7 lý do Android vẫn là sự lựa chọn tốt hơn iOS7

08:26, 15/06/2013
|

(VnMedia) - Không thể phủ nhận iOS 7 là một cuộc lột xác vô cùng ngoạn mục sau 6 năm ra đời. Tuy nhiên vẫn có nhiều người cho rằng Android hấp dẫn hơn iOS 7. Vậy tại sao? Nếu bạn đang tìm kiếm lý do thì bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

 

Chế độ Multi-Window

 

Theo mặc định, cả iOS 7 và Android 4.2 chỉ hiển thị một ứng dụng trên màn hình tại một thời điểm, và với hệ điều hành của Apple, thì đó là tất cả những gì bạn nhận được. Tuy nhiên, Android cho phép các nhà phát triển hoặc là tạo ra các ứng dụng nổi, xuất hiện trong cửa sổ riêng của họ trên đầu trang của các ứng dụng chính, hoặc để chia màn hình giữa hai ứng dụng khác nhau.


 Ảnh minh họa
 

Chế độ đa màn hình và chế độ nổi phổ biến trên các thiết bị Samsung, LG và Acer. Ngoài ra còn có hơn 20 ứng dụng nổi mà ai cũng có thể tải về từ cửa hàng Google Play.

 

Universal Share

 

Không phụ thuộc vào ứng dụng mà bạn đang sử dụng, Android cung cấp cùng một menu Share với một danh sách ứng dụng tương tự. Bạn muốn chia sẻ với Pinterest từ bên trong trình duyệt Dolphin? Đó có vấn đề gì cả, bởi vì danh sách chia sẻ này độc lập với các ứng dụng, và các nhà phát triển trình duyệt Dolphin không cần phải liên kết với Pinterest khi viết ứng dụng của họ.

 

Tuy nhiên, trên iOS, mỗi ứng dụng đều có danh sách chia sẻ riêng của mình. Vì vậy, nếu các nhà sản xuất ứng dụng không nghĩ đến các ứng dụng nào đó trong bản danh sách chia sẻ của họ, bạn không thể chia sẻ với ứng dụng thiếu từ bên trong ứng dụng đó. Ví dụ, trình duyệt Safari không thể chia sẻ với Google, Pinterest hoặc 100 dịch vụ khác.

 

Bàn phím bên thứ 3

 

Với iOS 7, bạn có thể sử dụng bất kỳ bàn phím nào bạn muốn miễn là nó là bàn phím của Apple. Trái lại, Android cho phép bạn thay thế bàn phím mặc định của nó với bất kỳ lựa chọn thay thế của bên thứ ba. Bạn có thể sử dụng bàn phím SwiftKey để tăng tốc độ đánh máy của bạn, bằng cách dự đoán những từ bạn sẽ gõ tiếp theo và SwiftKey cung cấp cho bạn những gợi ý từ giúp nhập nhanh hơn.

 

Hỗ trợ NFC

 

iOS 7 có một tính năng mới gọi là AirDrop cho phép bạn chuyển các tập tin từ điện thoại này sang một điện thoại khác thông qua Wi-Fi Direct. Tuy nhiên, bạn vẫn phải sử dụng phần mềm để xác định điện thoại bạn muốn chia sẻ. Trên các thiết bị Android, chip NFC cho phép bạn gửi các tập tin chỉ với một cú chạm, sử dụng Android Beam hay phần mềm chuyển giao của bên thứ ba như SamsungBeam.

 

Ngoài ra, NFC cho phép điện thoại Android thanh toán như ví điện tử, kết nôi với tai nghe, khai thác để có được thông tin tại quầy hỗ trợ NFC.

 

Widget và màn hìnhHome

 

Khi bạn mở khóa thiết bị iOS 7 của bạn, bạn sẽ chẳng có gì hơn là một danh sách các biểu tượng cho các ứng dụng yêu thích của bạn. Tuy nhiên, trên Android, bạn nhận được một số tuỳ chỉnh tương tự như máy tính cá nhân, với sự lựa chọn hình nền và, quan trọng hơn là lựa chọn các tiện ích widget thú vị.

 

Với các widget trên Android, bạn có thể hiển thị những thông tin hay ứng dụng quan trọng tại màn hình chính, bao gồm mạng xã hội, email mới nhất hoặc phòng trưng bày hình ảnh yêu thích. Có hàng ngàn widget có sẵn từ Google Play, tạo cho bạn một giao diện linh hoạt mà iOS 7 không thể làm được.

 

Cài đặt các ứng dụng ngoài luồng

 

App Store của Apple cực kỳ độc quyền. Không chỉ có một cửa hàng ứng dụng duy nhất mà bạn có thể sử dụng để mua phần mềm cho iPhone hoặc iPad, nó cũng là cách duy nhất người dùng có thể cài đặt phần mềm mới. Người sử dụng iPhone có thể jailbreak thiết bị của họ để cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba, nhưng đó là một quá trình khá mạo hiểm, mất bảo hành, và số lượng các ứng dụng jailbreak được tương đối nhỏ. Ngược lại, Android đã có ít nhất một chục thị trường hợp pháp và có thể cài đặt nhiều ứng dụng từ bên ngoài

 

Sự đa dạng về kích cỡ màn hình và hình thức

 

iOS 7 chỉ chạy trên một số ít các thiết bị. Nếu bạn muốn có một điện thoại iOS mới, bạn chỉ có hai lựa chọn: iPhone 4S 3.5-inch và iPhone 5 4-inch. Nếu bạn muốn mua máy tính bảng chạy hệ điều hành của Apple, hy vọng bạn sẽ thích iPad 9.7-inch, iPad 2 lỗi thời hoặc iPad mini 8-inch, bởi vì đó là lựa chọn duy nhất của bạn.

 

Nếu bạn quan tâm đến một thiết bị Android, bạn sẽ có tới hàng trăm lựa chọn. Bạn có thể nhận được một chiếc điện thoại màn hình lớn hơn 6 inch hoặc nhỏ cỡ 3-inch. Bạn cũng có thể tìm thấy các máy tính bảng có kích thước từ 5-inch đến 13-inch. Bạn thậm chí có thể mua một máy tính để bàn Android, một máy tính xách tay Android hay một USB Android.


Thúy Nga

Ý kiến bạn đọc