Game Chinh Đồ ngừng hoạt động vì dính “đường lưỡi bò”

16:05, 19/12/2012
|

Theo bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi, trưởng ban truyền thông Công ty VNG, VNG đã ngừng phát hành trò chơi Chinh Đồ kể từ ngày 19/12/2012 “đường lưỡi bò” bị phát hiện trong trò chơi này.

Ảnh minh họa

 Game thủ chơi game Chinh Đồ 2.0.


Trước đó, các game thủ đã phản ứng dữ dội khi phát hiện “đường lưỡi bò xuất hiện trên bản đồ biển Đông” có trong trò chơi trực tuyến Chinh Đồ 2.0.

Cụ thể trong bản đồ các bang hội của trò chơi này, phần thể hiện mười quốc gia trong phiên bản “anh hùng thập quốc” có một hình bản đồ nhỏ bên góc phải phía dưới. Bản đồ nhỏ này thể hiện vùng biển Đông gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam nhưng lại nằm trong hình “lưỡi bò” của Trung Quốc.

Trao đổi về vấn đề này, ông Bùi Minh Phương, giám đốc khối phát hành game Công ty VNG, cho biết trò chơi Chinh Đồ được VNG nhập từ đối tác Trung Quốc và phát hành phiên bản đầu tiên vào hè năm 2008.

Từ đó đến nay, trò chơi luôn được cập nhật thường xuyên nội dung để hấp dẫn người chơi. “Lần cập nhật nội dung mới nhất của Chinh Đồ được thực hiện vào ngày 14/12/2012 và đưa lên máy chủ thực tế vào thứ bảy (15/12). Một ngày sau, đội ngũ kỹ thuật của VNG đã phát hiện tấm bản đồ này và xóa bỏ vào đêm chủ nhật (16/12).

Phía VNG rất bất ngờ vì tấm bản đồ nằm ngoài bản yêu cầu nội dung cập nhật VNG gửi cho nhà sản xuất. Bản đồ nằm sâu trong phần hướng dẫn chơi game nên VNG đã không phát hiện sớm ngay khi thử nghiệm. Tấm bản đồ có đường lưỡi bò không nằm trong thỏa thuận về nội dung khi hợp tác phát hành game, bởi nhà cung cấp đã tự động đưa vào và không cho nhà phát hành biết” - ông Phương nói.

Hiện VNG đã gửi công văn cho nhà sản xuất trò chơi Chinh Đồ về sự việc này. Tối qua (18/12), VNG cho biết đã chấm dứt hợp tác với nhà sản xuất này, bồi thường thiệt hại cho người chơi và ngừng phát hành trò chơi Chinh Đồ từ ngay ngày hôm nay, 19/12/2012.


Ý kiến bạn đọc