chi phối. Trong quý đầu tiên của năm nay, Windows Phone chiếm 3,2% thị phần smartphone toàn cầu, trong khi đó iOS là 17,3% và 75% thuộc về Android, theo số liệu của IDC.

Ảnh minh họa


Việc Microsoft hạn chế người dùng Office trên iOS là để thúc đẩy nhiều người dùng Office 365 hơn nữa. Dịch vụ này hiện có phí 100USD/năm và cung cấp cho các thuê bao khả năng cài đặt ứng dụng Office trên 5 thiết bị như PC, Mac, máy tính bảng và smartphone.

Office Mobile dành cho iPhone sẽ bao gồm Word, Excel và PowerPoint. Chương trình này không cho nghĩa dành cho tài liệu, bảng tính và tạo slide thuyết trình. Thay vào đó, chúng nhằm giúp người dùng Office nhanh chóng sửa các công việc hiện tại và chia sẻ các tệp tin. Các tệp tin sẽ được đồng bộ với dịch vụ lưu trữ SkyDrive Web của Microsoft. Người dùng sẽ không lưu trữ các tệp tin sử dụng ứng dụng trên dịch vụ iCloud của Apple.

Hiện Microsoft cũng không cung cấp phiên bản Office dành cho thiết bị Android. Thay vào đó, Microsoft khuyến khích người dùng iPad, Android sử dụng dịch vụ Office trên nền web của hãng.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc